Bệnh viện TP. Thủ Đức có 14 nhân viên y tế là F1 và hơn 300 nhân viên y tế là F2 của bệnh nhân 4514. Hiện bệnh viện đã cho đóng cửa Phòng khám nội tiết 2.

Bệnh viện TP.Thủ Đức đóng cửa Phòng khám Nội tiết 2 vì bệnh nhân 4514

Hồ Quang | 19/05/2021, 13:53

Bệnh viện TP. Thủ Đức có 14 nhân viên y tế là F1 và hơn 300 nhân viên y tế là F2 của bệnh nhân 4514. Hiện bệnh viện đã cho đóng cửa Phòng khám nội tiết 2.

Liên quan đến bệnh nhân 4514 - nam thanh niên ở TP.Thủ Đức mắc COVID-19, ngày 19.5 Bệnh viện TP.Thủ Đức (TP.HCM)  cho hay 4 ngày trước khi phát hiện dương tính với vi rút SARS- CoV-2, bệnh nhân 4514 (35 tuổi, ngụ ở Chung cư SunView Town - phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức) có đến bệnh viện này.

tphcm-benh-vien-tp-thu-duc-dong-ca-phong-kham-noi-tiet-2-vi-benh-nhan-4514-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân 4514 đến Bênh viện TP. Thủ Đức khiến 14 nhân viên y tế ở đây phải cách ly tập trung và đóng cửa Phòng khám nội tiết 2- Ảnh: PV 

Trong thời gian đến bệnh viện, bệnh nhân 4514 đã đi đến nhiều nơi như: Phòng khám nội tiết 2, quầy thu phí, phòng hành chính quản trị… Tổng số nhân viên y tế tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 4514 này là 14 người. Toàn bộ 14 nhân viên y tế này đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung TP.Thủ Đức và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện cả 14 trường hợp F1 này đã có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2.

Bệnh viện cũng đã xác định được hơn 300 nhân viên y tế là F2. Hiện các nhân viên y tế này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với vi rút SARS- CoV-2.

Qua camera theo dõi, bệnh nhân 4514 có mặt ở Bệnh viện TP.Thủ Đức khoảng 45 phút, trong đó, bệnh nhân ở lâu nhất là tại Phòng khám nội tiết 2; thời gian còn lại bệnh nhân đến quầy thu phí để đóng tiền và đến phòng hành chính quản trị để đóng dấu.

“Bệnh nhân 4514 không phải đến Bệnh viện TP.Thủ Đức để khám bệnh mà đến lấy kết quả khám bệnh của người nhà để về thanh toán với một công ty bảo hiểm mà người nhà bệnh nhân này mua bảo hiểm”, đại diện Bệnh viện TP. Thủ Đức cho biết.

Hiện Bệnh viện TP.Thủ Đức đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ bệnh viện và cho đóng cửa Phòng khám Nội tiết 2- nơi bệnh nhân 4514 có mặt lâu và tiếp xúc với nhiều nhân viên y tế ở đây. Bệnh viện cũng yêu cầu các nhân viên y tế là F2 phải liên tục theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu bất thường thì cách ly ngay.

Bệnh viện TP.Thủ Đức cũng cho biết qua theo dõi camera cho thấy, trong suốt thời gian ở bệnh viện, bệnh nhân 4514 đều mang khẩu trang. Các nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân cũng mang khẩu trang và có bảo hộ nên khả năng lây cho các nhân viên y tế hay bệnh nhân ở bệnh viện này là rất thấp.

Trước đó, ngày 18.5, TP.HCM đã ghi nhận một nam thanh niên N.Q.N.(35 tuổi ngụ tại chung cư SunView Town (phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức) dương tính với SARS-CoV-2. Sáng 19.5, Bộ Y tế công bố nam bệnh nhân này là bệnh nhân 4514.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 8.5 nam thanh niên này được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với những điểm tập trung đông người cùng với nhóm 200 người khác sinh sống tại chung cư. Thời điểm này, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS- CoV-2.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Đến ngày 17.5 bệnh nhân đến Bệnh viện Vinmec Central Park để kiểm tra. Tại đây, bệnh nhân được nhập khu cách ly áp lực âm, tầng 3 của bệnh viện này, và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan
Reuters: ByteDance muốn đóng cửa TikTok ở Mỹ thay vì bán
ByteDance muốn đóng cửa TikTok thay vì bán nó nếu sử dụng hết mọi lựa chọn pháp lý nhưng không thể chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này trên các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ, theo 4 nguồn tin của Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện TP.Thủ Đức đóng cửa Phòng khám Nội tiết 2 vì bệnh nhân 4514