Sau một thời gian quá tải, Bệnh viện Xuyên Á (TP.HCM) mở thêm 2 cơ sở ở Vĩnh Long và Long An, nhưng vẫn chưa giải quyết được tình trạng trên, bệnh viện này tiếp tục mở thêm cơ sở tại tỉnh Tây Ninh.

Bệnh viện đa khoa Xuyên Á mở thêm cơ sở thứ 4 do quá tải

Hồ Quang | 10/10/2018, 15:42

Sau một thời gian quá tải, Bệnh viện Xuyên Á (TP.HCM) mở thêm 2 cơ sở ở Vĩnh Long và Long An, nhưng vẫn chưa giải quyết được tình trạng trên, bệnh viện này tiếp tục mở thêm cơ sở tại tỉnh Tây Ninh.

Hôm nay (10.10), Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh được chính thức khởi công xây dựng. Đây là bệnh viện thứ 4 trong hệ thống Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (sau Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Vĩnh Long và Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Long An).

TS.BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM luôn hoạt động trong tình trạng quá tải. Trong khi đó, phần lớn bệnh nhân ở đây là người dân huyện Củ Chi (TP.HCM) và tỉnh Tây Ninh. Do đó, để giảm tải cho bệnh viện này, cần phải xây dựng thêm cơ sở mới và địa bàn Tây Ninh là điều kiện phù hợp nhất, vì đây là nơi có rất nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM trong suốt thời gian qua.

“Quá tải ở các bệnh viện tuyến cuối ở TP.HCM chủ yếu là do bệnh nhân đến từ các tỉnh lân cận quá đông, họ không tin tưởng những bệnh viện ở địa phương. Do đó, chúng tôi xây dựng Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh, không chỉ góp phần giảm tải cho Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM mà còn góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến cuối ở TP”, ông Châu chia sẻ.

Theo đó, Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á - Tây Ninh nằm trên địa bàn huyện Gò Dầu có tổng diện tích xây dựng 41.000m2 với quy mô 10 tầng. Bệnh viện được xây dựng trong 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là tòa nhà 10 tầng và các công trình phụ trợ, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động năm 2020;giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng Trung Tâm Tim Mạch và Thần Kinh. Khi đưa vào hoạt động, bệnh viện có thể đáp ứng 2.000 - 3.000 lượt khám ngoại trú và 1.000 bệnh nội trú điều trị mỗi ngày.

Bệnh viện có25 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 18 phòng mổ đạt chuẩn quốc tế với những thiết bị y tế hiện đại như: máy chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner) đa lát cắt, máy chụp cộng hưởng từ (MRI), hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) và hàng loạt các hệ thống chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm tiên tiến bậc nhất.

“Dù đầu tư trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật cao, chất lượng quốc tế nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục thu giá bình dân. Tất cả người dân, dù nghèo hay giàu vẫn tiếp cận điều trị những dịch vụ y tế chất lượng cao tại đây. Các bệnh nhân điều trị đều được hưởng chế độ bảo hiểm y tế như những bệnh viện công”, ông Châu nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đa khoa Xuyên Á mở thêm cơ sở thứ 4 do quá tải