Cảnh sát trật tự Hà Đông dừng ô tô bán tải vì đi vào làn xe buýt BRT, tài xế đòi đóng phạt 1 triệu đồng và không hài lòng khi nghe chỉ bị nhắc nhở.

Bị dừng ô tô khi chạy vào làn xe buýt BRT, tài xế đòi đóng phạt 1 triệu, CSTT nói bỏ qua

Phạm Hồng Quân | 26/11/2019, 13:15

Cảnh sát trật tự Hà Đông dừng ô tô bán tải vì đi vào làn xe buýt BRT, tài xế đòi đóng phạt 1 triệu đồng và không hài lòng khi nghe chỉ bị nhắc nhở.

Xem thêm:Sự thật chuyện vợ ôm trai lạ trước khi bị chồng đá hàng chục phát ở Bình Dương?

CSGT Bình Dương lái mô tô dùng chân đẩy xe độ của quái xế có bị phạt tiền?

Tóm gã trai Thanh Hóa tự gửi ảnh nóng gạ tình phụ nữ bán hàng ở Hà Nội

Clip kẻ bệnh hoạn co giật như ma nhập sau khi sàm sỡ cô gái trong thang máy

Bố tài xế Mai Linh viết đơn cầu cứu, nghi con trai bị đánh chết trong trại giam

Clip 12 kẻ giang hồ cầm mã tấu rượt chém người, đập phá bàn ghế ở quán nước

Trong clip đang gây xôn xao Facebook, nam thanh niên lái ô tô bán tải màu đỏ (tạm gọi là N) vào làn xe buýt BRT và bị cảnh sát trật tự quận Hà Đông (TP Hà Nội) yêu cầu dừng lại.

Dường như đoán biết cảnh sát trật tự (CSTT) không được phép dừng ô tô xử phạt trong trường hợp này nên N lập tức lấy ĐTDĐ quay lại vụ việc và khẳng định mình đi sai luật.

Một anh CSTT yêu cầu N xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tài xế ô tô hỏi: “Thế anh là ai?” thì nhận được câu trả lời là: “Tôi thuộc đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Đông”.

Khi N thắc mắc vì sao CSGT lại mặc đồ màu xanh thì người kia nói: “Đội tôi có hai màu áo. Tôi là đội CSGT Hà Đông, tổ CSTT nhá”.

Thấy N vẫn thắc mắc: “Đội CSGT lại mặc áo màu xanh?”, anh CSTT tiếp tục giải thích: “Công an quận huyện ở Hà Nội này là có hai màu áo chứ không phải một màu áo nhá anh”.

Nghe vậy, N nói: “Rồi ok, bắt lỗi thế, em ghi nhận”.

Anh CSTT nói tiếp: “Ngồi trong phòng thì mới mặc nguyên áo vàng, còn đội tôi là đội CSGT – trật tự” và đề nghị N xuất trình giấy tờ.

N tuyên bố quan điểm của mình là nhận lỗi, đưa đầy đủ giấy tờ cho CSTT xem rồi hỏi: “Quan điểm các bác thế nào?”.

Tiếp đến, anh thắc mắc CSTT cầm giấy tờ nhưng sao không lập biên bản vi phạm luật giao thông mà đi ra kia?

Trong chốc lát, cán bộ tự xưng Tổ trưởng đội CSTT ở đó (tên H) đề nghị N tắt ĐTDĐ. Thế nhưng, tài xế ô tô nói: “Em không tắt và quan điểm là từ đầu xuống nhận lỗi luôn”.

H liên tục đề nghị tắt ĐTDĐ rồi sẽ làm việc nhưng N không chịu.

Dường như bất lực nên T nói: “Bây giờ, anh trao đổi với cậu nè. Thứ nhất chuyện rất nhỏ thôi” thì N liền cướp lời: “Việc to anh ạ. Lỗi này 1 triệu. Việc này to, anh lại bảo nhỏ. Quan điểm anh thế nào?”.

H giải thích: “Anh thông báo lỗi cho em như thế. Việc xử lý hay không xử lý đấy là việc của anh. Trước hết, anh phải nhắc nhở em về việc em đi vào làn BRT. Như thế là không đúng” và lại đề nghị N tắt máy.

Thế nhưng, N không đồng ý và nói: “Để em còn tuyên truyền luật cho các bác khác vi phạm giống em là nên tránh. Anh hiểu không?”.

Khi H hỏi: “Có cần thiết thế không?” thì N đáp: “Có. Đi vào làn BRT là sai và khi sai giống em thì nên tránh, được chưa. Thế em phải ghi lại. Anh nói tiếp đi”.

