Các quan chức du lịch CHDCND Triều Tiên hôm thứ Năm đã kêu gọi du khách từ Việt Nam nắm bắt lấy cơ hội vàng là đến thăm đất nước này sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội vào tháng trước.

Bị cấm vận, Triều Tiên chào mời du khách Việt Nam

Anh Tú | 29/03/2019, 07:34

Các quan chức du lịch CHDCND Triều Tiên hôm thứ Năm đã kêu gọi du khách từ Việt Nam nắm bắt lấy cơ hội vàng là đến thăm đất nước này sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội vào tháng trước.

Với một nền kinh tế gặp nhiều khó khăn bởi các lệnh trừng phạt quốc tế, Triều Tiên rất muốn thúc đẩy ngành du lịch non trẻ của mình bằng cách thu hút nhiều du khách nước ngoài, phần lớn trong số họ hiện đến từ Trung Quốc.

Một quan chức du lịch của Triều Tiên cho biết đây là thời điểm tốt nhất để du khách Việt Nam đến du lịch nước này sau khi Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

"Chúng tôi đã có một hội nghị thượng đỉnh rất thành công tại Hà Nội... đây là cơ hội chín muồi, cơ hội vàng mà chúng tôi tạo ra trong việc khai thác thị trường du lịch từ Việt Nam cho CHDCND Triều Tiên", ông Ham Jin - đại diện của Công ty Du lịch Quốc tế Triều Tiên (KITC) cho biết hôm thứ Năm.

Công ty của ông đã tổ chức một gian hàng tại một hội chợ du lịch ở Hà Nội trong tuần này - với các hình ảnh quảng cáo như hồ bơi cá heo, tổ hợp khoa học và công nghệ và Bảo tàng Chiến tranh Giải phóng Tổ quốc ở thành phố Bình Nhưỡng... đặc biệt là chào mời những người mê trượt tuyết đến thăm Khu nghỉ dưỡng núi Masikryong.

Sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, có một số người Việt Nam khao khát tìm hiểu hơn về Triều Tiên. "Tôi muốn khám phá đất nước bí ẩn này bởi vì có rất nhiều điều để xem", chị Đỗ Thị Phương Thúy, người vừa đăng ký một tour du lịch.

Triều Tiên ước tính có khoảng 100.000 khách du lịch nước ngoài mỗi năm, theo những người trong ngành, mặc dù Bình Nhưỡng không công bố dữ liệu về du khách.

Ông Ham áng chừng con số này giờ đã tăng lên gấp đôi và cho biết số lượng khách đến Triều Tiên tăng tới 50% vào năm ngoái, mặc dù số liệu của ông khó kiểm chứng. "Chúng tôi (sử dụng) du lịch để đóng góp cho sự phát triển kinh tế", ông Ham nói.

Một nhà điều hành tour du lịch Việt Nam tại hội chợ cho biết số lượng khách hàng của mình đi Triều Tiên đã tăng trong năm nay, nhưng một số khách du lịch vẫn tỏ ra dè dặt.

"Người dân lo ngại Triều Tiên không an toàn hoặc đóng cửa với thế giới... có những khó khăn đối với chúng tôi khi chúng tôi quảng bá các tour đến Triều Tiên", ông Nguyễn Công Hoan, giám đốc Hanoi Red Tours cho biết.

Trước đó, Mỹ đã cấm công dân đến Triều Tiên sau cái chết của sinh viên Otto Warmbier, người bị Bình Nhưỡng giam giữ cáo buộc ăn cắp một poster từ một khách sạn. Nhưng sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ca ngợi tiềm năng kinh tế của Triều Tiên, đã dành lời khen cho những bãi biển tuyệt vời của Triều Tiên, nơi mà ông Trump nói sẽ là những địa điểm lý tưởng để xây các khu nghỉ dưỡng.

Triều Tiên hiện đang xây dựng một khu nghỉ mát bên bờ biển trải dài được gọi là Khu du lịch ven biển Wonsan-Kalma trong khu vực trước đây vốn được sử dụng cho các cuộc tập trận pháo binh và phóng tên lửa đạn đạo.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị cấm vận, Triều Tiên chào mời du khách Việt Nam