Bất chấp áp lực khi phải đấu với Toyota Raize tại thị trường Việt, doanh số Kia Sonet vẫn tốt hơn hẳn và mới đây Sonet đã tăng giá bán nhiều phiên bản.

Doanh số vượt mặt Toyota Raize, Kia Sonet tăng giá bán

Thái Sơn | 19/02/2022, 15:39

Bất chấp áp lực khi phải đấu với Toyota Raize tại thị trường Việt, doanh số Kia Sonet vẫn tốt hơn hẳn và mới đây Sonet đã tăng giá bán nhiều phiên bản.

Theo thống kê của VAMA tháng 1.2022, Kia Sonet tiếp tục là mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy hơn đối thủ đến từ Nhật Bản - Toyota Raize. Tuy nhiên, doanh số chênh lệch của 2 mẫu xe này không đáng kể.

toyota-raize-kia-sonet-anh-1.jpeg
Toyota Raize

Trong tháng đầu năm 2022, lượng xe bán ra của Kia Sonet đạt 620 xe (giảm so với tháng 12.2021 là 293 xe). Trong khi đó, doanh số tháng 1.2022 của Toyota Raize đạt 562 xe (giảm 18 xe so với cuối năm 2021).

Xét về doanh số, cả 2 mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ đều không có mức tăng trưởng tốt, trong khi Raize giảm 18 xe thì Sonet sụt giảm 293 xe.

toyota-raize-kia-sonet-anh-3.png

Tất nhiên, doanh số vẫn không phản ánh đủ độ "hot" của hai mẫu xe này bởi nguyên nhân chính nằm ở việc không đủ xe để bán cho khách và thậm chí nhiều khách đặt xe phải chấp nhận chờ vài tháng.

toyota-raize-kia-sonet-anh-4.jpg
Kia Sonet

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, hãng đã nhận được hơn 4.700 đơn đặt hàng Raize từ khi ra mắt (tháng 11.2021) đến tháng 1.2022. Tuy nhiên, do xe nhập khẩu nguyên chiếc nên không thể đảm bảo được nguồn cung dồn dào.

Tại thị trường Việt, ngay khi Kia Sonet và Toyota Raize xuất hiện, cả 2 mẫu xe đã nhanh chóng được sự đón nhận của nhiều khách hàng trẻ tuổi và những người lần đầu mua xe.

Nhờ vào thiết kế trẻ trung, năng động cùng phong cách SUV đa dụng, xe nhỏ gọn linh hoạt khi di chuyển trong đô thị và mức giá dễ tiếp cận.

toyota-raize-kia-sonet-anh-5.png

Hiện Kia Sonet có 4 phiên bản với mức giá lần lượt là Sonet Deluxe MT giá từ 499 triệu, Deluxe giá từ 554 triệu, Luxury giá từ 594 triệu và Premium giá từ 624 triệu. Các phiên bản Deluxe, Luxury và Premium đồng loạt tăng thêm 10 triệu đồng, riêng Deluxe MT giá không đổi. Đây là lần tăng giá thứ 2 của Kia Sonet.

Trong khi đó, Toyota Raize chỉ có duy nhất 1 phiên bản có giá 527 triệu đồng.

Bài liên quan
Ford Ranger Raptor 2022 không còn được tính là "xe con" tại Việt Nam
Theo đặc tính kỹ thuật được thay đổi, Ford Ranger Raptor 2022 thế hệ mới không còn được tính là "xe con" khi đăng ký mới tại Việt Nam, thay vào đó, xe sẽ mang biển số như xe bán tải thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh số vượt mặt Toyota Raize, Kia Sonet tăng giá bán