Khi kiểm tra công tác thi công tại hầm chui đường Trần Duy Hưng - đại lộ Thăng Long, Bộ trưởng giao thông Đinh La Thăng đã phê bình Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị tư vấn giám sát trong công tác tổ chức thi công vì để đường vào nơi thi công ngổn ngang, bừa bãi.

Bị Bộ trưởng Thăng phê bình vì đường vào nơi thi công ngổn ngang

Một Thế Giới | 03/12/2015, 04:30

Khi kiểm tra công tác thi công tại hầm chui đường Trần Duy Hưng - đại lộ Thăng Long, Bộ trưởng giao thông Đinh La Thăng đã phê bình Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị tư vấn giám sát trong công tác tổ chức thi công vì để đường vào nơi thi công ngổn ngang, bừa bãi.

Hôm nay 2.12, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã kiểm tra hiện trường các dự án ở Hà Nội: Dự án hầm chui đường Trần Duy Hưng - đại lộ Thăng Long (nút giao Trung Hòa), dự án hầm chui nút giao Thanh Xuân và dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Theo báo cáo của Ban QLDA Thăng Long, cho đến thời điểm này dự án hầm chui đường Trần Duy Hưng - đại lộ Thăng Long đã hoàn thành kết cấu móng hầm, phần hầm kín đã hoàn thành 8/12 đốt. Trong số 4 đốt còn lại, hiện đã đổ bê tông xong bệ 2 đốt, đổ bê tông lót và cốt thép bệ 2 đốt, dự kiến ngày 15.12 sẽ thi công xong phần bê tông. Phần hầm hở dài 287m, tổng cộng 32 đốt hầm. Hiện nhà thầu đã thi công xong 25/32 đốt, phấn đấu hoàn thành phần còn lại trước ngày 17.12.2015.

Với dự án hầm chui nút giao Thanh Xuân và dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đến nay phần hầm kín dài 109m đã cơ bản hoàn thành. Nhà thầu đang tiến hành hoàn thiện bề mặt, rãnh thoát nước và bê tông dằn. Phần hầm hở tại nút giao này gồm 14 đốt hầm dài 280m. Hiện nhà thầu đã thi công xong 6 đốt và đang tích cực triển khai thi công 8 đốt còn lại. Dự kiến đến ngày 25.12.2015 sẽ hoàn thành toàn bộ các đốt hầm này.

Khi kiểm tra công tác thi công tại hầm chui đường Trần Duy Hưng - đại lộ Thăng Long, Bộ trưởng Thăng đã phê bình Ban QLDA Thăng Long, đơn vị tư vấn giám sát, trong công tác tổ chức thi công vì để đường vào nơi thi công ngổn ngang. Bộ trưởng yêu cầu Ban QLDA Thăng Long và tư vấn giám sát rút kinh nghiệm, thực hiện công tác tổ chức thi công đảm bảo an toàn...

Các đợt đào tạo cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ kết thúc trước tháng 6.2016
Về dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án, khối lượng thực hiện dự án đã hoàn thành đạt khoảng 68% giá trị, trong đó toàn bộ 112/112 trụ nhà ga, 101/112 (tương đương với 90%) xà mũ các nhà ga đã được hoàn thành.

Đối với ga mẫu La Khê, hiện các đơn vị thi công đã hoàn thành toàn bộ phần kết cấu bê tông và thép của nhà ga và đang triển khai công tác hoàn thiện nhà ga, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 31.12.2015 để mở cửa cho người dân tham quan góp ý kiến.

Về công tác đào tạo và chuyển giao công nghệ, đến nay 37 học viên đào tạo đợt 1 tại Trung Quốc đã kết thúc khóa học và trở về Việt Nam. Các học viên đào tạo đợt 2 tại Trung Quốc cũng đã tiến hành từ ngày 19.10.2015. 
Đối với các đợt đào tạo tại Việt Nam, Ban QLDA đường sắt đang cùng phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội rà soát, ra thông báo tuyển dụng các đợt tiếp theo, đáp ứng tiến độ triển khai thực tế của dự án. Theo kế hoạch, tất cả các đợt đào tạo sẽ kết thúc trước tháng 6.2016.
Ngay sau khi kiểm tra dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có cuộc họp với lãnh đạo Ban QLDA đường sắt và Tổng thầu EPC.
Tuệ Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị Bộ trưởng Thăng phê bình vì đường vào nơi thi công ngổn ngang