Người phụ nữ được xác định dương tính với vi rút SARS- CoV-2 ngụ ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Đây là mẹ của 1 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

TP.HCM: Phát hiện mẹ của 1 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất mắc COVID-19

Hồ Quang | 11/02/2021, 13:53

Người phụ nữ được xác định dương tính với vi rút SARS- CoV-2 ngụ ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Đây là mẹ của 1 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng nay (11.2), UBND phường Đông Hưng Thuận (quận 12) xác nhận trên địa bàn phường này vừa xuất hiện một trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Bệnh nhân này là bà D.T.T.(46 tuổi) – mẹ của một nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bà T. cùng 2 người con của mình (trong đó có 1 người là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất) đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi vào đêm qua (10.2).

tphcm-me-cua-1-nhan-viensan-bay-tan-son-nhat-mac-co-vid-19-hinh-anh(1).png
Lực lượng chức nang đã tiến hành phong tỏa đường ĐHT08, tổ 15, khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận và lấy mẫu xét nghiệm  tất cả người dân ở khu vực này - Ảnh: P.V

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực đường ĐHT08, tổ 15, khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận – nơi bệnh nhân này sinh sống.

Ông Lâm Quân Minh Vương – Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận cho biết, toàn bộ khu vực phong tỏa này có 11 hộ gia đình với với 37 người, trong đó có 6 trẻ em. Hiện cơ quan y tế địa phương đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các hộ dân trong khu vực phong tỏa này. Như vậy, tính đến thời điểm này, trên địa bàn quận 12 có đến 7 khu vực thuộc 4 phường (Hiệp Thành, Thạnh Lộc, Trung Mỹ Tây và Đông Hưng Thuận) bị phong tỏa do có ca mắc COVID-19.

Trong khi đó, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến ngày 11.2, toàn TP có 33 ca mắc COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất.

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết ngành y tế TP đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát theo hình thức mẫu gộp cho toàn thể hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS. Để đảm bảo cho hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên sân bay có tiếp xúc với hành khách phải được xét nghiệm trước 1 ngày vào ca làm việc. Nhân viên chỉ vào làm việc khi có kết quả âm tính. Từ ngày 11.2, nhân viên công ty VIAGS cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm giống như nhóm nhân viên phục vụ có tiếp xúc hành khách của sân bay.

Hiện TP đang tiến hành truy vết, khoanh vùng khẩn các trường hợp, địa điểm liên quan đến bệnh nhân; phong tỏa rộng, lấy xét nghiệm giám sát cộng đồng bằng mẫu gộp hộ gia đình xung quanh nơi bệnh nhân cư trú; khẩn trương truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc.

Ngành y tế TP cũng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát RT-PCR lại lần 2 cho toàn bộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS cũng như xét nghiệm kháng thể cho toàn bộ nhóm này. Số hộ gia đình đã được lấy mẫu là 1.483, kết quả xét nghiệm đang chờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện mẹ của 1 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất mắc COVID-19