Dù đã bị Sở Y tế tỉnh An Giang rút giấy phép hoạt động từ cuối tháng 12.2022 nhưng hiện Phòng khám đa khoa An Giang vẫn ngang nhiên tổ chức khám, chữa bệnh, thách thức các cơ quan chức năng.

Phòng khám đa khoa An Giang tổ chức khám chữa bệnh 'chui'

Hồ Quang | 06/02/2023, 14:18

Dù đã bị Sở Y tế tỉnh An Giang rút giấy phép hoạt động từ cuối tháng 12.2022 nhưng hiện Phòng khám đa khoa An Giang vẫn ngang nhiên tổ chức khám, chữa bệnh, thách thức các cơ quan chức năng.

Ngoài chuyện có quá nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh, trong đó có vẽ bệnh, hù dọa, làm tiền… bệnh nhân; Phòng khám đa khoa An Giang - 1500 Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang còn không có người chịu trách nhiệm về chuyên môn, kỹ thuật.

phong-kham-da-khoa-an-giang-to-chuc-kham-chua-benh-chui-hinh-anh(1).png
Dù bị thu hồi giấy phép hoạt động, nhưng sau Tết Quý Mão 2023, Phòng khám đa khoa An Giang vẫn tiếp tục khám, chữa bệnh - Ảnh: PV

Ngày 29.12.2022, Sở Y tế tỉnh An Giang đã ra Quyết định số 1419/ QĐ-SYT thu hồi giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số 00275/AG - GPHĐ ngày 22.11.2019 do Giám đốc Sở Y tế An Giang cấp cho Phòng khám đa khoa An Giang thuộc Công ty TNHH Dịch vụ y tế Bệnh viện Nam khoa An Giang tại địa chỉ trên.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, sau những ngày nghỉ Tết Quý Mão 2023, Phòng khám đa khoa An Giang vẫn tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh một cách rầm rộ. Tại đây, mọi hoạt động của phòng khám này vẫn diễn ra bình thường, nhiều người bệnh đến đây đều được nhân viên lễ tân hướng dẫn làm sổ khám bệnh rồi đưa vào gặp bác sĩ khám bệnh.

Các bệnh nhân đến đây khám chủ yếu là mắc các bệnh “khó nói, thầm kín” ở nam và nữ như: bao quy đầu, rối loạn xuất tinh, sinh lý yếu, vô sinh nam, thẩm mỹ dương vật, bệnh tử cung, cổ tử cung, phá thai, trĩ nội, trĩ ngoại… Dù mắc bệnh gì, tất cả các bệnh nhân trên đều được bác sĩ ở đây chỉ định xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và phẫu thuật.

Ngoài tiếp tục tổ chức khám, chữa bệnh tại địa chỉ trên, một website của Phòng khám đa khoa An Giang vẫn hoạt động nhằm quảng cáo việc khám, chữa bệnh và đăng ký khám chữa bệnh online. Website này không chỉ giới thiệu, quảng cáo là cơ sở điều trị hiệu quả, uy tín, an toàn, bảo mật… mà còn chủ động tư vấn online với bất cứ ai vào website này với nội dung hỏi những lo lắng, thắc mắc về sức khỏe và cam kết nội dung trao đổi hoàn toàn bảo mật; đồng thời nhận đăng ký khám bệnh.

Chỉ cần bất cứ người nào vào online là bác sĩ tư vấn ở đây đề nghị cung cấp họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ, sổ khám bệnh… Sau đó, bác sĩ tư vấn còn đề nghị người online cung cấp số điện thoại ngay, và hỏi có tiện nghe máy không để tư vấn nắm rõ hơn về vấn đề cũng như dễ hướng dẫn việc điều trị.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, sáng 6.2, phóng viên Một Thế Giới đã trao đổi với TS-BS Trần Quang Hiền - Giám đốc Sở Y tế An Giang. Ông Hiền cho biết Sở Y tế đã nắm được thông tin trên và trong sáng nay (6.2), Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với UBND TP.Long Xuyên và UBND phường Mỹ Phước (nơi Phòng khám đa khoa An Giang hoạt động) để làm rõ việc này. “Chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo cho các đơn vị trên giám sát việc thực hiện Quyết định số 1419/ QĐ-SYT, nên phải làm việc lại với họ để xem chỉ đạo của Sở Y tế triển khai tới đâu, báo cáo trở lại. Khi có báo cáo kết quả của Thanh tra Sở Y tế chúng tôi sẽ thông tin”, ông Hiền cho biết thêm.

Theo ông Hiền, Phòng khám đa khoa An Giang có khá nhiều tai tiếng trên địa bàn, gây ảnh hưởng xấu đến ngành y tế trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc xử lý phòng khám này rất vất vả, phức tạp. “Chúng tôi quyết tâm xử lý nghiêm. Nếu có phản ánh gì liên quan đến phòng khám này, chúng tôi sẽ tiếp tục làm nữa”, ông Hiền nói.

Trước đó, Một Thế Giới đã có loạt bài viết phản ánh tình trạng Phòng khám đa khoa An Giang thông báo bệnh cho bệnh nhân trên bàn mổ, vẽ bệnh, làm tiền bệnh nhân. Phòng khám này đã không thông báo trước bệnh nhân mắc bệnh gì, chi phí điều trị bao nhiêu, cách điều trị thế nào… Các “bác sĩ” tự ý đưa bệnh nhân lên bàn mổ rồi liên tiếp thông báo các bệnh, và "làm tiền" ngay tại đây.

Bài liên quan
Phòng khám Đa khoa An Giang thông báo bệnh trên bàn mổ, 'làm tiền' bệnh nhân
Không thông báo trước bệnh nhân mắc bệnh gì, chi phí điều trị bao nhiêu, cách điều trị thế nào,… các “bác sĩ” tự ý đưa bệnh nhân lên bàn mổ rồi liên tiếp thông báo các bệnh, và “làm tiền” ngay tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám đa khoa An Giang tổ chức khám chữa bệnh 'chui'