Công ty TNHH Nga Thủy - đơn vị thi công công trình Bệnh viện đa khoa khu vực H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau (đang bị xuống cấp nặng), khẳng định đã làm đúng thiết kế của chủ đầu tư.

Bệnh viện hơn 370 tỉ đồng xuống cấp: Lỗi nhà thầu hay chủ đầu tư?

27/08/2019, 13:25

Công ty TNHH Nga Thủy - đơn vị thi công công trình Bệnh viện đa khoa khu vực H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau (đang bị xuống cấp nặng), khẳng định đã làm đúng thiết kế của chủ đầu tư.

Tấm composite được sử dụng để lót trần nhà chống thấm - Ảnh: Hạnh Hoàng

Báo điện tử Một Thế Giới ngày 25.8 có bài Cà Mau: Bệnh viện hơn 370 tỉ xuống cấp sau gần 3 năm đưa vào sử dụng phản ánh tình trạng xuống cấp như: tường nứt, nước sơn bong tróc... Đặc biệt là ở một số hạng mục công trình, đơn vị thi công sử dụng tấm composite lót sàn, lợp trần nhà... Tình trạng trên xảy ra tại Bệnh viện đa khoa H.Cái Nước

Liên quan đến vấn đề này, ngày 27.8, ông Dư Minh Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau cho biết đã thành lập đoàn đến Bệnh viện đa khoa khu vực H.Cái Nước để kiểm tra trong chiều nay. “Khi có kết quả của đoàn kiểm tra mới xem lại hồ sơ thiết kế của công trình”, ông Hùng nói.

Ở nhiều vị trí, tấm composite bị bong tróc gây dột nước xuống các phòng ở khu hành chính của bệnh viện - Ảnh: Hạnh Hoàng

Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh cũng cho biết UBND tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau báo cáo về tình trạng xuống cấp của bệnh viện này.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Hoàng Thế Kỷ - đại diện đơn vị thi công (Công ty TNHH Nga Thủy) khẳng định đơn vị làm đúng theo thiết kế của chủ đầu tư. “Chúng tôi đang phối hợp với chủ đầu tư khắc phục sự cố”, ông Kỷ nói. Trả lời câu hỏi việc sử dụng tấm composite để lót sàn, trần nhà là theo công nghệ nào, ông Kỷ nói công nghệ thì theo thiết kế của chủ đầu tư, ông không biết.

Như đã thông tin: Bệnh viện đa khoa khu vực H.Cái Nước là bệnh viện loại 2, được khởi công xây dựng vào năm 2010, nghiệm thu đưa vào sử dụng vào năm 2016. Công trình này là một trong những công trình trọng điểm chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Cà Mau.

Đơn vị thi công cho công nhân xuống khắc phục các vết nứt - Ảnh: Hạnh Hoàng

Tuy nhiên, sau gần 3 năm đưa vào sử dụng, nhiều hạng mục công trình tại bệnh viện bị xuống cấp. Vách tường ở nhiều khoa, phòng trong bệnh viện bị nứt, bong tróc nước sơn... Đặc biệt, một số nơi, nhà thầu xây dựng sử dụng tấm composit để lót nền thay cho đổ bê tông.

Trả lời báo giới trước đó, ông Trần Lĩnh Trang - Giám đốc Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau nói đã biết chuyện nhưng đây là chuyện của Bộ Xây dựng, và Sở Xây dựng tỉnh cũng đang theo dõi.

Hạnh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
9 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện hơn 370 tỉ đồng xuống cấp: Lỗi nhà thầu hay chủ đầu tư?