Sáng 27.8, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đại diện Trường đại học Văn Lang (TP.HCM) và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã trao tặng 50 máy thở Eliciae MV20 trị giá hơn 12 tỉ đồng cho Bệnh viện vào hôm qua 26.8.

Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ được tặng 50 máy thở trị giá hơn 12 tỉ đồng

27/08/2020, 11:10

Sáng 27.8, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đại diện Trường đại học Văn Lang (TP.HCM) và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã trao tặng 50 máy thở Eliciae MV20 trị giá hơn 12 tỉ đồng cho Bệnh viện vào hôm qua 26.8.

Buổi lễ trao tặng máy cho BVĐKTƯCT- Ảnh: Phong Phạm

Số máy này nằm trong khuôn khổ 540 máy thở MV20 mà Trường đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao tặng nhằm tiếp sức các địa phương chống dịch COVID-19. Đây là đợt trao máy thở thứ 2 của Trường đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Hội Doanh nghiệp Quận 1 (TP.HCM) cho các cơ quan nhà nước và các địa phương. Trước đó, ngày 5.8.2020, 500 máy thở MV20 đợt đầu tiên đã được trao tặng cho Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Văn Lang một lần nữa khẳng định ý nghĩa cộng đồng của Dự án MV20. Với phương châm “Đồng sức - đồng lòng - hành động”, từ tháng 2.2020 khi dịch COVID-19 bùng phát, Trường đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Hội Doanh nghiệp Quận 1 đã xúc tiến dự án sản xuất 2.000 máy thở cho Việt Nam.

Máy thở Eliciae MV20 - Ảnh: Phong Phạm

BSCK2 Nguyễn Minh Nghiêm - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) cảm ơn các đơn vị tài trợ máy thở và nói rằng đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhân văn và rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Số máy này không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh nhân COVID-19 nguy kịch phải thở máy xâm nhập, mà còn áp dụng cho các bệnh nhân suy hô hấp và chữa trị các bệnh hô hấp khác, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Ngay sau khi bàn giao trang thiết bị, các bác sĩ, kỹ thuật viên BVĐKTƯCT được tập huấn tại chỗ về chuyên môn và kỹ thuật vận hành máy thở cho bệnh nhân. Tại đây, các chuyên gia, bác sĩ và kỹ thuật viên hướng dẫn kỹ thuật chi tiết về máy thở Eliciae MV20, lắp đặt hệ thống máy thở MV20 tại chỗ, tính hiệu quả và an toàn của máy thở trên bệnh nhân có thở máy, hướng dẫn cài đặt thông số máy thở MV20 trên lâm sàng.

Trong khuôn khổ dự án MV20, một nền tảng đào tạo online mang tên Telehealthcare.vn cũng đã được hoàn thành để triển khai kết nối với các địa phương, đảm bảo hỗ trợ 24/24 cho các bác sĩ, nhân viên y tế trong quá trình sử dụng máy thở MV20. Máy thở MV20 được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhật Bản với thiết kế gọn nhẹ, an toàn, thao tác sử dụng dễ dàng cho mọi nhân viên y tế (kể cả các bác sĩ tuyến quận, huyện). Máy còn có hệ thống dẫn luồng khí thở ra của bệnh nhân thoát khỏi buồng bệnh, giúp hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo.

Model máy thở ELICIAE MV20 đã được Bộ Y tế cấp quyết định đăng ký lưu hành phục vụ phòng chống COVID-19 và sau đó được cấp chứng nhận lưu hành tự do (CFS). Sau hơn 5 tháng thiết kế, điều chỉnh, kiểm nghiệm lâm sàng, đánh giá chuyên môn và sản xuất hàng loạt, đến nay, sau 2 đợt trao tặng, đã có hơn 1.000 máy thở MV20 được trao tặng tới các bệnh viện, địa phương, kịp thời hỗ trợ ngành y tế Việt Nam phòng chống dịch COVID-19.

Phong Phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ được tặng 50 máy thở trị giá hơn 12 tỉ đồng