Chỉ 1 tháng sau chuyến thị sát của Bí thư Thành Ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại Bệnh viện huyện Củ Chi đến nay bệnh viện này không những mở được nhiều khoa, phòng vệ tinh mà còn được các bệnh viện tuyến trên tham gia hội chẩn trực tuyến để điều trị những ca bệnh khó.

Sau khi Bí thư Thăng thị sát, bệnh viện Củ Chi bất ngờ 'hồi sinh'

Hồ Quang | 25/05/2016, 20:04

Chỉ 1 tháng sau chuyến thị sát của Bí thư Thành Ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại Bệnh viện huyện Củ Chi đến nay bệnh viện này không những mở được nhiều khoa, phòng vệ tinh mà còn được các bệnh viện tuyến trên tham gia hội chẩn trực tuyến để điều trị những ca bệnh khó.

Ngày 25.5, hệ thống hỗ trợ hội chuẩn từ xa Intouch Healthdo của 11 bệnh viện tuyến trên đang có khoa, phòng vệ tinh tại Bệnh viện Củ Chi đã chính thức kích hoạt và đi vào hoạt động.

Sau khi kích hoạt, ngay trong sáng nay (25.5), Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã kết nối thành công và thực hiện ca hội chẩn từ xa để hỗ trợ cho Bệnh viện Củ Chi điều trị một bệnh nhân bị bệnh nặng vượt quá chuyên môn của bệnh viện này.

Bệnh nhân là bà Nguyễn Thị L.Q. (76 tuổi) nhập viện trong tình trạng đau tức ngực từng cơn, kèm theo các bệnh lý mạn tính huyết áp, tiểu đường.Từ đầu cầu tại bệnh viện Nhân Dân Gia Định, các bác sĩ đã kết nối thành công với Bệnh viện Củ Chi thông qua hệ thống chẩn đoán bệnh từ xa InTouch Health.

Thông qua các xét nghiệm, phim X-quang, khám lâm sàng các bác sĩ Bệnh viện Củ Chi cung cấp, kết hợp với nghe tim – phổi, khai thác bệnh sử trực tiếp từ người bệnh qua hệ thống thống chẩn đoán bệnh từ xa InTouch Health, chỉ trong vòng 30 phút, các bác sĩ đến từ 11 bệnh viện đang có khoa, phòng vệ tinh tại Bệnh viện Củ Chi đang có mặt ở đầu cầu Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã loại trừ bệnh lý nhồi máu cơ tim cho bệnh nhân.

Sau khi thống nhất hội chẩn, những thắc mắc của Bệnh viện huyện Củ Chi đã được bác sĩ tuyến thành phố giải đáp, giải thích cặn kẽ đồng thời đưa ra những giải pháp chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân để tránh nguy cơ bệnh lý mạch vành và biến chứng từ các bệnh mạn tính huyết áp, tiểu đường.

Theo TS.BS Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc bệnh viện Nhân Dân Gia Định, hệ thống hỗ trợ chẩn đoán từ xa Intouch Healthdo là một rong những hệ thống cho hình ảnh, âm thanh chất lượng tốt, đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn trong việc giúp các bệnh viện tuyến dưới điều trị các ca bệnh khó; đồng thời cũng sẽ có hiệu quả trong hoạt động đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới

“Sự phát triển phương pháp hội chẩn trực tuyến từ xa sẽ giúp cho các bệnh viện tuyến dưới có khả năng chữa trị những ca bệnh khó, góp phần hạn chế tình trạng bệnh nhân vượt tuyến, giảm bệnh nhân phải chuyển viện, giải quyết tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên”, ông Dũng nói.

Như báođiện tử Một Thế Giới đã thông tinngày 26.4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã trực tiếp thị sát Bệnh viện huyện Củ Chi và làm việc với lãnh đạo Sở Y tế TP. Tại buổi thị sát, Bí thư Thăng tỏ ra khá bức xúc trước việc bệnh viện này đã khánh thành và đi vào sử dụng nhưng trang thiết bị y tế chưa có; nhu cầu cần đến 60 bác sĩ nhưng mới chỉ có 14 bác sĩ…

Trước tình hình trên, Bí thư Thăng yêu cầu Sở Y tế phải kiểm điểm trách nhiệm, xử lý những cán bộ đảng viên liên quan đến việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Củ Chi dẫn đến chậm vận hành, chậm phục vụ dân và báo cáo về Thường trực Thành ủy, UBND TP.

Ngay sau đó, ngày 29.4.2016, Sở Y tế TP.HCM đã cho triển khai tại Bệnh viện Củ Chi 13 phòng khám vệ tinh với 2 phòng khám nhi, 4 phòng khám nội và mỗi chuyên khoa sản, nội, ngoại, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, da liễu, phục hồi chức năng là 1 phòng khám. Đến ngày 4.5.2016 tiếp tục mở thêm 7 khoa vệ tinh: nội, ngoại, sản, nhi, y học cổ truyền-phục hồi chức năng, liên chuyên khoa Mắt-Răng Hàm Mặt-Tai Mũi Họng và cấp cứu-hồi sức tích cực của các bệnh viện thành phố.

Đồng thời, Sở Y tế TP cũng đã cử 40 bác sĩ từ các bệnh viện thành phố hỗ trợ đảm bảo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 24/24 giờ cho người dân; chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện huyện Củ Chi về các chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi, y học cổ truyền-phục hồi chức năng, liên chuyên khoa Mắt-Răng Hàm Mặt-Tai Mũi Họng và cấp cứu-hồi sức tích cực.
Hồ Quang

Ảnh: Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thị sát tại Bệnh viện huyện Củ Chi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi Bí thư Thăng thị sát, bệnh viện Củ Chi bất ngờ 'hồi sinh'