Ngày mai (9.12), BHXH Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị trực tuyến của Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 37.

BHXH Việt Nam tham dự Hội nghị trực tuyến ASSA lần thứ 37

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 08/12/2020, 12:01

Ngày mai (9.12), BHXH Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị trực tuyến của Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 37.

Theo chuỗi sự kiện năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, vào ngày 9.12, BHXH Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị trực tuyến của Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 37 với chủ đề "Mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội". Hội nghị được tổ chức tại 23 điểm cầu, mỗi tổ chức thành viên ASSA là một điểm cầu trong đó điểm cầu chủ trì tổ chức Hội nghị là Quỹ an sinh xã hội quốc gia Campuchia - Phó Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2019-2020.

tbc-02_20180919060331pm(2).jpg
ASSA 35 diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hoà.

Tại điểm cầu Việt Nam, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh sẽ tham dự và phát biểu tại Hội nghị. Do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên thế giới và trong khu vực, Hội nghị ASSA 37 đã được quyết định tổ chức theo hình thức trực tuyến, mỗi tổ chức thành viên là một điểm cầu tham dự.

Hội nghị tại điểm cầu BHXH Việt Nam dự kiến có sự tham dự của đại diện Ban Thư ký ASEAN quốc gia 2020. Tại Hội nghị lần này, BHXH Việt Nam sẽ có bài thuyết trình tại phiên toàn thể với nội dung "Chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an sinh xã hội cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19".

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, BHXH Việt Nam sẽ vinh dự nhận giải thưởng của Chủ tịch ASSA cho hạng mục "Tiếp tục cải tiến" với nội dung "BHXH Việt Nam phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện".

BHXH Việt Nam gia nhập ASSA từ tháng 9.1998 và hiện là thành viên chính thức và duy nhất của Việt Nam tại diễn đàn an sinh xã hội khu vực. Trong quá trình tham gia ASSA từ khi thành lập đến nay, BHXH Việt Nam luôn đóng vai trò tích cực trong việc tham gia triển khai các hoạt động hợp tác giữa các tổ chức thành viên ASSA.

Cuối tháng 9.2019, Hội nghị ASSA 36 đã được BHXH Việt Nam phối hợp cùng Quỹ tín thác cho người lao động Brunei - ETF tổ chức thành công tại Brunei, đây cũng là hoạt động kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch ASSA 2018-2019 với nhiều dấu ấn quan trọng của BHXH Việt Nam. Cũng tại sự kiện này, BHXH Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng về cải cách thủ tục hành chính với Dự án "Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao phục vụ người dân và doanh nghiệp".

Thông qua việc tham gia các hoạt động trong ASSA đã giúp BHXH Việt Nam tiếp cận và bổ sung cập nhật kiến thức, kinh nghiệm quốc tế nhằm hoàn thiện, phát triển hệ thống tổ chức thực hiện chính sách BHXH theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả và hội nhập quốc tế theo tinh thần Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về cải cách chính sách BHXH.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BHXH Việt Nam tham dự Hội nghị trực tuyến ASSA lần thứ 37