Bệnh viện tư không chỉ giúp giảm quá tải ở các bệnh viện công mà còn giúp bệnh viện công học tập được tác phong, phong cách làm hài lòng người bệnh.

Bệnh viện công học bệnh viện tư cách làm hài lòng người bệnh

Hồ Quang | 24/10/2017, 18:40

Bệnh viện tư không chỉ giúp giảm quá tải ở các bệnh viện công mà còn giúp bệnh viện công học tập được tác phong, phong cách làm hài lòng người bệnh.

          

GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã chia sẻ như thế tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 và kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ  tối 23.10.

Theo giáo sư Bỉnh, để giải quyết tình trạng quá tải, ngành y tế TP. ngoài đẩy mạnh, phát triển y tế tuyến cơ sở, luân chuyển cán bộ y tế tuyến trên về tuyến dưới, TP. cũng rất chú trọng phát triển mô hình y tế công - tư cũng như tạo điều kiện, khuyến khích phát triển các cơ sơ y tế tư nhân.

Hiện nay toàn TP.HCM có 41 bệnh viện tư, chiếm khoảng 11% tổng số giường bệnh của các bệnh viện trên địa bàn TP. Điều này không chỉ giúp nâng số lượng giường bệnh mà con nâng được số lượng bác sĩ của TP. lên 17 bác sĩ/10.000 dân.

“Trong thời gian qua, bệnh viện tư không chỉ âm thầm giúp các bệnh viện công giảm tải mà còn giúp bệnh viện công học tập được tác phong, phong cách làm hài lòng người bệnh”, giáo sư Bỉnh chia sẻ.

Riêng đối với Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, ông Bỉnh đánh giá cao sự lớn mạnh của tập đoàn này đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của ngành y tế TP. nói riêng và cả nước nói chung. Chỉ trong vòng 20 năm, tập đoàn đã phát triển lên đến 11 bệnh viện, 4 phòng khám và còn dự định nâng lên con số 20 bệnh viện trong thời gian tới.

Theo ông Huỳnh Lê Đức - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ -, ngoài việc mang đến dịch vụ y tế tốt nhất cho cộng đồng và cải thiện môi trường y tế địa phương, Hoàn Mỹ còn chú trọng nhiều hoạt động ý nghĩa khác như Hành trình 20 điểm yêu thương, Viết tiếp câu chuyện trái tim...

Sau gần 1 năm triển khai chương trình “Hành trình 20 điểm yêu thương”, Hoàn Mỹ  đã tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người; tập huấn sơ cấp cứu cho gần 1.000 cán bộ y tế địa phương; mổ mắt miễn phí cho 200 bệnh nhân đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn… Đặc biệt, chương trình “viết tiếp trái tim” trong 3 năm gần đây, mỗi năm các bác sĩ của Hoàn Mỹ đã khám, tầm soát miễn phí bệnh lý tim mạch cho hơn 30 ngàn lượt; điều trị phẫu phuật bệnh tim miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em và người dân nghèo.

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện công học bệnh viện tư cách làm hài lòng người bệnh