Đó là khẳng định của TS.BS Trương Quang Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (TP.HCM) trong ngày Trúc Nhi – Diệu Nhi xuất viện hôm nay (7.10). Hiện cả hai bé mới 15 tháng tuổi.

Bệnh viện sẽ đồng hành cùng Trúc Nhi – Diệu Nhi đến năm 18 tuổi

Hồ Quang | 07/10/2020, 15:00

Đó là khẳng định của TS.BS Trương Quang Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (TP.HCM) trong ngày Trúc Nhi – Diệu Nhi xuất viện hôm nay (7.10). Hiện cả hai bé mới 15 tháng tuổi.

Trong ngày xuất viện, Trúc Nhi – Diệu Nhi được khoác lên mình bộ quần áo rất lộng lẫy. Cả hai bé trông rất xinh xắn, cười rất tươi trong vòng tay của cha mẹ và nhận được sự quan tâm đông đảo của các y, bác sĩ, điều dưỡng.

benh-vien-se-dong-hanh-voi-truc-nhi-dieu-nhi-den-nam-18-tuoi-hinh-anh(1).jpg
 Trúc Nhi - Diệu Nhi được các y bác sĩ chúc mừng trong này xuất viện - Ảnh: BVCC

Anh Hoàng Anh (cha Trúc Nhi – Diệu Nhi) cho biết gia đình nghĩ hai con phải mất cả năm để hồi phục nhưng không ngờ hai bé lại hồi phục nhanh như vậy.

“Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn ê kíp mổ cho hai cháu là TS.BS Trương Quang Định, GS Trần Đông A và 93 y, bác sĩ, nhân viên y tế đã cho hai con hình hài mới, tương lai mới. Tôi thật sự cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng đã chăm sóc con tôi quên ngày quên đêm”, anh Hoàng Anh nói.

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết đến thời điểm này, Trúc Nhi – Diệu Nhi đã hơn 15 tháng nhập viện và gần 3 tháng sau ca đại phẫu tách dính lịch sử. Trước khi phẫu thuật, hai bé có tổng trọng lượng 14,5kg. Hiện nay, Trúc Nhi nặng 7,7kg, còn Diệu Nhi nặng 8kg, cùng cao 72 cm, sức khỏe của hai chị tiến triển rất khả quan.

Trước khi xuất viện, các bác sĩ, điều dưỡng hướng đã dẫn cha mẹ hai bé chế độ dinh dưỡng, cho con ăn đúng cách và các bài tập vật lý trị liệu, phát triển ngôn ngữ; tiêm ngừa các mũi cơ bản đầu tiên để sẵn sàng về mái ấm sau suốt thời gian dài xem bệnh viện là nhà. Hai bé đã ăn cháo thịt, tự cầm bình sữa uống và bắt đầu tập bò trườn, tập đứng.

benh-vien-se-dong-hanh-voi-truc-nhi-dieu-nhi-den-nam-18-tuoi-hinh-anh-2.png
Cha mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi ( thứ 1 và 2 từ trái qua) chia sẻ trong ngày vui con mình được xuất viện - Ảnh: BVCC

“Con đi về để lại khoảng thinh không vắng lặng, mất đi tiếng cười, trêu đùa của các bác sĩ vào mỗi buổi sớm tinh mơ đến giờ thăm bệnh. Các cô chú Khoa hồi sức sẽ bất ngờ hụt hẫng vì thiếu vắng tiếng cười hồn nhiên của Diệu Nhi, nét đăm chiêu tư lự của Trúc Nhi. Nhưng việc hai con về đoàn tụ với gia đình chính là niềm hạnh phúc vô biên của các bác, những người đã ngày đêm miệt mài cân não chắp vá những công việc dở dang của tạo hoá, trả lại hình hài cho hai con", bác sĩ Định xúc động chia sẻ.

Theo bác sĩ Định, sau 1 tháng xuất viện, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ tái khám theo lịch hẹn và được phẫu thuật tiếp hoàn chỉnh các cơ quan còn lại. Thời gian tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu. Hiện hai bé không bị suy dinh dưỡng cấp nhưng thiếu chiều cao, nên bác sĩ sẽ theo dõi và tiếp tục chăm sóc về chế độ dinh dưỡng.

benh-vien-se-dong-hanh-voi-truc-nhi-dieu-nhi-den-nam-18-tuoi-hinh-anh-1.png
Các nhân viên y tế Bệnh  viện Nhi đồng Thành phố  bế Trúc Nhi - Diệu Nhi để tạm biệt 2 cháu trong ngày xuất viện - Ảnh: BVCC

Diệu Nhi - Trúc Nhi là con của anh Hoàng Anh và chị Thúy (ở quận 9, TP.HCM). Hai bé được mổ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương vào ngày 6.7.2019, chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để chăm sóc và theo dõi tình trạng dính liền phức tạp ở hồi tràng, đại tràng và hậu môn này.

Ngày 15.7.2020 tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã diễn ra ca phẫu thuật tách rời hai bé với sự tham gia của 93 y, bác sĩ, nhân viên y tế TP.HCM. Ca mổ kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ đã đi vào lịch sử ngành y Việt Nam.

Đến ngày 22.7, hai bé đã tỉnh táo, phản xạ tốt. Ngày 19.8, hai bé đã ăn được những chén cháo thịt đầu tiên từ các nhân viên y tế, đặc biệt cả hai đã tháo nẹp bột hoàn toàn, các vết thương vùng tiết niệu, sinh dục và hậu môn tạm đã khô thoáng. Ngày 1.9, Trúc Nhi - Diệu Nhi được tiến hành tập vật lý trị liệu để có thể tự đi đứng trên đôi chân của mình. Ngày 23.9, hai bé đã được tiêm ngừa những mũi tiêm cơ bản đầu tiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện sẽ đồng hành cùng Trúc Nhi – Diệu Nhi đến năm 18 tuổi