Nửa năm vất vả, ngày đạp xe 45 phút tới quán mỳ cay ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội và làm từ 9 giờ sáng tới 10 giờ đêm với lương 6 triệu, thế nhưng cô rửa bát 49 tuổi bị chủ quán đuổi việc và quỵt 14 ngày lương khi xin phép vào bệnh viện chăm sóc cho mẹ bị gãy chân.

Bị chửi bới vì quỵt 14 ngày lương cô rửa bát, chủ quán mỳ cay ở Hà Nội lên tiếng

Hồng Quân | 10/01/2018, 23:15

Nửa năm vất vả, ngày đạp xe 45 phút tới quán mỳ cay ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội và làm từ 9 giờ sáng tới 10 giờ đêm với lương 6 triệu, thế nhưng cô rửa bát 49 tuổi bị chủ quán đuổi việc và quỵt 14 ngày lương khi xin phép vào bệnh viện chăm sóc cho mẹ bị gãy chân.

Xem thêm:Bị chồng phát hiện ở cùng trai trẻ trong nhà 12 giờ đêm, vợ nói chỉ rủ về nhậu

Thanh niên Hà Nội dụ bạn gái có thai để bố mẹ cho cưới rồi yêu người khác

Thanh niên đầu trọc mặc áo sư chùa nằm ăn khô bò, được trai ôm hôn ở quán cà phê

Cá hải tượng 100 kg giá 350 triệu bị làm thịt

Theo con gáicô rửa bát tên C, ban đầu chủ quán hứa trả 14 ngày công cho mẹ mình là 2,2 triệu, song sau đó bịa lý do vi phạm nội quy để không trả tiềndù đã đồng ý cho cônghỉ phép. Khi con gái cô C dọa đưa chuyện này lên mạng thì chủ quán hứa trả tiền nhưng lại giảm xuống còn 800 ngàn.

Bức xúc cách ứng xử không giống đàn ông của anh ta, con gái cô Cđã đăng bài viết với hy vọng mọi người đòi lại công bằng cho mẹ mình. Nội dung như sau:

Thật sự là khi viết những dòng này là mình đã rất buồn và không còn biết kêu nơi đâu để đòi lại công bằng nữa.

Mẹ mình 49 tuổi, làm rửa bát phục vụ quán mỳ cay ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội được nửa năm. Thời gian làm từ 9 giờ sáng tới 10 giờ đêm với mức lương 6 triệu, không có ngày nghỉ trong tháng. Nhiều lần mình cũng bảo mẹ nghỉ đi vì ở đó làm bóc lột quá! Mẹ có tuổi rồi mà cứ đạp xe đạp còm cõm, đi đi về về cũng khổ.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu tháng vừa rồi bà ngoại mình ngã gãy chân. Mẹ phải ở viện chăm sóc cho bà và xin phép anh H, chủ cửa hàng nghỉ làm. Lúc đấy đã đồng ý nhưng vì mẹ nghỉ mất 5 ngày nên anh H đuổi việc và không trả lương.

Lương của mẹ 14 ngày công là 2 triệu 2. Anh H lúc đầu hẹn mẹ mình đến ”mùng 7 trả lương nhân viên sẽ gọi cô” nhưng không thấy gọi. Mùng 7 mẹ lên, anh Hiếu kêu bận không tiếp hẹn hôm khác và cho nhân viên ra đuổi. Mấy em nhân viên cũng quý mẹ vì có tuổi nên nói khéo về. Hôm qua, mùng 9 cũng là lần thứ 3 mẹ lên thì anh H bảo để trừ các khoản vi phạm rồi gọi mẹ lên thanh toán sau, trong khi mỗi lần tới đó mẹ mình toàn đạp xe đạp 45 phút. Kể từ đó, mẹ mình gọi điện anh H còn không thèm nghe.

Tối qua về, thấy mẹ mình sụt sịt quá, hỏi ra biết việc này. Em gái mình có gọi điện đến và bật loa ngoài cho cả nhà nghe vì ngày trước đó là người lên mạng tìm việc giúp cho mẹ. Câu chuyện thế này: Mẹ mình sẽ không còn tiền lương vì vi phạm nội quy cửa hàng?! Trong khi việc bà ngoại gãy chân, mẹ mình xin nghỉ đều được sự đồng ý nhưng giờ mất 2 triệu 2.

Chủ quán mỳ cay cùng vợ.

Đôi co một hồi, anh H bảo đây là chuyện với mẹ mình, sẽ giải quyết với mẹ nhưng gọi điện không nghe, đến tìm không tiếp.Vậy giải quyết kiểu gì? Bức xúc quá, bọn mình đòi đưa lên mạng thì anh ta hứa sẽ trả 800k nhưng gọi lại vào sáng 10.1 hẹn ngày lên lấy.

