Có ai đó nói rằng, showbiz không phải là một tấm nệm êm ái với tiền tài và danh vọng. Thực tế, phía sau nhưng hình ảnh lộng lẫy luôn là một cuộc chiến đầy khốc liệt, để giành địa vị, quyền lợi, thậm chí là cả... con người. Mới đây nhất, khi ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, người được ví là ông hoàng nhạc Việt, quyết định "tuyên chiến" với ca sỹ Quang Lê, người cũng dược coi là “vua không ngai” của dòng nhạc trữ tình, đã hé lộ những bí ẩn hậu trường trong giới showbiz.

Bí ẩn hậu trường đằng sau cuộc chiến giữa Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê

Một Thế Giới | 03/07/2015, 05:12

Có ai đó nói rằng, showbiz không phải là một tấm nệm êm ái với tiền tài và danh vọng. Thực tế, phía sau nhưng hình ảnh lộng lẫy luôn là một cuộc chiến đầy khốc liệt, để giành địa vị, quyền lợi, thậm chí là cả... con người. Mới đây nhất, khi ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, người được ví là ông hoàng nhạc Việt, quyết định "tuyên chiến" với ca sỹ Quang Lê, người cũng dược coi là “vua không ngai” của dòng nhạc trữ tình, đã hé lộ những bí ẩn hậu trường trong giới showbiz.

Cuốc chiến khốc liệt không ngừng leo thang

Sự thật về cuộc chiến trong giới showbiz luôn khiến nhiều nguời bất ngờ. Không chỉ tranh nhau về đẳng cấp, và sự nổi tiếng của mình, chuyện giành "gà" (ý chỉ một tài năng vừa được phát hiện), tranh chấp quyền lợi giữa các ông bầu cũng là một câu chuyện dài nhiều phần gay cấn. Rõ ràng, các cuộc tranh đấu về quyền lợi diễn ra khá âm thầm, nhưng đôi khi cũng được tung hê phơi bày trước dư luận một cách phũ phàng. Và có lẽ, người dám vỗ ngực xưng tên, vạch mặt chiêu trò bẩn để có được “gà” trong giới showbiz, không ai khác hơn ông hoàng nhạc Việt - Đàm Vĩnh Hưng.

Sự việc khiến khán giả bất ngờ nhất, khi ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trực tiếp chỉ rõ đích danh Quang Lê, để điểm mặt chuyện "chơi bẩn" ca sỹ này. ông hoàng nhạc Việt đã thăng thừng tuyên bố, “đừng bao giờ diễn trước mặt của Đàm Vĩnh Hưng nữa, vì cách diễn "các trích đoạn (của Quang Lê- PV) đều dở tệ". Không chỉ đá xéo Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng còn cảnh cáo rằng, "nếu muốn yên thân thì đừng bao giờ đụng vào những gì có liên quan đến ba chữ Đàm Vĩnh Hưng" và không quên nhắc nhở: "Em lo cái thân của em còn chưa xong nữa Lê ạ".

Sau những lời cảnh cáo công khai, Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh là người phát hiện giọng hát đường phố có nhiều đặc điểm giống ca sỹ hải ngoại Đan Nguyên- tên Trọng Nghĩa (22 tuổi, ngụ Long Khánh, Đồng Nai). Sở dĩ, Mr. Đàm biết đến Nghĩa là nhờ sự giới thiệu của ông xã ca sỹ Hồng Ngọc. Vì mối quan hệ này, nên Đàm Vĩnh Hưng muốn giúp đỡ Nghĩa trong việc ca hát. Chính vì vậy, nam ca sỹ đã cân nhắc và đưa Nghĩa vào hát chung với mình, trong một chương trình ca nhạc vào ngày 6.6 vừa qua.

Do có ý lâu dài, Đàm Vĩnh Hung đã không ngại bỏ tiền để "tút lại" Nghĩa trong đêm biểu diễn cùng sân khấu với mình. Không chỉ vậy, Mr. Đàm còn trả tiền cát-xê xứng đáng cho tài năng trẻ này. Những tuởng, với sự "săn sóc" chu đáo của mình, Nghĩa sẽ đầu quân về tay Đàm Vinh Hưng. Thế nhưng, vào phút 89, người có được Nghĩa lại chính là ca sỹ Quang Lê. Việc bị cướp “gà” một cách ngang nhiên khiến ông hoàng nhạc Việt nổi giận đùng đùng, và cho biết sẵn sàng đối đầu với Quang Lê trên mọi phương diện.

