Sáng nay 19.4 Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM đã khánh thành và đưa vào hoạt động khu khám bệnh - điều trị ngoại trú.

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM khánh thành khu chữa bệnh mới

Hồ Quang | 19/04/2018, 17:52

Sáng nay 19.4 Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM đã khánh thành và đưa vào hoạt động khu khám bệnh - điều trị ngoại trú.

GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng tình trạng quá tải ở các bệnh viện không chỉ gây phiền toái cho bệnh nhân mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh. Trong thời gian qua, ngành y tế TP chủ trương giảm quá tải bệnh viện bằng cách nâng cao năng lực y tế tuyến cơ sở, mở nhiều khoa, phòng khám vệ tinh.

Thực tế đã chứng minh, các bệnh viện tuyến cơ sở có được cơ sở vật chất tốt, năng lực được nâng cao như: Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện quận 2, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện quận Tân Bình, Bệnh viện quận Bình Tân... đã tạo sự an tâm cho người bệnh đến khám chữa bệnh, không phải lên tuyến trên.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu ngành y tế TP, hiện nay diện tích cho mỗi giường bệnh ởTP.HCM chưa đạt yêu cầu, chỉ hơn 30m2/giường bệnh. Dù số giường bệnh/10.000 người dânlà đạt yêu cầu, tức 42 giường/10.000 dân, nhưng diện tích sàn cho mỗi giường bệnh chỉ 35 -40m2, trong khi đó quy định là phải đạt70m2/giường bệnh. Do đó, ngành y tế TP đã và đang đầu tư xây dựng, mở rộng nhiều bệnh viện đa khoa, chuyên khoa ở nội thành để cố gắng đạt tiêu chuẩn trên.

Đối với một bệnh viện chuyên khoa hạng 1 như Bệnh viện Tai Mũi Họng, ông Bỉnh cho biết việc đầu tư, nâng cấp mở rộng không chỉ là để giảm tải mà cònđể đào tạo nguồn nhân lực y tế cho TP, nhất là cho y tế cơ sở và các tỉnhthành.

“Bệnh viện phải trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế cho TP và cả nước bằng việc phối hợp với các trường đại học, theo hình thức viện – trường. Định hướng từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Bệnh viện Tai Mũi Họng phải trở thành một trung tâm chuyên sâu trong điều trị bệnh không chỉ ở phía nam, cả nước mà còn mang tầm khu vực”, ông Bỉnh nói.

Hiện tại, khu khám, chữa bệnh ngoại trú mới này gồm 10 tầng, rộng 700m2, bao gồm khu chuyên môn, hầm giữ xe và bãi xe lớn. Với sự ra đời của khu khám, chữa bệnh nà, Bệnh viện Tai Mũi Họng có khả năng tiếp nhận lên tới 2.500-3.000 lượt khám/ngày.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM khánh thành khu chữa bệnh mới