Trước việc hàng loạt cô gái “đu trend” kéo áo khoe ngực phản cảm trên mạng xã hội, chuyên gia giáo dục Vũ Việt Anh cho rằng đó là hành động thiếu đứng đắn, gây nguy hiểm cho chính bản thân mình...

Trào lưu 'vạch áo khoe ngực': Tìm sự nổi tiếng theo cách dung tục, xấu xí?

Dan tri | 25/08/2020, 10:52

Trước việc hàng loạt cô gái “đu trend” kéo áo khoe ngực phản cảm trên mạng xã hội, chuyên gia giáo dục Vũ Việt Anh cho rằng đó là hành động thiếu đứng đắn, gây nguy hiểm cho chính bản thân mình...

Trào lưu gây sốc “vạch áo khoe ngực” trên mạng xã hội

Mới đây, Chi Pu có chia sẻ một clip nhảy gợi cảm trên nền nhạc ca khúc “Cung đàn vỡ đôi” đã được remix. Tuy nhiên, khán giả chỉ đổ dồn sự chú ý vào sự cố hớ hênh của cô. Theo đó, vì diện một chiếc áo siêu ngắn cùng với việc nhảy quá sung nên Chi Pu đã để lộ phần chân ngực. Dù chỉ là sự cố, diễn ra trong khoảnh khắc nhưng nữ diễn viên “Hương Ga” phải nhận về không ít ý kiến nhắc nhở.

Vô tình để lộ ngực vì nhảy quá sung, Chi Pu nhận về những phản hồi trái chiều

Chưa rõ clip của Chi Pu có liên quan đến trào lưu “vạch áo khoe ngực” hay không, nhưng gần đây trên mạng xã hội TikTok cũng xuất hiện ồ ạt các đoạn clip nhảy nhót khoe ngực phản cảm của nhiều cô gái trẻ.

Điểm chung ở các clip này là các cô gái đều đang thực hiện động tác vũ đạo sexy, gây chú ý. Và bất ngờ, họ sẽ vạch áo khoe ngực trần, không nội y. Hoặc một biến thể khác của trào lưu này, người đang lắc vòng, kẻ lại động chạm vòng một, để rồi mục đích hướng đến vẫn là phơi bày trọn vẹn gò bồng đào trước ống kính camera.

Ngay khi xuất hiện, lượng video kiểu này đã bị một số website người lớn lan truyền với tốc độ chóng mặt. Hiệu ứng domino khiến cho những video phản cảm này lan truyền chóng mặt và không có dấu hiệu ngừng lại.

Bên cạnh sự tò mò, thích thú của một bộ phận dân cư mạng thì hầu hết các ý kiến cho rằng trào lưu này thể hiện sự dung tục, biến thái. Có người bức xúc cho rằngcần phải ngăn chặn ngay những clip gợi dục, nhảm nhí, để không ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ...

Khoe vùng kín cơ thể gây nguy hiểm đến tính mạng...

Trước trào lưu “vạch áo khoe ngực” của một bộ phận giới trẻ, chuyên gia giáo dục - Tiến sĩ Vũ Việt Anh khẳng định đây là hành vi lẳng lơ, thiếu đứng đắn, có thể gây nguy hiểm cho chính người thực hiện clip.

Theo Tiến sĩ Vũ Việt Anh, trào lưu biến tướng sẽ để lại hậu quả mà người trong cuộc không lường được hết...

“Theo 5 cảnh báo về xâm hại tình dục của Quỹ Dân số Liên hiệp quốc UNFPA thì cảnh báo NHÌN được xếp đầu tiên: nhìn trộm hoặc ép người khác phô bày cơ thể hoặc bộ phận sinh dục trước người khác, chụp ảnh trẻ không mặc quần áo gọi là XÂM HẠI NHÌN. Như vậy, các bạn trẻ cố tình phơi bày vùng kín của mình trên mạng có thể bị xếp vào nhóm xâm hại tình dục, những người lan truyền những hình ảnh nhạy cảm đó cũng có thể vi phạm pháp luật về tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy.

Về khía cạnh Đạo đức, những vùng kín của cơ thể là vùng riêng tư, trong văn hóa người Việt việc hở hang những vùng đó bị đánh giá là lẳng lơ, thiếu đứng đắn, gây ham muốn cho người khác giới, tiến tới họ có thể có những hành vi tội lỗi, tạo nghiệp báo cho bản thân họ.

Chưa kể tới khi lộ những hình ảnh nhạy cảm như vậy sẽ gây sự chú ý cho kẻ xấu, kẻ biến thái, gây nguy hiểm cho chính bản thân mình. Đã có rất nhiều các bạn trẻ đã bị kẻ xấu dùng chính những clip, bức ảnh nhạy cảm như thế để khống chế, tống tiền, tống tình...”, Tiến sĩ Vũ Việt Anh nói.

Theo Tiến sĩ Vũ Việt Anh, nếu không dừng lại, trào lưu biến tướng sẽ để lại hậu quả mà người trong cuộc không lường được hết. Anh chia sẻ thêm: “Nhiều bạn trẻ chưa nghĩ được sâu xa, khi đăng những tấm ảnh như thế để câu like, sống ảo. Hư vinh đi qua rất nhanh mà hậu quả để lại khôn lường. Thay vì tìm sự nổi tiếng theo cách xấu xí như thế, các bạn trẻ cần học những kỹ năng giao tiếp ứng xử trong cuộc sống, giao tiếp mạng xã hội, rèn luyện nhân cách, phẩm chất, thói quen tốt để thành công bền vững”.

Theo Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trào lưu 'vạch áo khoe ngực': Tìm sự nổi tiếng theo cách dung tục, xấu xí?