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cũng không quên “tố” những “chiêu bẩn” của Quang Lê để lôi kéo “gà” như: Cho hưởng lương đều đặn mỗi tháng, số tiền lương tăng dần theo năm, cho tút lại nhan sắc như sửa mũi, cấy thêm tóc, cà thẹo trên mặt...Và, quan trọng là Quang Lê sẽ giới thiệu Nghĩa với công ty âm nhạc người Việt lớn ở hải ngoại như Thúy Nga. Các chiêu thức hoàn hảo để lấy lòng người của Quang Lê, đã khiến cho Nghĩa động lòng. Tuy nhiên, cách thức lôi kéo “gà” của Quang Lê chỉ khiến Đàm Vĩnh Hung thấy ngứa mắt. Anh cho rằng, chiêu trò của Quang Lê chỉ là sự... khôn vặt.

Ông hoàng nhạc Việt cũng cảnh cáo rằng, bấy lâu nay, mọi nguời biết đến anh là người khá "ghê gớm". Và từ nay, Đàm Vĩnh Hưng sẽ cho Quang Lê biết sự ghê gớm ấy được thể hiện như thế nào. Chia sẻ với PV về việc, có hay không việc đề nghị các sân khấu "cạch mặt" Quang Lê, khi có buổi biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng, ông hoàng nhạc Việt cho biết đang suy nghĩ về vấn đề này. Có thể nói, Đàm Vĩnh Hưng là một cái tên đang làm mưa làm gió trong đời sống âm nhạc tại TP.HCM. Thế nên, việc ca sỹ này quyết tâm "chặn đường sống" của các ca sỹ khác, là một phương án có thể xảy ra. Và nếu tình huống này xảy ra, thì rõ ràng, cuộc chiến lôi kéo “gà cưng” của các ông bầu trong showbiz Việt thật sự khá khốc liệt, theo kiểu một mất một còn, mà ở đó “kẻ thắng sẽ là vua, người thua là giặc”.

Mánh khóe“giành gà’’ của nhng ông bu

Trước những phát ngôn đanh thép của Đàm Vĩnh Hưng, dư luận có khá nhiều ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng, việc các ông bầu một tay che cả bầu trời là hợm hĩnh và đỏng đảnh. Một số ý kiến khác lại cho rằng, khi "quyền lực" trong tay ai, thì họ có quyền xử theo ý mình.

Những người ủng hộ Quang Lê thì cho rằng, việc Quang Lê giành “gà” của Đàm Vĩnh Hưng không có gì sai, khi Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng cùng chiến đấu giành “gà cưng”, thì sự lựa chọn của Nghĩa cần được tôn trọng. Do đó, nếu Quang Lê có được Nghĩa, thì đó không phải là một chiêu bẩn trong cuộc chiến của các ông bầu, mà, đó là do các điều kiện của Quang Lê phù hợp vói Nghĩa hơn là Đàm Vĩnh Hưng. Và nếu thua cuộc, Đàm Vĩnh Hưng cần nhìn lại chính mình, hơn là việc "thanh trừng" đằng sau cuộc chiến.

Chia sẻ vói PV, nam ca sỹ Quang Lê cũng khẳng định, đến thời điểm này, anh chưa ký hợp đồng nào với Nghĩa. Hoặc, nếu đã ký hợp đồng mà Đàm Vĩnh Hưng có khả năng thuyết phục được Nghĩa về, thì Quang Lê cũng sẽ chấp nhận cho Nghĩa ra đi. Ca sỹ Quang Lê cho biết: "Tôi tôn trọng những quyết định của Nghĩa. Nếu em ấy có người giúp đỡ, tôi sẽ rất mừng". Trước cuộc chiến của hai ông bầu, để hiểu rõ thêm sự tình vụ việc, PV đã liên hệ với Nghĩa. Tuy nhiên, giọng hát trẻ này khá dè dặt, và không đưa ra các phát ngôn nào.

