Sau 3 tuần bị bắt giữ, thực hiện các thủ tục đảm bảo an toàn giao thông và quy định khai thác, vận chuyển lâm sản nhưng chưa hoàn thành, 3 cây đa khủng đã được chủ nhân tạm trồng bên vệ đường để duy trì sự sống cho cây.

Bí đường ra Bắc, 3 cây ‘quái thú’ phải trồng lại ở Huế

Lê Đình Dũng | 22/04/2018, 17:27

Sau 3 tuần bị bắt giữ, thực hiện các thủ tục đảm bảo an toàn giao thông và quy định khai thác, vận chuyển lâm sản nhưng chưa hoàn thành, 3 cây đa khủng đã được chủ nhân tạm trồng bên vệ đường để duy trì sự sống cho cây.

Ngày 22.4, chủ nhân 3 cây đa cổ thụ loại lớn được mua, vận chuyển từ Đăk Lăk ra Bắc đã quyết định “hạ thổ” trồng tạm 3 cây đa bên vệ đường tuyến QL1A đoạn tránh TP.Huế thuộc tổ 8, phường Phú Bài, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Động thái này diễn ra sau khi 3 cây đa khủng này bị cơ quan công an, kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ, kiểm tra hồ sơ vận tải, hồ sơ lâm sản và xử phạt tổng số tiền của hai lĩnh vực an toàn giao thông, lâm sản gần 82 triệu đồng. Trong đó doanh nghiệp vận tải ban đầu bị phạt tổng số tiền gần 81,7 triệu đồng, lĩnh vực lâm sản là 750 ngàn đồng.

Đáng chú ý, sau khi bị xử phạt và vi phạm về luật giao thông đường bộ khi vận chuyển 3 cây đa lớn nói trên, Công ty TNHH vận tải cơ giới Hải Sơn (Quảng Bình) đã hạ số cây này tại một bãi đất trống ở ven đường tránh Huế, thuộc tổ 8, P.Phú Bài, sau đó không nhận vận chuyển nữa mà thay doanh nghiệp vận tải là Công ty TNHH thương mại và vận tải Hùng Dũng (đóng ở Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).

Tuy nhiên sau khi tiếp nhận, Công tu Hùng Dũng vẫn không đảm bảo được giấy tờ thủ tục vận tải, dù chủ cây đã cưa cắt cây để hạ tải theo yêu cầu. Sau nhiều ngày bị “cầm chân” ở Huế, chủ cây đã lựa chọn giải pháp tình thế là trồng cây bên vệ đường để kéo dài sự sống.

Trao đổi vớiMộtThế Giới, một lãnh đạo UBND P.Phú Bài, cho hay phường chưa nắm thông tin về sự việc 3 cây đa khủng trồng trên đất của phường. Vị này cũng nói rằng sẽ kiểm tra và sớm có thông tin cho báo chí.

Tính đến 18 giờ 13.4, chưa có một cây cổ thú lớn nào rời khỏi đất Huế như một số phương tiện thông tin đã đưa. Thay vào đó, nhà xe vận chuyển đang có những dấu hiệu rất kỳ quái để đối phó với lực lượng chức trách.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, trong những ngày cuối tháng 3 mới đây, xuất hiện tình trạng cây cổ thụ loại lớn mà người dân ví là “quái thú” vận chuyển ung dung trên QL1A qua nhiều tỉnh, thành phố. Vụ việc được một số bộ ngành trung ương vào cuộc xử lý, đặc biệt là Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo Bộ Công an, Bộ GTVT kiểm tra, xử lý và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí đường ra Bắc, 3 cây ‘quái thú’ phải trồng lại ở Huế