Số tiền bị trừ tối qua, bọn mình nói chuyện sẽ là những lý do dưới đây:

– Nghỉ làm không phép (bà mình gãy chân, mẹ xin nghỉ và đã được đồng ý, giờ thành không phép).

– Trừ tiền ra môi giới thuê người mới (cho nhân viên nghỉ việc trong khi người ta gọi điện xin làm tiếp cũng không cho, ra môi giới tìm người thì trừ tiền vào lương nhân viên cũ. Trần đời có một)

– Trừ tiền vì buổi trưa hay về (thật sự là trưa nào, mẹ mình cũng về nhà lúc 13 giờ -14 giờ từ khi mới đi làm. Mẹ bảo ở đó không có chỗ ngủ và trưa cũng không bán hàng nên xin về. Ngày nào cũng thế mà chưa có tháng nào bị trừ lương cho đến cái tháng cuối cùng thì ăn ngay quả lý do này). Vừa rồi thấy mẹ lại ngồi khóc, mình sốt ruột gọi điện vì lời hẹn gọi lại sáng nay của anh kia chưa thấy đâu thì không gọi được nên mình cũng bảo mẹ thôi của đi thay người. Thật sự 2 triệu 2 là quá nhỏ so với nhân cách thằng đàn ông đã làm chủ cửa hàng. Để đánh sức lao động của người đàn bà, y còn muốn ăn quịt thì hết nói.

Mẹ mình không phải là người duy nhất bị quỵt tiền, trước đó đa số là các em sinh viên làm thêm. Vì vậy, mọi người ai có muốn xin làm thì né mỳ cay ở Khương Đình, Thanh Xuân (chỗ đường Kim Giang) ra nhé. Với lại mình nói thật, đi ăn ngoài quán khuất mắt trông coi, sạch bẩn lẫn lộn nên khuyến cáo các bạn hạn chế thôi. Mẹ mình làm ở đó thấy nguyên liệu ra sao, phốt an toàn thực phẩm thế nào biết hết nhưng thôi chuyện này cũng chẳng cần kể.

Đây là nick thật của mình lập từ 2009 đến giờ nên mọi lời viết ra mình dám đảm bảo và có trách nhiệm với nó. Mình không câu like, chỉ là tâm sự và chia sẻ tới mọi người để biết mà né đạn.

Sau khi bị dân mạng tổng sỉ vả và kêu gọi tẩy chay, chủ quán mì cây hốt hoảng xin lỗi cô rửa bátvà hứa sẽ giải quyết tiền lương còn thiếu.

"Chào các bạn, mình là chủ quán mì. Bài viết này của mình xin thay thế toàn bộ những phát ngôn trước đây, gửi lời xin lỗi tới cô C và gia đình cũng như tất cả mọi người vì đã có những lời lẽ, phát ngôn chưa phù hợp cũng như cách xử lý chưa được đúng đắn. Mình đã liên hệ trực tiếp với cô và gia đình để giải quyết triệt để mọi việc vào chiều nay, cũng đã giải thích chi tiết và nhận được sự thấu hiểu, thông cảm từ cô. Thành thực xin lỗi mọi người vì đã để lại cho mọi ng những ấn tượng không tốt. Mình rất hi vọng mọi người có thể nhận thấy tinh thần giải quyết vấn đề triệt để, sự cầu thị và mong muốn thay đổi mọi việc theo chiều hướng tốt lên của mình", anh H chia sẻ.

Thanh niên Việt luyện công dưới thác nước giữa giá lạnh:

2 bố con cover Xin, Buồn của anh Người lạ ơicực chất:

Đường vào thăm bạn gái quá gian nan:

Xem thêm:9X lật tẩy bạn gái xinh muốn cưới nhưng đi du lịch, ngủ, đăng ảnh với tình nhân

Clip khách đánh hụt nữ ca trưởng Vietjet Air vì 2 lần bị đẩy rơi túi xuống sàn

Khách từ TP.HCM ra Vinh đưa tang bà nội, máy bay Vietjet hạ cánh xuống Hà Nội

Bạn gái Cường Đô La và các mỹ nữ người dân tộc sexy không kém H’Hen Niê

Clip thanh niên hổ báo leo lên sân khấu đánh Duy Mạnh

‘Thánh nữ làm thơ’ Thanh Hóa xinh như hoa, vạn người mê ở Bạn muốn hẹn hò

Ăn ngủ 4 năm, thầy giáo ở Hà Nội phát hiện bạn gái ngoại tình và sắp cưới chồng trẻ

Sốc vì nhận ảnh, clip sex vợ sắp cưới với tình nhân 3 ngày trước kết hôn

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị chửi bới vì quỵt 14 ngày lương cô rửa bát, chủ quán mỳ cay ở Hà Nội lên tiếng