Trước nhiều ý kiến “chê” tượng 12 con giáp có phần phản cảm, dung tục, phía ban quản lý khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, TP.Hải Phòng đã mặc bikini cho những bức tượng trên.

Bị chê phản cảm, tượng 12 con giáp ở Hải Phòng được diện... bikini

Hải Yến | 27/03/2018, 15:02

Trước nhiều ý kiến “chê” tượng 12 con giáp có phần phản cảm, dung tục, phía ban quản lý khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, TP.Hải Phòng đã mặc bikini cho những bức tượng trên.

Những bức tượng có hình đầu 12 con giáp, mang thân người (đàn ông, đàn bà) khỏa thân được trưng bày trong khu du lịch Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng) đang trở thành "hiện tượng" làm dậy sóng dư luận. Trước những luồng ý kiến phản ứng, ban quản lý đã cho khoác lên những bức tượng này bộ đồ bikini để che đi phần nhạy cảm.

Trước đó, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, đơn vị đã làm việc với chủ nhân những bức tượng và yêu cầu phải khắc phục, sửa chữa để không gây phản cảm với du khách. Đồng thời, đưa ra 3 yêu cầu khắc phục cho khu du lịch: Một là cất hết những tượng đá đi; hai là, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho chúng; ba là, gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm.

Ông Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần mỹ thuật Tuấn Thiện, "chủ nhân" của những bức tượng 12 con giáp khỏa thân tại khu du lịch Hòn Dấu (Hải Phòng) khẳng định ý tưởng của vườn tượng 12 con giáp là sự kết hợp giữa hình tượng 12 con giáp Việt Nam và văn hóa phương Tây, bởi vậy các con giáp có bộ phận sinh dục như con người. Đồng thời, ông cho biết thêm, những bức tượng này trên thế giới đã có từ 6 nghìn năm về trước, chỉ khác việc lồng ghép với tư tưởng 12 con giáp của phương Đông nên không có gì phải ầm ĩ.

Cũng theo ông Tuấn, nếu những bức tượng đặt tại công viên hay trên đường có thể sẽ là phản cảm nhưng khi đặt trong khu du lịch lại là bình thường, mang tính chất tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch. Về việc sửa lại bức tượng, ông Tuấn cho biết sẽ không sửa bởi nếu sửa những bức tượng sẽ trở nên bình thường, mất đi điểm nhấn. "Làm nghệ thuật rất khó, có người khen, người chê, không thể làm hài lòng hết mọi người"- ông Tuấn cho hay.

Các bức tượng được mặc thêm... bikini để tránh phản cảm

Chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Văn Luân, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, đã làm việc với chủ nhân những bức tượng và yêu cầu phải tìm hướng khắc phục để không gây phản cảm với du khách. Cũng theo đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị khu du lịch Hòn Dấu đã lựa chọn xem xét phương án "mặc quần áo" cho 12 bức tượng đồng thời khẳng định sẽ theo dõi sát sao, không để xảy ra tình trạng kệch cỡm.

Đưa ra quan điểm của mình, họa sĩ Phan Thiết cho biết dư luận phản ứng về những bức tượng này không phải là nó phô bày những phần nhạy cảm mà đơn giản những bức tượng này... quá xấu. Nó không phù hợp với văn hóa đời sống của người Việt và hình ảnh khá thô tục nên mới bị phản ứng tới mức như vậy.

"Khi nhận được thông tin phản ứng thì ban quản lý cho tượng mặc bikini, nhưng càng mặc thì càng phản cảm và nếu cơ quan quản lý văn hóa đồng ý với phương án này và bỏ qua khâu thẩm định và phê duyệt thì đây là một quần thể tượng chướng tai gai mắt".

Được biết, 12 bức tượng được đặt thành hàng hướng ra phía lối đi gây ấn tượng mạnh. Tất cả được làm bằng đá xanh nguyên khối, ở dạng "trần truồng", phô rõ các bộ phận sinh dục. Dưới các bức tượng đều có chú thích rõ loại con giáp. Thoạt nhìn nếu không đọc chú thích rất khó nhận dạng được con giáp gì được khắc họa.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh về vườn tượng 12 con giáp khá kì dị. Theo hình ảnh được ghi lại cho thấy, có vẻ như đây là Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, có địa chỉ tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng. Tại đây, hình tượng bằng thân thể người, thậm chí lộ rõ bộ phận sinh dục nam nữ nhưng đầu là hình các con giáp. Ví dụ như con giáp Mùi thì được gắn với hình ảnh bộ phận sinh dục nam nhưng đầu lại là hình một con dê. Như con giáp Tỵ thì được gắn với hình ảnh thân thể một phụ nữ…

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng cho rằng những hình ảnh trên là không phù hợp, đặc biệt đây lại là khu du lịch quốc tế hằng ngày tiếp đón nhiều khách tham quan.

Tin, ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị chê phản cảm, tượng 12 con giáp ở Hải Phòng được diện... bikini