George Michael ra đi ngay trong đêm Giáng sinh và anh đã để lại những ca khúc để đời. Dù rằng, lúc sinh thời cuộc sống của nam ca sĩ người Anh không được người yêu nhạc yêu thích như những ca khúc anh hát mà nó gắn với những scandal về tình ái, ma túy, cưỡng dâm…

Bi kịch cuộc đời George Michael: Âm nhạc, ma túy, tính cách ngông cuồng và cổ vũ sex

Mai Huong | 26/12/2016, 11:15

George Michael ra đi ngay trong đêm Giáng sinh và anh đã để lại những ca khúc để đời. Dù rằng, lúc sinh thời cuộc sống của nam ca sĩ người Anh không được người yêu nhạc yêu thích như những ca khúc anh hát mà nó gắn với những scandal về tình ái, ma túy, cưỡng dâm…

>>Ra đi ở tuổi 53, 'Giáng sinh cuối cùng' của George Michael

>>Nghe lại những ca khúc làm nêntên tuổi của George Michael

Lúc sinh thời, George Michael là một trong nhữngca sĩ làm hao tốn nhiều giấy mực của báo giới về cuộc sống nhiều màu sắc của anh. Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng, đời sống của George Michael khá phức tạp. Tính cách ngông cuồng được thể hiện quá cách sống bất cần của anh, liên tục dính đến luật pháp, từng ngồi tù vì nhiều tội danh như đánh người, lái xe khi đang phê ma túy, cưỡng dâm…

Thế nhưng, những điều đó nó chỉ bộc phát khi George Michael đã có tên tuổi và bi thảm hơn khi người tình đồng tính của anh là Anselmo Feleppa qua đời năm 1993.

Khởi đầu từ nước Anh với tính cách hòa nhã và yêu âm nhạc, sự nghiệp của George Michael đã thành công ngoài mong đợi. Anh cùng nhóm Wham! gặt hái nhiều giải thưởng như Grammy và bán hơn 10 triệu đĩa. Khi ấy, George Michael vẫn là chàng trai dễ gần và nhiều nhiệt huyết.

Cũng như bao thanh niên khác, George Michael cũng có nhiều mới quan hệ với các cô gái nhưng về sau anh phát hiện ra sự thật trong con người mình: “Tôi vẫn yêu các cô gái và vẫn yêu đương với họ. Sức hútcủa các cô gái đối với tôi thật tuyệt”.

Tuy nhiên, ngay sau khi tách nhóm Wham! để hát solo, bên cạnh sự thành công thì cuộc sống của George Michael cũng bị phát tán rất nhiều. Những năm 90, George Michael bị đồn là người đồng tính nhưng anh giấu giếm cho đến khi người tình đầu tiên là Anselmo Feleppa qua đời vì căn bệnh liên quan đến AIDS hồi năm 1993. Chính cái chết của Anselmo và những góc khuất của cuộc đời đã đưa George tìm đến rượu, ma túy để tìm quên.

Nhưng rồi những chất gây nghiện này đã làm chochủ nhân ca khúcCareless Whisperdần đánh mất mình. Anh bắt đầu có những phát ngôn gây sốc, những hành động thiếu kiềm chế và đặc biệt là sự nghiệp củađã tụt dốc không phanh.

George Michaelvà người tình đầu tiên Anselmo Feleppa

Thế nhưng thời điểm đó, tính cách ngông cuồng của George Michael không dễ thay đổi, anh thách thức cả luật pháp và tuyên bố những lời làm người khác thật sự chán nản. Không những thế, hình ảnh một quý ông lịch lãm khiến hàng triệu trái tim thiếu nữ được thay thế bằng một người lôi thôi, thậm chí là hôi hám, biếng nhát.

George Michael từng đi tù vài lần vì những hành động thiếu kiềm chế, đánh người nơi công cộng nhưng tai tiếng nhất là khi anh lái xe khi đang trong tình trạng “phê thuốc” không biết gì. Chưa dừng lại đó, George Michael từng bị tố là cưỡng hiếp 1 tài xế xe tải cũng làm cho mọi người nhìn anh bằng đôi mắt xấu xí.

Mặc dù danh tiếng những năm 90 bị rơi thảm hại nhưng George Michael một mực giấu thân phận mình cho đến khi anh bị kết tội hành vi dâm dục nơi công cộng vào năm 1998, lúc này George Michael mới thừa nhận mình là người đồng tính và gắn bó với ông chủ phòng tranh Kenny Goss thời gian rất dài.

George Michael gắn bó với Kenny Goss suốt 14 năm dài

Dù rằng những năm cuối đời, George Michael đã cố gắng vực dậy sự nghiệp của mình như đi cai nghiện và ra mắthàng loạt ca khúc mới nhưng khi sức khỏe bị tàn phá bởi chất gây nghiện đồng thời sự nghiệp cũng không còn, George Michael gần như không thể quay đầu. Cai nghiện rồi tái nghiện đến gần cuối đời, tháng 10 vừa qua, George Michael vẫn bị phát hiện “phê” ma túy nơi công cộng.

George Michael và bạn trai Fadi Fawaz xuất hiện trong thời gian gần đây

Ra đi ở tuổi 53 ngay trong đêm Giáng sinh là một nỗi buồn cho gia đình George Michael và những người đã yêu quí giọng ca của anh qua các ca khúc Careless Whisper, Last Christmas, Club Tropicana, These Are Days of Our Lives, Outside....Và dù chia tay cõi đời nhưng giọng ca của George Michael vẫn vang vọng đâu đó như lời ca khúc Last Christmas của anh và nhóm Wham! từng hát:“Last Christmas, I gave you my heart - Giáng sinh cuối cùng, tôi xin gửi lại bạn trái tim của tôi…".

Thảo Nguyễn

>>Ra đi ở tuổi 53, 'Giáng sinh cuối cùng' của George Michael

>>Nghe lại những ca khúc làm nêntên tuổi của George Michael
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi kịch cuộc đời George Michael: Âm nhạc, ma túy, tính cách ngông cuồng và cổ vũ sex