Bạn có thói quen thức khuya và thèm ăn vào đêm? Để cơ thể không bị tích tụ mỡ thừa, bạn có thể tham khảo các bí kíp ăn mà không sợ béo của các cú đêm dưới đây.

Bí kíp ăn khuya cho ‘cú đêm’ không lo béo bụng

La Hường | 17/06/2017, 21:53

Bạn có thói quen thức khuya và thèm ăn vào đêm? Để cơ thể không bị tích tụ mỡ thừa, bạn có thể tham khảo các bí kíp ăn mà không sợ béo của các cú đêm dưới đây.

Ăn đêm là thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là những người phải học tập và làm việc khuya khiến cơ thể cần phải nạp thêm năng lượng. Tuy nhiên, thói quen này chỉ tốt cho “cò hương” tăng căn,còn đối với những bạn đã thừa cân, ăn đêm nhiều có thể làm bạn mập lên nhanh chóng. Để ăn đêm thoải mái mà không sợ tăng cân hay béo bụng, bạn cần bỏ túi các bí kíp ăn uống sau đây.

Thời điểm ăn

Việc tăng cân thật ra không phụ thuộc hoàn toàn vào thời điểm ăn ban ngày hay ban đêm mà nó tùy thuộc vào tổng lượng calo bạn nạp vào cơ thể và lượng calo bạn tiêu hao. Nếu bạn cung cấp cho cơ thể lượng năng lượng lớn khiến chúng dư thừa thì sẽ khiến cân nặng của bạntăng lên.

Việc ăn đêm đi kèm với ít vận động làm cho lượng calo nạp vào không kịp tiêu hao, từ đó mà bạn dễ tăng cân vào đêm hơn. Do đó, để tránh tăng cân, duy trì vóc dáng ổnkhi ăn đêm, bạn cần lưu ý việc ăn cần cách một khoảng thời gian trước khi ngủ để cơ thể kịp tiêu hao năng lượng. Bạn hãy ăn “dự định” trước khi đi ngủ trước khoảng một giờ, không nên ăn xong mà đi ngủ ngay.

Khẩu phần ăn

Nhiều bạn vừa có thói quen ăn đêm, lại vừa ăn ít vào ngày, ăn nhiều vào ban đêm khiến cho cơ thể tích tụ nhiều calo hơn. Lựa chọn khẩu phần ăn vừa phải, tránh ăn quá no để giúp dễ tiêu hóa, bụng không bị óc ách gây khó ngủ và không bị tăng cân. Bạn không nên đợi khi quá đói hay vừa xem tivi vừa ăn để tránh làm khẩu phần ăn bị tăng nhiều hơn dự kiến.

Lựa chọn loại thực phẩm

Nếu bạn muốn ăn đêm mà không béo thì hãy loại bỏ ngay các thức ăn nhiều mỡ hoặc dễ chuyển hóa thành mỡ như thịt, xúc xích… hay những loại thức ăn giàu năng lượng như: mì, bún, phở… Những thực phẩm này vừa khiến dạ dày làm việc căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ, lại khó kiểm soát lượng calo nạp vào, khiến những bạn có thân hình mũm mĩm càng trở nên “phì nhiêu”. Ăn các loại rau củ, trái cây, dùng chất đạm không béo như cá, hải sản sẽ giúp cơ thể “ăn ít no lâu” mà vẫn duy trì cân nặng.

Ăn có “kế hoạch”

Nếu bạn có cảm giác buồn miệng, bạn có thể thử 1 chút sô cô la đen hoặc nhai kẹo cao su sẽ giúp bạn hạn chế ăn vặt. Còn bạn có nhu cầu ăn khuya, hãy chia nhỏ bữa ăn bằng cách ăn ít hơn vào bữa tối và phần còn lại để dành cho bữa ăn khuya. Thức ăn cũng nên chuẩn bị sẵn để rút ngắn thời gian chế biến, khi cần ăn làcó ngay, nếu không bạn dễ cảm thấy lười nên vơ đại thức ăn nào đó không phù hợp, gây tăng cân.

Những loại thực phẩm nên dùng

Sữa không đường

Sữa không đường là một loại đồ uống vàng vào bữa đêm, không chỉ giúp cơ thể đốt cháy lượng chất béo dư thừa ở bụng, đùi, vai nhanh chóng mà còn dưỡng da rất hiệu quả. Bạn nên uống một cốc sữa ấm không đường trước khi đi ngủ để có làn da mịn màng, tươi sáng mà vẫn duy trì được vóc dáng thon thả của mình.

Chuối

Ăn chuối trước khi đi ngủ không chỉ giúp cơ thể giải tỏa năng lượng dư thừa trong giấc ngủ mà còn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Rau xanh

Trong thành phần rau xanh chứa nhiều chất xơ, các vitamin và chất khoáng cần thiết nhưng lại ít năng lượng nên rất tốt để giúp hệ tiêu hóa làm việc nhịp nhàng và hỗ trợ giảm cân kỳ diệu. Nếu bạn đang muốn lựa chọn một thực phẩm ăn khuya lành mạnh thì các loại rau xanh là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên chế biến chúng thành các món luộc, hấp, salad, nước ép hay nấu thành canh với các hương vị đậm đà, dễ ăn.

Trứng luộc

Trứng gà luộc là loại thực phẩm có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, không chỉ giúp giảm cân mà nó còn hỗ trợ trị nám, tàn nhang, trị mụn, làm trắng và mịn màng da nhanh chóng. Ngoài ra, ăn trứng đúng cách và đều đặn mỗi tuần giúp bạn bổ sung thêm nhiều năng lượng cho hệ thần kinh, khiến cơ thể tỉnh táo hơn khi làm việc về đêm.

Mật ong pha nước ấm

Trong thành phần mật ong chứa đầy đủ khoáng chất, vitamin thiết yếu và acid amin sẽ giúp dạ dày no lâu hơn, cơn thèm ăn vào ban đêm của bạn nhờ đó mà qua đi nhanh chóng. Bạn chỉ cần pha một muỗng nhỏ mật ong với nước ấm và uống sau 10 giờtối vào những ngày làm việc đêm. Mật ong sẽ không làm bạn tăng cân mà ngược lại, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Nước ép hoa quả

Không có thực phẩm thiên nhiên nào tuyệt vời hơn các loại nước ép hoa quả, vừa đẹp da, giữ dáng vừa tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể. Các vitamin, khoáng chất, chất xơ trong hoa quả giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất của cơ thể, đốt cháy năng lượng dư thừa, làm dạ dày cảm thấy no nhanh nên giảm cân hiệu quả. Bạn có thể uống bất kỳ loại nước ép nào như táo, nho, cà chua, cam, bưởi… hoặc đơn giản hơn, có thể ăn trái cây vào ban đêm cũng mang lại hiệu quả không kém.

Sữa chua không đường

Ngoài sữa tươi nóng không đường thì sữa chua ít béo, không đường cũng giúp chị em lấy lại vòng eo mảnh mai và làn da tươi tắn, rạng ngời. Trong sữa chua không đường chỉ chứa khoảng 100-120calo, nhưng chứa tới 13-15gr protein và nhiều canxi, vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, vừa cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời, vừa làm đầy dạ dày nhanh và thúc đẩy tiêu hao năng lượng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa hàm lượng protein, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn cao làm giảm cơn thèm ăn thần tốc. Hạt hạnh nhân với tinh dầu tự nhiên và chất xơ còn giúp hoạt động của hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể, vitamin E cắt giảm lượng cholesterol thừa gây hại cho vòng 2 của bạn.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp ăn khuya cho ‘cú đêm’ không lo béo bụng