Nghe H nói: “Thôi, thế thôi” thì N liền ca khịa: “Thế anh xử phạt đi để em lần sau không đi nữa”.

H nói: “Trường hợp của em, anh nhắc nhở” thì N tỏ thái độ không hài lòng: “Anh buồn cười, dừng xe em lại bảo nhắc nhở. Như thế là không có tính răn đe. Anh không xử phạt, em khiếu nại cấp trên anh bỏ lọt vi phạm”.

H đáp: “Vi phạm hành chính, bọn anh được quyền nhắc nhở” thì N tiếp tục cà khịa: “Em bị nhắc nhở nhiều rồi mà nên xử phạt, làm điểm vụ này đi cho nhớ. Nguyện vọng của em đấy… Clip em ghi lại rồi. Anh dừng xe mà không xử lý là anh sai đấy”.

Thấy N hơi nhây nên H giải thích: “Ơ. Anh được quyền nhắc nhở vi phạm hành chính, lỗi nhỏ mà em”.

Cuối cùng, N hỏi: “Thế bây giờ anh không xử phạt phải không? Thế em xin, em đi về” rồi cầm lại giấy tờ và đi ra ô tô bán tải của mình.

Tài xế ô tô chạy vào làn xe buýt BRT đòi đóng phạt nhưng CSTT nói chỉ nhắc nhở.

Nhiều người thắc mắc H bỏ qua cho N vì CSTT không được quyền dừng ô tô xử lý vi phạm, hay phát hiện tài xế này là con ông cháu cha?

Theo khoản 2 Điều 9Nghị định 27/2010/NĐ-CP, CSTT khi phối hợp tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường bộ có nhiệm vụ:

- Thực hiện việc tuần tra, kiểm soát theo sự chỉ đạo, điều hành của CSGT đường bộ và theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

- Xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền khi tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường bộ mà không có cảnh sát giao thông đường bộ đi cùng;

- Thống kê báo cáo các vụ, việc vi phạm pháp luật, tai nạn giao thông đường bộ; kết quả công tác tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo sự phân công trong kế hoạch đã được phê duyệt.

Như vậy, CSTT chỉ có quyền dừng xe xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền được quy định khi phối hợp với CSGT qua kế hoạch đã được phê duyệt. Trong clip không hề thấy CSGT nên một số người đoán CSTT Hà Đông không được quyền dừng ô tô đi vào làn xe buýt BRT trong trường hợp này.

Dù CSTT bỏ qua nhưng N có khả năng sẽ bị CSGT phạt nguội sau khi xem camera an ninh gần đó.

Clip mới được fanpage hơn 500 ngàn like chia sẻ sáng 26.11, song có người cho rằng vụ việc này diễn ra hồi tháng 7.2019.

Theo Điểm c Khoản 4 Điều 5 Nghị định số 46/2016, người điều khiển ô tô không đúng làn đường quy định (ở đây là chạy vào làn xe buýt BRT) sẽ bị phạt tiềntừ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng. Nếu thực hiện hành vi trên mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Nguồn: Luật Việt Nam

Trẻ trâu thử bốc đầu xe xem hàng xóm có trầm trồ:

Trẻ trâu không chỉ suýt té sấp mặt mà còn khiến chị và côhàng xóm một phen khiếp vía.

Xem thêm:Đoán U22 Việt Nam bị loại ở vòng bảng SEA Games 30, HLV U22 Malaysia bị ‘nghiệp quật’

Clip tài xế ô tô ở Thanh Hóa ốm đòn vì tông 3 học sinh rồi bỏ chạy, kéo lê xe điện 4km

Bỏ 2 con đi làm Samsung 1 tháng và bị phát hiện trên xe bồ, vợ đoạn tuyệt với chồng

Đến trụ sở công an, đại ca Hải Lu đòi giùm 9 tỉ, con trai người nợ tiền hứa trả

Rapper đánh người lớn tuổi nhập viện sau va chạm xe, vợ lên tiếng bảo vệ

Bị nhắc vì vượt đèn đỏ, chị đại đánh và kêu đàn em xử chàng trai đi nhặt xác thai nhi

Clip bố đi SH chở 2 con gái không mũ bảo hiểm, lấn làn còn đánh nam sinh Hải Phòng

Bị tung tin bỏ thuốc mê vào ĐTDĐ cướp của, người phụ nữ 51 tuổi uất ức đòi tự tử

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị dừng ô tô khi chạy vào làn xe buýt BRT, tài xế đòi đóng phạt 1 triệu, CSTT nói bỏ qua