Sau 6 ngày tích cực điều tra, xác minh nguồn gốc chiếc xe máy bị bỏ lại ven đường với số tiền 1,6 tỉ đồng bên trong cốp xe tại xã Lâm Sen, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, cơ quan Công an vẫn chưa xác định được người đang quản lý chiếc xa này. Điều khiến người dân quan tâm và bàn tán xôn xao là tại sao chiếc xe với số tiền khủng trên lại bị bỏ lại ven đường Hồ Chí Minh.

Bí ẩn quanh chiếc xe máy với 1,6 tỉ đồng trong cốp bị 'bỏ quên'

Một Thế Giới | 22/08/2015, 11:00

Sau 6 ngày tích cực điều tra, xác minh nguồn gốc chiếc xe máy bị bỏ lại ven đường với số tiền 1,6 tỉ đồng bên trong cốp xe tại xã Lâm Sen, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, cơ quan Công an vẫn chưa xác định được người đang quản lý chiếc xa này. Điều khiến người dân quan tâm và bàn tán xôn xao là tại sao chiếc xe với số tiền khủng trên lại bị bỏ lại ven đường Hồ Chí Minh.

Số tiền khủng bên trong xe vô chủ

Thông tin từ Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình: Ngày 16.8, một số người dân tại xóm Lam Sơn, xã Lâm Sơn phát hiện một chiếc xe máy Air Blade có dấu hiệu bị ai đó "bỏ quên", dựng bên đường Quốc lộ 6, đoạn qua địa bàn thôn. Do sợ bị kẻ gian đánh cắp nên người dân đã báo cáo lên Công an huyện Lương Sơn xuống xem xét, xử lý. Sau đó, Công an huyện Lương Sơn đã lập biên bản, đưa chiếc xe về trụ sở để kiểm tra và phát hiện trong cốp xe có khoảng 1,6 tỉ đồng.

Chiều 20.8, ông Trương Quang Hải, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hòa Bình cho PV biết: “Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình đã cử lực lượng phối hợp với Công an huyện Lương Sơn tiến hành xác minh và tìm chủ sở hữu chiếc xe. Cơ quan công an cũng đã lập biên bản, mời các cơ quan liên quan, trong đó có đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân đến để chứng kiến. Theo điều tra, chiếc xe có biển kiểm soát 29L1 - 279xxx, được đăng ký ngày 10.8.2010 tại Hà Nội.

Cũng theo ông Hải thì ngay sau đó, Công an tỉnh Hòa Bình đã cử thêm một tổ công tác xuống huyện Lương Sơn để phối hợp và hỗ trợ xác minh, tìm chủ nhân chiếc “xe lạ” nói trên. “Hiện, chúng tôi đang tiếp tục tiến hành các biện pháp nghiệp vụ theo thủ tục, trình tự quy định. Trường hợp, nếu không tìm thấy chủ nhân của chiếc xe thì cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật, nộp số tiền kể trên vào ngân sách theo quy định. Trước mắt, cũng chưa xác định có dấu hiệu tội phạm hay không trong vụ việc này”, ông Hải thông tin.
Bi an quanh chiec xe may voi 1,6 ti dong trong cop bi “bo quen” tren duong HCM-hinh-anh-1
 Chiếc xe máy Air Blade bị "bỏ quên" cùng hơn 1,6 tỷ đồng tại hiện trường (Ảnh:Tiền Phong).

Đại tá Bạch Chí Điền, Trưởng Công an huyện Lương Sơn xác nhận: “Nhận được tin báo của người dân, cơ quan công an đã đến hiện trường và đưa chiếc xe vô chủ về trụ sở cơ quan, sau đó phát hiện số tiền lớn trong cốp xe, Công an huyện đã báo cáo và phối hợp với phòng Cảnh sát Giao thông - PC67, Công an TP. Hà Nội rà soát biển kiểm soát, số khung, số máy của chiếc xe vô chủ. Qua rà soát, PC67, Công an TP.Hà Nội xác định, người đứng tên đăng ký chiếc xe tên Chu Thị D. (SN 1964), đăng ký hộ khẩu thường trú tại tô dân phố số 5, xã Xuân Tảo, huyện Từ Liêm, nay thuộc quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội. “Khi chúng tôi cử cán bộ điều tra đến địa chỉ trên để xác minh thì có người tên là D. trú tại địa chỉ trên. Nhưng chị D. đã bán nhà cho một người tên T. (SN 1965) ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình từ năm 2009 và chuyển đi nơi khác sống”, Đại tá Điền nói.

