Chiều ngày 18.8, Bệnh viện Trung ương Huế đã công bố khỏi bệnh cho 6 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được chuyển ra điều trị từ tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

Bệnh viện Trung ương Huế điều trị khỏi bệnh cho 6 bệnh nhân nhiễm COVID-19

Quế Sơn | 18/08/2020, 16:52

Chiều ngày 18.8, Bệnh viện Trung ương Huế đã công bố khỏi bệnh cho 6 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được chuyển ra điều trị từ tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

Theo thông báo từ Bệnh viện Trung ương Huế, trong 8 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được công bố khỏi bệnh có 1 trường hợp là bệnh nhân số 523 tên Hoàng Thị H. (62 tuổi, ở TP Đà Nẵng) đã được xét nghiệm âm tính lần thứ 6 và về nhà cách ly trước đó 2 ngày. Các trường hợp còn lại gồm bệnh nhân 476 tên Hoàng Thị Ngọc D. (27 tuổi âm tính 8 lần), bệnh nhân 507 tên Bùi Văn L. (57 tuổi, âm tính 6 lần), bệnh nhân 452 tên Huỳnh Văn L. (52 tuổi, âm tính 4 lần), Bệnh nhân 481 tên Phạm Thị L. (65 tuổi, âm tính 3 lần) và bệnh nhân 483 tên Trần Thị M. (37 tuổi, âm tính 3 lần).

Hầu hết các bệnh nhân kể trên đều nhập viện Trung ương Huế trong tình trạng bệnh nặng, nhiễm COVID-19 kèm theo nhiều bệnh nền nghiêm trọng như suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp. Có nhiều bệnh nhân sau khi được công bố âm tính với COVID-19 vẫn phải tiếp tục ở lại bệnh viện để lọc máu định kỳ.

Phía bệnh viện cũng cho biết, trường hợp bệnh nhân 438 tên Đoàn Ngọc T. (56 tuổi) đã xét nghiệm âm tính 2 lần nhưng vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch, phải thở máy vì bệnh lý nền viêm phổi đa đề khán dẫn tới suy hô hấp, cộng với bị u ác tính niệu quản đã qua phẫu thuật. Hiện tại tình trạng bệnh nhân đang rất suy kiệt, các bác sĩ của bệnh viện và các chuyên gia của Bộ Y tế đang tập trung mọi nguồn lực để cứu sống bệnh nhân này.

Trong lần dịch bệnh COVID-19 bùng phát này, Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị cho 12 bệnh nhân. Các bác sĩ cho biết những ca bệnh này đều gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều trị vì hầu hết mang bệnh nền rất nặng, việc các bệnh nhân có kết quả âm tính với COVID-19 là sự thành công rất lớn của đội ngũ y bác sĩ.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Trung ương Huế điều trị khỏi bệnh cho 6 bệnh nhân nhiễm COVID-19