Cơ quan chức năng xác định có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại một chung cư ở TP.Thủ Đức và hiện đã phát hiện được 65 người tiếp xúc với bệnh nhân này.

TP.HCM: Truy tìm được 65 người tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 ở Thủ Đức

Hồ Quang | 18/05/2021, 12:13

Cơ quan chức năng xác định có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại một chung cư ở TP.Thủ Đức và hiện đã phát hiện được 65 người tiếp xúc với bệnh nhân này.

Trưa 18.5, thông tin từ ngành y tế TP.HCM cho biết, các cơ quan chức năng vừa xác định một nam thanh niên ngụ ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, nam thanh niên mắc COVID- 19 này là anh N.Q.N. (35 tuổi) đang làm việc tại Công ty TNHH Deloitte (TP.Thủ Đức), hiện sinh sống tại chung cư SunView Town (phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức).

tphcm-xac-dinh-4-truong-hop-f1-voi0benh0mac0-mac0covid-19-o-thu-duc-hinh-anh(1).jpg
 Ngành y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2- Ảnh: P.V 

Trước đó, ngày 9.5, nam thanh niên này được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với những điểm tập trung đông người cùng với nhóm 200 người khác sinh sống tại chung cư. Tuy nhiên, thời điểm này, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS- CoV-2.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Đến ngày 17.5  bệnh nhân đến Bệnh viện Vinmec Central Park để kiểm tra. Tại đây, bệnh nhân được nhập khu cách ly áp lực âm, tầng 3 của bệnh viện này, và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức cơ quan chức năng đã vào cuộc thực hiện các phương án khẩn cấp phòng chống dịch.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, bệnh nhân này sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town (đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức). Vợ người này làm việc tại một công ty trong khu công nghệ cao, TP.Thủ Đức. Trong quá trình làm việc người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng 1 tháng gần đây.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. Các ngành chức năng đã xác định được 4 người trong gia đình tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung trên địa bàn TP.Thủ Đức. Điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc bệnh nhân tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ  bệnh nhân tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. cơ quan chức năng đang lên phương án phong tỏa các điểm nguy cơ, khoanh vùng xử lý dịch.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc F1, F2 để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các đơn vị liên quan đã ngăn hạn chế người ra vào toàn chung cư, tiến hành phong tỏa block A (510 căn) tại chung cư. Được biết tại chung cư này có 4 block với tổng số dân khoảng 6.000 người. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Truy tìm được 65 người tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 ở Thủ Đức