Bệnh viện huyện Bình Chánh cứu sống thành công bệnh nhân nguy kịch, ngưng tim, ngưng thở khi đang trên đường chuyển đến TP.HCM để điều trị.

Bệnh viện hạng 2 tuyến huyện cứu sống bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở

Hồ Quang | 06/02/2023, 20:08

Bệnh viện huyện Bình Chánh cứu sống thành công bệnh nhân nguy kịch, ngưng tim, ngưng thở khi đang trên đường chuyển đến TP.HCM để điều trị.

Ông T.T.T (65 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) bị đột quỵ não được bệnh viện địa phương chuyển đến TP.HCM để điều trị. Trên đường đến bệnh viện ở TP.HCM, bệnh nhân bất ngờ hôn mê, ngưng tim, ngưng thở... đã được Bệnh viện huyện Bình Chánh kịp thời cứu sống ngoạn mục. BSCK2 Võ Ngọc Cường - Phó giám đốc điều hành Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết thông tin trên vào chiều 6.2.

soc-benh-vien-hang-2-tuyen-huyen-cuu-song-benh-nhan-ngung-tim-ngung-tho-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân nặng điều trị tại Bệnh viện huyện Bình Chánh - Ảnh: PV

Theo bác sĩ Cường, ông T. bị đột quỵ não, tăng huyết áp và suy thận giai đoạn cuối được người nhà chuyển đến bệnh viện địa phương để cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng nên ông T. được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM). Trên đường đi, ông T. ngừng tuần hoàn, được đưa vào Bệnh viện huyện Bình Chánh cấp cứu. “Lúc này bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở, hôn mê sâu, mạch không đo được”, bác sĩ Cường cho hay.

Trước tình trạng nguy kịch trên, nếu không xử lý được thì bệnh nhân sẽ chắc chắn tử vong. Ngay lập tức, các bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh đã tiến hành hồi sức, sốc điện và truyền thuốc.

“Sau 15 phút hồi sức tích cực như ép tim ngoài lồng ngực, cho sử dụng adrenaline (một loại hormone và thuốc liên quan đến điều chỉnh các chức năng nội tạng), sốc điện, bệnh nhân đã có nhịp tim, mạch và huyết áp trở lại. Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục điều trị”, bác sĩ Cường chia sẻ.

Theo bác sĩ Cường, trong thời gian qua, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã hợp tác chuyên môn với nhiều bệnh viện tuyến cuối như: Viện Tim, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Viện Y dược học dân tộc… điều trị thành công nhiều ca bệnh khó. Hiện nay bệnh viện đã thực hiện được nhiều kỹ thuật cao, trong đó có can thiệp được mạch vành bằng kỹ thuật DSA, điều trị đột quỵ mạch máu não, thay máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, chạy thận nhân tạo…

Được biết, Bệnh viện huyện Bình Chánh là bệnh viện hạng 2 tuyến huyện, nhưng trong thời gian gần đây bệnh viện này phát triển rất nhanh. Bệnh viện đề ra mục tiêu trong năm 2023 phấn đấu trở thành bệnh viện hạng 1 để thực hiện nhiều hơn những kỹ thuật cao, nhằm cứu sống bệnh nhân nặng, không cần phải chuyển đến các bệnh viện tuyến trên.

Bài liên quan
Giá vàng giảm sốc 1,3 triệu trong ngày đấu thầu
Giá vàng SJC sáng nay (23.4) trong nước giảm mạnh tới 1,2 - 1,3 triệu đồng, còn hơn 82 triệu đồng/lượng (bán ra) trong ngày đấu thầu vàng miếng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện hạng 2 tuyến huyện cứu sống bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở