Liên quan đến vụ đánh nhau giữa nhóm bảo vệ bệnh viện với tài xế lái xe cứu thương bên ngoài gây thương tích, chiều 26.4 trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới, TS. BS Bùi Minh Trạng - Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) khẳng định bệnh viện không hề cấm xe cá nhân hay cứu thương dịch vụ từ bên ngoài vào đưa đón bệnh nhân. Mọi bệnh nhân đều có quyền lựa chọn dịch vụ cung cấp cho mình.

Bệnh viện Nhân dân 115 lên tiếng về vụ bảo vệ đánh nhau với tài xế

Hồ Quang | 26/04/2019, 19:15

Liên quan đến vụ đánh nhau giữa nhóm bảo vệ bệnh viện với tài xế lái xe cứu thương bên ngoài gây thương tích, chiều 26.4 trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới, TS. BS Bùi Minh Trạng - Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) khẳng định bệnh viện không hề cấm xe cá nhân hay cứu thương dịch vụ từ bên ngoài vào đưa đón bệnh nhân. Mọi bệnh nhân đều có quyền lựa chọn dịch vụ cung cấp cho mình.

Ông Trạng cho biết, trong thời gian qua, tất cả các xe cứu thương dịch vụ, xe cá nhân từ bên ngoài đều có thể vào bên trong bệnh viện để đưa đón bệnh nhân. Việc xảy ra ẩu đả giữa nhóm bảo vệbệnh viện với tài xế lái xe cứu thương dịch vụ từ bên ngoài vào bệnh viện đang được cơ quan công an điều tra làm rõ ai đúng, ai sai.

“Những bảo vệ này không phải là người của bệnh viện, nếu họ vi phạm pháp luật, làm không đúng chức năng thì sẽ bị xử lý. Qua việc này, bệnh viện cũng bị ảnh hưởng đến uy tín, nên chúng tôi sẽ xem xét lại với những bảo vệ này. Bệnh viện không có chủ trương nào cấm các xe cứu thương dịch vụ từ bên ngoài vào bên trong bệnh viện đưa, đón bệnh nhân”, ông Trạng khẳng định.

“Chúng tôi chỉ cấm những dịch vụ chèo kéo bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân không biết dịch vụ đó có thật hay không. Chúng tôi chỉ bảo vệ điều đó cho bệnh nhân thôi. Còn việc lựa chọn dịch vụ đưa đón nào là quyền của bệnh nhân”, ông Trạng nói thêm.

Theo ông Trạng, vụ việc ẩu đả xảy ra vào trưa 24.4 vừa qua là do tài xế xe cứu thương này không chấp hành quy định, tài xế đỗ xe rồi tự bỏ đi, gây cản trở. Lúc đó, bảo vệ không biết tài xế là ai, mới trích xuất camera để truy tìm tài xế yêu cầu đưa xe đi chỗ khác.

“Nếu có rước bệnh cũng phải rước nhanh, chứ đâu thể đỗ lâu được, ngay cả xe của bệnh viện cũng vậy. Khuôn viên bệnh viện thì hẹp, mà họ lại đỗ ngay chỗ cấp cứu rồi tài xế bỏ xe đi thì làm sao xe khác vào được. Vì vậy, khi xe đỗ phải có tài xế ngồi trên xe, nếu có xe cứu thương khác tới, bảo vệ hướng dẫn tài xế điều khiển xe đi chỗ khác để nhường chỗ cho xe cấp cứu vào, rồi sau đó có thể quay trở lại. Chủ yếu bệnh viện điều hòa việc lưu thông xe ra vào”, ông Trạng chia sẻ.

Tuy nhiên, theo ông Trạng, có thể do cách ăn nói, ứng xử của bảo vệ chưa hợp lý khiến gây hiểu lầm. Dù lực lượng bảo vệ là của Thanh niên xung phong, chứ không phải của bệnh viện, nhưng bệnh viện vẫn thường xuyên nhắc nhở, tập huấn cách giao tiếp, ứng xử cho bảo vệ để có thể giao tiếp với bệnh nhân, người dân nhẹ nhàng, hợp lý.

Khi chúng tôi đặt vấn đề, dư luận đang hoài nghi về việcBệnh viện Nhân dân 115 muốn bảo vệ cho các xe cứu thương dịch vụ bên ngoài mà bệnh viện này đã ký hợp đồng đang hoạt động tại đây nên gây khó dễ, không cho các xe cứu thương khác vào đưa đón bệnh nhân. Về điều này, ông Trạng thừa nhận có những xe cứu thương dịch vụ đỗ ở bên trong bệnh viện để chờ đưa đón bệnh nhân. Ông Trạng cho biết, những xe cứu thương dịch vụ trên đã được bệnh viện ký hợp đồng thông qua kết quả trúng thầu trong đó có nhiều nhà thầu tham dự. Nhằm lựa chọn đơn vị có năng lực để phục vụ vận chuyển người bệnh, khi người bệnh có yêu cầu.

Trước đó, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 24.4, một chiếc xe ô tô mang biển số 51B- 23872 cố tình đậu xe quá thời gian quy định tại khu vực tiếp nhận bệnh cấp cứu gây cản trở lối vận chuyển bệnh nhân vào cấp cứu. Lực lượng bảo vệ đã trích xuất camera để tìm kiếm tài xế xe nhằm yêu cầu di chuyển xe khỏi khu vực cấp cứu.

Bảo vệ đã gặp 2 đối tượng tại khu vực cửa thang máy khu A và yêu cầu người lái xe 51B- 23872 phải di chuyển xe sang khu vực bãi đỗ xe nhằm bảo đảm lưu thông xe cấp cứu đến bệnh viện.

Tuy nhiên, đối tượng đã to tiếng cãi vã, quay clip vu khống lực lượng bảo vệ không cho vào bệnh viện rước bệnh. Bảo vệ nhắc lại yêu cầu lái xe phải di chuyển xe và không được quay phim, nhưng đối tượng liên tục chống đối. Do đối tượng liên tục tấn công, bảo vệ phải áp sát để khống chế thì bị đối tượng cắn vào tay, ngậm chặt miệng trong khoảng thời gian 2 phút.

Trong lúc dẫn đối tượng về chốt bảo vệ tại cổng số 1 để làm việc, một đối tượng khác từ phía sau lao lên tấn công 2 nhân viên bảo vệ buộc họ phải buông đối tượng và bỏ chạy. Trên đường đi, khi thấy 1 bảo vệ lớn tuổi thì những đối tượng này đã đánh liên tục người bảo vệ này. Hậu quả của vụ ấu đả trên đã khiến 5 bảo vệ của bệnh viện bị thương tích, trong đó có 3 người bị chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, mắt, 2 người bị vết thương phần mềm do cắn.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Nhân dân 115 lên tiếng về vụ bảo vệ đánh nhau với tài xế