Riêng trong tháng 9.2018, Cần Thơ ghi nhận đến 238 ca mắc bệnh tay chân miệng. Hiện 3/9 quận, huyện như: Bình Thuỷ, Cái Răng và H.Vĩnh Thạnh là các địa phương có số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng mạnh nhất.

Cần Thơ: Hàng loạt trẻ từ 1-2 tuổi mắc bệnh tay chân miệng

Văn Vĩnh | 09/10/2018, 13:47

Riêng trong tháng 9.2018, Cần Thơ ghi nhận đến 238 ca mắc bệnh tay chân miệng. Hiện 3/9 quận, huyện như: Bình Thuỷ, Cái Răng và H.Vĩnh Thạnh là các địa phương có số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng mạnh nhất.

Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, khác với mọi năm - bệnh tập trung chủ yếu ở trẻ từ 3-5 tuổi, riêng năm 2018, bệnh tay chân miệng lại xuất hiện nhiều ở trẻ từ 1- 2 tuổi và chiếm đến 95,4% số ca mắc bệnh được ghi nhận.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết: “Bệnh tay, chân, miệng dễ lây truyền từ người sang người theo đường tiêu hóa, đường hô hấp và tiếp xúc trực tiếp với nước bọt, dịch tiết mũi họng và dấu hiệu đặc trưng của bệnh là sốt, đau họng, tổn thương niêm mạc miệng và da, chủ yếu ở dạng phỏng nước thường thấy ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối, mông”.

Theo bác sĩ Nghĩa, bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi và trẻ càng nhỏ thì các triệu chứng bệnh càng nghiêm trọng hơn nếu không được chẩn đoán điều trị kịp thời bệnh có thể diễn biến nặng và gây biến chứng nguy hiểm như viêm não - màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong.

Chỉ từ đầu tháng 8 đến nay, bệnh tay chân miệng tại TP.Cần Thơ bùng phát mạnh và số trẻ từ 1-2 tuổi mắc bệnh được ghi nhận tăng nhanh chưa từng có. Tính đến ngày 9.10, Cần Thơ ghi nhận 641 ca mắc bệnh tay chân miệng.

Thống kê của Sở Y tế TP.Cần Thơ, trong 641 ca bệnh được ghi nhận, trẻ 1 tuổi mắc bệnh là 495 ca, và trẻ 2 tuổi mắc bệnh là 117 ca. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do bệnh tay chân miệng gây ra.

Theo thống kê của Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, hiện cứ 5 bệnh nhi nhập viện, thì có 1 ca nghi mắc bệnh tay chân miệng. Mỗi ngày, Khoa Nhiễm của bệnh viện này tiếp nhận từ 50 - 60 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại Cần Thơ và nhiều tỉnh trong khu vực ĐBSCL, phải nhập viện để điều trị.

Tại Khoa Nhiễm của Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, số bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng tăng khủng khiếp nên số giường bệnh đã không còn đáp ứng đủ nhu cầu điều trị nội trú. Hiện hành lang của bệnh viện cũng đã được tận dụng làm nơi điều trị nội trú cho bệnh nhi.

Dù số ca mắc bệnh tay chân miệng nhập viện điều trị tăng nhanh, nhưng số ca mắc đều không nghiêm trọng, nguyên nhân là nhờ các phụ huynh đã sớm đưa trẻ đến các bệnh viện ngay khi nhận thấy một số dấu hiệu như: sốt, đau họng, nổi đốm đỏ, mọng nước ở lòng bàn tay và bàn chân.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hàng loạt trẻ từ 1-2 tuổi mắc bệnh tay chân miệng