Nếu phụ huynh để cho trẻ tiếp xúc với máy tính từ khi còn quá nhỏ hoặc không có những biện pháp quản lý việc trẻ tiếp xúc với máy tính khoa học sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng khó lường.

Cách bảo vệ con khỏi những tác hại của Internet

La Hường | 10/01/2018, 17:17

Nếu phụ huynh để cho trẻ tiếp xúc với máy tính từ khi còn quá nhỏ hoặc không có những biện pháp quản lý việc trẻ tiếp xúc với máy tính khoa học sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng khó lường.

Dưới đây là những cáchhiệu quả để giúp bạn theo dõi thói quen vào mạng của con và đảm bảo để các bé có những mối quan hệ lành mạnh trên Internet.

Tạo quy tắc chuẩn

Nếu con bạn đủ tuổi để được sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh có nghĩa là trẻ đã đủ tuổi để hiểu rằng có những quy tắc cần tuân theo, và hậu quả phải nhận khi phá vỡ chúng. Cần có một cuộc thảo luận cởi mở với trẻ về lý do tại sao các quy định là cần thiết, chứ không phải chỉ là áp đặt một cách mù quáng.

Đặt máy tính ở giữa nhà

Đặt máy tính hoặc laptop ở giữa nhà, nơi mà bạn có thể dễ dàng quan sát con đang sử dụng chúng như thế nào. Thay vì để cho trẻ sử dụng nó trong phòng riêng, lựa chọn phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung để cha mẹ có thể kiểm tra rõ ràng.

Theo dõi thói quen dùng mạng xã hội của con

Nếu con muốn chia sẻ hình ảnh với bạn bè của mình trên mạng xã hội, chắc chắn rằng bạn biết được hình ảnh con đang muốn đăng là gì. Đảm bảo rằng các nội dung của bức ảnh là hoàn toàn vô hại và không quá gây chú ý. Giải thích cho con hiểu những nguy hiểm tiềm tàng khi đăng hình ảnh cá nhân, địa chỉ cá nhân lên các trang mạng xã hội.

Hạn chế sử dụng

Thiết lập quy tắc cho thói quen dùng điện thoại hay máy tính của trẻ, tương tự như cách hạn chế các bé khi xem ti vi. Ví dụ, chỉ cho phép sử dụng điện thoại một số giờ nhất định vào buổi tối hoặc chỉ sau khi việc học của các bé đã được hoàn thành. Nếu các quy tắc này bị phá vỡ, con sẽ phải chịu hậu quả trách phạt do bạn đề ra.

Hãy là một tấm gương tốt

Cuối cùng, hãy là một tấm gương tốt cho các con trong cách sử dụng mạng xã hội lành mạnh và an toàn. Nếu bạn có xu hướng quá nghiện Facebook của chính mình và sử dụng chúng mọi lúc, mọi nơi kể cả khi lái xe, hoặc trong bữa ăn, bạn đang tạo nên một tiền lệ xấu cho lũ trẻ.

Những nguy cơ ảnh hưởng đến trẻ khi tiếp xúc sớm với Internet và thiết bị công nghệ

- Không kiểm soát được trẻ chơi gì trên máy, nguy cơ trẻ tiếp xúc với Internet không lành mạnh.

- Không có công cụ quản lý thời gian chơi của trẻ gây ảnh hưởng sức khỏe, mắt và tâm lý.

-Nguy cơ trẻ tiếp xúc với game bạo lực, dẫn đến nghiện máy tính, bỏ bê học hành.

-Trẻ dễ bị trầm cảm, béo phì vì phụ thuộc vào công nghệ, không vâng lời người lớn.

-Nguy cơ trẻ nhắn tin, gọi điện tuỳ tiện, thiếu sự kiểm soát của phụ huynh

-Rủi ro khi sử dụng chung với máy tính bảng bố mẹ dẫn đến mất dữ liệu, hỏng thiết bị.

Quỳnh Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách bảo vệ con khỏi những tác hại của Internet