Từng được mệnh danh là “đảo quỷ” và là nỗi ám ảnh của biết bao tàu thuyền khi qua lại nơi đây, đảo Bermuda giờ đây đang chuyển mình với những thay đổi đáng kinh ngạc, trở thành điểm đến thu hút du khách.

Bermuda: Từ 'đảo quỷ' trở thành đảo ngọc

03/09/2019, 10:50

Từng được mệnh danh là “đảo quỷ” và là nỗi ám ảnh của biết bao tàu thuyền khi qua lại nơi đây, đảo Bermuda giờ đây đang chuyển mình với những thay đổi đáng kinh ngạc, trở thành điểm đến thu hút du khách.

Ngày nay, đảo Bermuda đã khoác một chiếc áo mới - Ảnh: bermuda.com

Nhờ nằm ở vị trí thuận lợi trên đường hàng hải, hàng không giữa Tây Âu và Bắc Mỹ nên những hoạt động du lịch và dịch vụ tài chính tại Bermuda đã góp phần đem lại nguồn thu nhập, phát triển kinh tế chính cho hòn đảo.

Ảnh: bermudareggae.bandcamp.com​

Đường sá, kiến trúc nhà ở độc đáo

Nhà cửa trên đảo rất đẹp và khá sang trọng. Mái nhà được xây bằng nhiều tấm đá vôi màu trắng theo hình bậc thang để có thể chống chọi với những cơn bão thường quét qua vùng này. Các bậc thang là rãnh dẫn nước mưa, giúp người dân có thể trữ lại toàn bộ lượng nước ngọt, vốn là một thứ thường khan hiếm ở vùng không có sông hồ này. Đường sá trên đảo rất nhỏ hẹp nên chính quyền qui định mỗi gia đình chỉ được phép có một xe hơi. Phương tiện phổ biến là xe đạp, xe buýt và twizy (loại xe điện hai chỗ ngồi kết hợp giữa ô tô và xe đạp). Các hòn đảo nối với nhau bằng những đường đê nhỏ và những cây cầu duyên dáng. Những đảo cách xa nhau thì có thuyền phà như một loại xe buýt đường thủy.

Tại khu vực trung tâm Hamilton, dọc đường theo các phố chính như Front Street là những cửa hàng, quán cà phê, quán rượu có kiến trúc từ thế kỷ XIX với nhiều cây cổ thụ xanh mát. Sự pha trộn văn háo giữa Anh, Mỹ và Caribê cùng lượng khách nước ngoài đông đúc tạo nên một không khí đa văn hóa nhộn nhịp, đầy sức sống và đa phong cách. Cư dân ở nơi đây khá thân thiện, có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha. Vì thế, Bermuda được xem là nơi nghỉ dưỡng ưa thích của nhiều tỉ phú và trong số đó, không ít người còn mua nhà riêng để sử dụng trong các kỳ nghỉ. Bến tàu Royal Naval Dockyard nổi bật với các tòa nhà bằng đá rực rỡ màu sắc vốn là những căn cứ hải quân cũ của Hoàng gia Anh. Vì tất cả tàu du lịch đều cập bến ở đây, Dockyard là một khu liên hợp giải trí với đầy đủ dịch vụ, có cả một khu vực lặn và sân gôn nhỏ dù mọi thứ đều khá đắt đỏ.

Bến tàu Royal Naval Dockyard - Ảnh: bermuda.com

Nhiều điểm đến đẹp

Thành phố St. George - tủ đô cũ của Bermuda đã được UNESCO công nhận là thị trấn Anh lâu đời nhất ở vùng Tân thế giới cũng là nơi thu hút nhiều du khách ghé thăm. Đến đây, khách sẽ không khỏi thích thú với những đường phố nhỏ mang đậm phong cách kiến trúc thuộc địa với đài phun nước, vườn hoa, quảng trường, con đường trải sỏi và trung tâm thương mại.

Nhà thờ Dang Dở (Unfinished Church) được xây từ năm 1874, thậm chí còn chưa được đặt tên, mãi đến nay vẫn chưa hoàn thiện cũng là điểm thu hút nhiều du khách. Gibbs Hill được xây dựng năm 1846, cũng là ngọn hải đăng có kết cấu lâu đời nhất trên thế giới. Khi leo hết 180 bậc thang lên đỉnh hải đăng, du khách có thể quan sát gần như trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp của Bermuda.

​ Nhà thờ Dang Dở - Ảnh: trover.com Nhấp chuột và kéo để di chuyển ​

Du khách cũng có thể thỏa trí tò mò khi tham quan hệ thống hang động Crystal & Fantasy với thạch nhũ ấn tượng, ngắm những đàn chim đủ màu sắc tại khu dự trữ sinh quyển Spittal Phond rộng tới 24 hécta. Nhưng có lẽ cách để nhất để tận hưởng thiên đường Bermuda là ra biển.

Các bãi biển ở đây được ví như những kỳ quan của tạo hóa khi mang một màu hồng kỳ lạ, óng ánh trong ánh nắng rực rỡ. Màu hồng phấn nhẹ nhàng và nền cát mịn màng quyến rũ có được do sự kết hợp của vỏ sò và san hô bị nghiền vụn bởi những con sóng mạnh mẽ của vùng biển Đại Tây Dương. Dù nơi đây luôn đông đúc nhưng du khách có thể tìm cho mình bãi tắm riêng dọc theo 120 km bờ biển. Horseshoe Bay là nơi thường được nhiều du khách tìm đến bởi khung cảnh ngoạn mục với các vách đá dựng đứng có hình thù lạ mắt.

Ngoài ra, các bãi biển như Elbow, Tobacco, Clearwater, John Smith, Shelly, Chaplin…đều trong vắt, hoang sơ với các rạn san hô đủ màu sắc, chưa kể đâu đó còn còn những xác tàu đắm khơi gợi trí tưởng tượng về một thời xa xưa. Màu của nước biển ở đây không thăm thẳm, mà trong vắt, nhẹ nhàng thay đổi từ xanh lam sang xanh ngọc bích.

Bãi diển Elbow - Ảnh: bermuda.com

Ngoài các danh thắng, vùng đảo này còn có nhiều khu vực giải trí và điểm đến thú vị khác, điển hình là bảo tàng hàng hải Bermuda, khu phức hợp thủy cung, vườn thú và bảo tàng Bermuda, nơi có đến 140.000 bản sao các rạn san hô độc đáo cùng hơn 300 loài chim, bò sát và động vật có vú là 200 loài cá.

Trường Thi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bermuda: Từ 'đảo quỷ' trở thành đảo ngọc