Trước những phát ngôn của ca sỹ Quang Lê, nhiều nguời cho rằng mọi việc có vẻ nhẹ nhàng, bởi quyết định đều tùy thuộc vào Nghĩa. Tuy nhiên, đằng sau đó, các bằng chứng được đưa ra cho thấy, cuộc chiến giữa hai ông bầu thực sự khá kịch liệt. Về phía Đàm Vĩnh Hưng, để lôi kéo “gà cưng”, dù chưa ký hợp đồng, nhưng anh nhắn nhủ với Nghĩa rằng, "em cứ nói là đã ký hợp đồng với anh Đàm Vĩnh Hưng", để ngăn chặn sự "tấn công" của Quang Lê. Trong khi, những tin nhắn của Nghĩa lại cho thấy, ông bầu Quang Lê cũng khá mong được ký họp đồng với tài năng mới này, bằng cách liên tục gặp gỡ và ngỏ ý muốn được ký hợp đồng sớm.

Thông thường, khi đã nổ ra cuộc chiến giữa các ông bầu trong showbiz Việt thì khá khốc liệt. Là người có nhiều kinh nghiệm trong giới showbiz Việt, nhưng ông bầu V., giám đốc một công ty đào tạo ca sỹ trẻ có tiếng tại TP.HCM, vẫn không thể nào quên được những chiêu bẩn để chiếm “gà” giữa các ông bầu. Ạnh cho biết: "Việc tố nhau trên các trang mạng chỉ là bề nổi. Để săn được “gà”, các ông bầu sẵn sàng dùng các chiêu thấp hèn. Từ việc dùng tiền bạc lôi kéo, đến những lời hứa có cánh. Thậm chí, để có được “gà”, nhiều ông bầu không ngại dùng quyền lực để đe dọa các ca sỹ rẻ. Có người còn dùng đến giang hồ để giải quyết khi những bất hòa xảy ra".

Trong khi đó, chia sẻ về vấn đề này, nhạc sỹ Thế Hiển cho biết: "Khi đứng ra làm bầu, ai cũng muốn kéo về phía công ty mình những thành viên ưu tú nhất. Vì thế sẽ dẫn đến sự cạnh tranh giữa các ông bầu với nhau. Do đó, những góc khuất trong showbiz là điều không thể tránh khỏi. Người có lợi nhất trong việc này là các ca sỹ trẻ. Họ có cơ hội chọn cho mình những điều thuận lợi nhất trong công việc. Tôi mong, sẽ có nhiều ca sỹ trẻ chứng minh được tài năng của mình, để các ông bầu có nhiều việc làm hơn".


Nhạc sỹ Miêu Thanh nhận định: "Khi các bạn ca sỹ trẻ được nhiều ông bầu quan tâm là điều đáng mừng. Vì các bạn đã thể hiện được tài năng của mình để người khác thấy. Do đó, việc tiếp theo là cần phải chọn lựa một công ty phù hợp với ý nguyện và s thích của mình, để có thể thăng tiến hơn trong công việc. Ngoài ra, điu quan trọng hơn là phải quên đi những gì mình đạt được, để phấn đu hơn trong ngh. Bởi việc giữ gìn tình cảm của khán giả là việc làm hằng ngày và thường xuyên. Vì, khán giả sẽ dễ quên những gì mà bạn đạt đượcdo ngoài kia đang có rt nhiều ca sỹ mới,trẻ và tài năng".

Ca sỹ đường phố Trọng Nghĩa : Đến nay tôi vẫn chưa chính thức ký hợp đồng với ai

Trước những ồn ào giữa Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê, ca sỹ đường phố Trọng Nghĩa cho biết: “Hiện tại, dù tôi chưa có gì, nhưng được hai anh quan tâm khiến tôi rt cảm động. Tuy nhiên, tôi cũng muốn chia sẻ để mọi người hiểu thêm về sự việc. Trước đây, khi bán kẹo kéo ỏ Đồng Nai, tôi có gặp anh Lê. Chuyện gặp anh Lê là trước khi gặp anh Hưng. Lúc này, hai anh em vẫn chưa nói gì vi nhau. Nhưng anh Lê có động viên tôi tiếp tục ca hát, phát triển sự nghiệp. Sau này, tôi gặp anh Hưng, và được anh mời đi hát. Tuy nhiên, anh vẫn chưa nói gì về việc ký hợp đồng. Còn tôi do ngại ngùng nên không dám hỏi. Chỉ đến khi anh Quang Lê ngỏ ý ký hợp đng với tôi, thì mọi việc xảy ra lùm xùm như hiện nay. Mặc dù vậy, đến nay tôi vẫn chưa chính thức ký hợp đồng với ai

Hợp Phố/ Theo Đời sống & Pháp luật

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí ẩn hậu trường đằng sau cuộc chiến giữa Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê