Phải mất đến 13 phiên tòa xét xử mới có thể kết án bị cáo tội "Hiếp dâm trẻ em" nhưng...

Bị cáo 'sáng bị tố, chiều mới hiếp dâm' được trả tự do

Hồ Đông | 27/05/2016, 17:59

Phải mất đến 13 phiên tòa xét xử mới có thể kết án bị cáo tội "Hiếp dâm trẻ em" nhưng...

Ngày 27.5, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ án Hoàng Văn Tính(33 tuổi, quê Lâm Đồng, ngụ quận 12, TP.HCM) phạm tội Hiếp dâm trẻ em. Nhưng do mức án HĐXX đưa ra bằng thời gian tạm giam nên bị cáo này được trả tự do ngay tại tòa.

Phiên xử bắt đầu tiến hành vào sáng 23.5 sau 12 lần hoãn để đểđiều tra bổ sung những tình tiết mới. Tại phiên tòa thanh niên này bị kết án 5 năm 29 ngày tù, đây cũng chính là thời gian Tính bị tạm giam. Chính vì thế sau khi phiên tòa kết thúc bị cáo được trả tự do tại tòa và chỉ phải về trai giam để làm thủ tục xuất trại.

Theo cáo trạng, ngày 27.4.2011, bà Võ Thị Hoa (ở trọ tại quận 12) nghe kể con gái Nguyễn Thu Phương (6 tuổi) của mình và bé gái Trần Tuyết Nhi (7 tuổi) bị Tín hiếp dâm. Ngay sau đó bà Hoa cùng bà Trần Thị Lụa (mẹ của Nhi) đến Công an phường Đông Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) tố cáo Tính.

Điểm khó hiểu của vụ án chính là kẻ phạm tội bị tố cáo hiếp dâm cháu bé 7 tuổi vào sáng 11.4.2011. Tuy nhiên, theo bản cáo trạng xác định Hoàng Văn Tính đã xâm hại bé gái vào 15 giờ chiều cùng ngày. Tức là bị cáo phạm tội sau khi bị tố cáo. Tín bị bắt giam và khởi tố dựa trên lời khai của bị hại và chính bị cáo (sau này Tính cho rằng mình bị bức cung). Ngoài ra kết quả giám định 2 nạn nhân không cho thấy có dấu hiệu hai cháu bé nói trên bị xâm hại.

Trước đó Tính khai nhận vào ngày 11.4.2011 đã xâm hại 2 bé gái nói trên và dặn không được kể cho ai. Với lời khai trên, tháng 1.2012, TAND TP.HCM tuyên xử Tính 15 năm tù, Tính kháng cáo kêu oan.

Trong phiên tòa phúc thẩm 6 tháng sau đó HĐXX đã hủy toàn bộ bản án với lý do: “TAND TP.HCM căn cứ vào lời khai nhận tội của Tính và lời khai của các bị hại để kết tội Tính là chưa có cơ sở. Bởi vì ra tòa Tính đã phản cung và kêu oan. Mặt khác, hồ sơ thể hiện lời khai của bị cáo mâu thuẫn với lời khai bị hại. Do đây là án qua tố giác chứ không phải án bắt quả tang nên cần cho bị cáo và bị hại đối chất để làm rõ các mâu thuẫn”.

Cho đến phiên tòa lần thứ 13, HĐXX xét thấy dù có mâu thuẫn sự việc ngày 27.4.2011 giữa thời điểm tố và hiếp, song bản chất vụ án không thay đổi. Bởi lẽ chính Tính đã thừa nhận hành vi hiếp dâm trẻ emcủa mình vào ngày 11.4.2011. Do đó việc kết án thanh niên này phạm tội Hiếp dâm là có cơ sở.

Sau khi mức án trên được tuyên, Tính vẫn một mực “Tôi không phạm tội, tôi bị oan”.

Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Hồ Đông

Ảnh: Bị cáo Hoàng Văn Tính
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị cáo 'sáng bị tố, chiều mới hiếp dâm' được trả tự do