Sau khi Bentley Bentayga V8 Facelift ra mắt, hãng độ Mansory đã giới thiệu phiên bản nâng cấp dựa trên mẫu SUV hiệu năng cao hàng đầu Bentley Bentayga Speed W12.

Bentley Bentayga Speed W12 với gói độ Mansory, mạnh 900 mã lực

Thái Sơn | 21/02/2022, 10:42

Sau khi Bentley Bentayga V8 Facelift ra mắt, hãng độ Mansory đã giới thiệu phiên bản nâng cấp dựa trên mẫu SUV hiệu năng cao hàng đầu Bentley Bentayga Speed W12.

Tương tự mẫu xe Bentayga V8, phiên bản Bentayga Speed W12 được nâng cấp với gói độ phần thân rộng, bổ sung thêm các chi tiết khác ở ngoại thất. Đồng thời, khối động cơ W12 cũng đã được nâng cấp để có thể sản sinh mức công suất lên tới 900 mã lực.

bentley-bentayga-w12-16-.jpg
Bentley Bentayga Speed W12 với gói độ Mansory, mạnh 900 mã lực

Hãng độ Mansory phát triển mẫu xe theo tiêu chí tăng cường sự sang trọng và hiệu năng ấn tượng ở hình thức đẹp nhất.

Trước đây thương hiệu chỉ thực hiện việc chuyển đổi đều hướng đến các phiên bản V8 của Bentayga thì phiên bản này đã được chế tạo dành riêng cho dòng W12 của Bentayga. Từ đây nâng cấp và tinh chỉnh tất cả các chi tiết từ nội thất, ngoại thất đến việc tinh chỉnh khối động cơ của xe.

bentley-bentayga-w12-14-.jpg

Tương tự những phiên bản độ trước đây, Mansory đã đem tới cho chiếc Bentayga một diện mạo hoàn toàn khác biệt. Phiên bản độ này chính là sự kết hợp giữa yếu tố thể thao và sự sang trọng.

Diện mạo ngoại thất của xe được nâng cấp với gói độ thân rộng widebody cùng các phần vè ốp bánh lớn, cản trước được nâng cấp với loạt chi tiết carbon.

bentley-bentayga-w12-20-.jpg

Ở phần cản, xe lắp đặt thêm phần líp trước, lưới tản nhiệt đã được thay thế thành dạng nan lưới dọc. Những thay đổi này đã đem tới một sự thay đổi lớn về diện mạo cho chiếc SUV siêu sang Anh Quốc.

bentley-bentayga-w12-19-.jpg

Nắp capo xe cũng được lắp đặt phần nắp mới được làm hoàn toàn bằng carbon với các hốc gió cỡ lớn được thiết kế cách điệu giúp tăng hiệu quả làm mát cho khối động cơ mạnh mẽ.

bentley-bentayga-w12-6-.jpg

Bên cạnh điểm nhấn là các phần vè ốp thân rộng, phần thân xe cũng được Mansory ốp thêm các tấm trang trí dưới đuôi cửa tạo hốc gió giả, từ đó giảm bớt phần nào sự đơn điệu trên thiết kế thân xe của Bentayga nguyên bản.

bentley-bentayga-w12-4-.jpg

Hai phần ốp hốc bánh trước cũng được thay thế để kết hợp hài hòa hơn so với phần vè thân rộng. Ngoài ra, Mansory còn chú trọng những chi tiết nhỏ để nâng cấp như phần ốp gương mới bằng carbon hay hốc gió nhỏ trên phần vè ốp bánh trước của xe.

bentley-bentayga-w12-3-.jpg

Phần cánh gió ở phía sau của xe đã được thay thế bằng loại cánh gió lớn hơn được vuốt cong so với cánh gió mở rộng trên gói độ dành cho phiên bản V8 thông thường.

Toàn bộ phần cản sau đã được thay thế với cản mới được thiết kế góc cạnh, các chi tiết hốc gió lớn cùng các phần khuếch tán carbon cực kỳ thể thao. Xe được trang bị hệ thống xả kép ăn nhập với diện mạo của bản độ.

bentley-bentayga-w12-18-.jpg

Mansory đem tới cho xe hai phần cánh gió mới, một cánh gió nằm trên phần đuôi kính xe và phần nắp cốp cũng được làm bằng chất liệu carbon. Phần viền cửa sổ phụ phía sau của xe cũng được trang trí thêm miếng ốp carbon khác biệt với gói nâng cấp Mansory thông thường.

Hầu như tất cả những nâng cấp ở ngoại thất đều được làm bằng chất liệu carbon. Tất cả các chi tiết carbon đều được sản xuất trong nồi hấp riêng của chính thương hiệu Mansory và đạt được chất lượng sản xuất hoàn hảo. 

bentley-bentayga-w12-1-.jpg

Cũng chính chỉ có những kỹ sư và nhà thiết kế lành nghề của Mansory mới có thể hoàn thiện được các chi tiết độ ở mức hoàn hảo cao nhờ nhiều năm kinh nghiệm đúc kết.

Xe được trang bị bộ mâm màu đen bóng có tên "Y.5" với kích thước 10,5 x 23 inch. Thương hiệu cũng có thể trang bị cho xe bộ mâm lớn hơn với kích thước 10 x 24 inch.

bentley-bentayga-w12-7-.jpg

Khoang nội thất của xe mang phong cách truyền thống của thương hiệu Anh Quốc Bentley với phương châm coi trọng sự thoải mái, sang trọng và thể thao, chính vì vậy mà thương hiệu đem đến cho xe những vật liệu bọc cao cấp và ấn tượng bậc nhất.

bentley-bentayga-w12-8-.jpg

Xe sở hữu khoang nội thất được bọc da cao cấp màu xanh da trời hài hòa nhưng cũng đồng thời đem đến sự khác biệt cho chiếc SUV sang trọng.

Xe cũng được trang bị vô-lăng thể thao bọc da-carbon mới, các chi tiết trang trí bằng carbon tối màu và chi tiết bọc da mới với hình nổi 3D trên ghế, ốp cửa và bệ tỳ tay trung tâm. Thảm sàn được khâu cùng phối màu và phong cách với ghế ngồi, từ đây đem đến một cảm giác đồng bộ, hài hòa cho khoang nội thất của xe.

bentley-bentayga-w12-9-2.jpg

Về động cơ, xe đã được tinh chỉnh lại bộ ECU, trang bị thêm bộ tăng áp mới và hệ thống xả thể thao hoàn toàn mới với bộ chuyển đổi xúc tác hiệu suất cao.

bentley-bentayga-w12-17-.jpg

Chính với những tinh chỉnh này đã tăng mức công suất đầu ra của xe lên 900 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 1.250 Nm. Thương hiệu không chỉ tăng công suất của động cơ ở phía trước, mà còn tăng đáng kể mô-men xoắn mạnh mẽ có sẵn ở mọi tốc độ động cơ.

Nhờ đó, tốc độ tối đa của chiếc xe sang Anh Quốc tăng lên 323 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h giảm xuống còn 3,5 giây. Phần ốp động cơ của xe cũng được thay bằng tấm ốp carbon bóng.

Bài liên quan
Mercedes-Benz SLR McLaren Heritage Edition độc nhất vô nhị của Manny Khoshbin
Mercedes-Benz SLR McLaren luôn là mẫu xe đặc biệt với doanh nhân Manny Khoshbin và luôn được vị doanh nhân Mỹ săn đón, tìm mua cho dù đã sở hữu rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bentley Bentayga Speed W12 với gói độ Mansory, mạnh 900 mã lực