Theo đó, cảnh sát điều tra Công an huyện Lương Sơn nhận được thông tin, sau khi bán nhà, chị D. đã chuyển đến sinh sống tại ngõ 310, phường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội. Tuy nhiên, khi lực lượng công an đến xác minh tại ngõ 310 thì không có ai tên là D. đang sống ở đây.

Công an huyện Lương Sơn, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình và Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục xác minh. Cơ quan công an đang tiến hành tra cứu trong hệ thống của ngành, truy tìm vật chứng nhưng chưa phát hiện chiếc xe có liên quan đến vụ án nào. “Trường hợp không tìm được chủ sở hữu chiếc xe thì cơ quan công an sẽ thông báo rộng rãi tới nhân dân mà vẫn không tìm được hoặc chủ xe cố tình không tới nhận thì cơ quan công an sẽ xử lý theo quy định của pháp luật về tài sản vô chủ", Đại tá Điền khẳng định.

Giải mã số tiền khủng trong cốp xe

Ngay sau khi cơ quan công an phát hiện chiếc xe vô chủ với số tiền khủng bên trong, người dân nơi đây tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin này. Họ bàn tán xôn xao về lý do, tại sao chiếc xe bị “bỏ” bên đường và số tiền khủng đó có nguồn gốc ra sao? Phải chăng so tiền đó được dùng vào việc thực hiện hành vi phạm pháp nhưng sợ bị lộ tung tích nên chủ nhân của nó “bỏ của, chạy lấy người”?

Chiều 20.8, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Thanh Thạo, Trưởng xóm Lam Sơn, xã Lâm Sơn phản ánh: Khoảng 10 giờ 30 ngày 16.8, anh Nguyễn Văn Sang (SN 1975), người dân ở cùng xóm đi từ ủy ban xã về có nói: “Bác ơi, 7 giờ sáng, cháu đi nộp quỹ trên xã thấy chiếc xe ở đó, trên xe còn cắm chìa khóa và mũ bảo hiểm. Lúc cháu về thì chiếc xe vẫn còn ở đó”. Nghe thấy vậy, ông Thao điện thoại cho anh Nguyễn Văn Long, công an viên xóm Lam Sơn đến kiểm tra. Sau khi anh Long kiểm tra không có ai, ông Thạo đã điện báo Công an xã Lâm Sơn. “Cũng may là an ninh địa phương tốt nên chiếc xe máy bỏ chơ vơ bên đường từ 7 giờ đến 10 giờ mà không ai lấy. Chứ ở nơi khác, chiếc xe đã bị kẻ gian lấy cắp rồi. Khi đó, việc xác minh về người và tài sản chiếc xe còn khó khăn hơn nhiều”, ông Thạo cho hay.

Ông Bạch Tiến Đôn, Trưởng Công an xã Lâm Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an xã đã đến phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an huyện Lương Sơn. Cũng theo ông Đôn, quá trình kiểm tra, phát hiện dưới gầm xe có 5 cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, 100 nghìn đồng và kiểm đếm được 810 triệu đồng. Hai bên hông xe phát hiện thêm 4 cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, kiểm đếm được 800 triệu đồng, tổng cộng là 1,6 tỉ đồng. “Ban đầu, mọi người thấy mấy túi bóng màu đen nghĩ là ma túy, thế nhưng sau đó kiểm tra lại thì phát hiện ra là tiền. Ngay sau đó, công an huyện đã lập biên bản, niêm phong số tiền đó”, ông Đôn nói thêm.

Theo nhận định của một số người dân địa phương, rất có thể chiếc xe vô chủ với số tiền khủng trên có hên quan đến chuyện mua bán ma túy từ Sơn La về Hà Nội!? Do thấy động, bọn chúng đã tháo chạy thoát thân và bỏ lại chiếc xe cùng số tiền khủng nói trên? Tất nhiên những phỏng đoán trên vẫn chỉ là phỏng đoán. Hiện cơ quan công an đang vào cuộc sẽ có câu trả lời cuối cùng về vụ chủ xe bị “bỏ quên”...

Theo Q.Sơn – X.Lĩnh/  Đời sống & Pháp luật

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí ẩn quanh chiếc xe máy với 1,6 tỉ đồng trong cốp bị 'bỏ quên'