Da khô, quầng thâm, bọng mắt... là hệ quả của việc thức khuya. Để "cấp cứu" cho làn da hãy "nghía" qua những cách dưới đây nhé!

Bí kíp chăm sóc da cho cô nàng thức khuya

Thùy Vân | 26/03/2017, 07:43

Da khô, quầng thâm, bọng mắt... là hệ quả của việc thức khuya. Để "cấp cứu" cho làn da hãy "nghía" qua những cách dưới đây nhé!

Uống đủ nước

Những người làm việc đêm khuya do thiếu ngủ nên da thường bị mất nước nghiêm trọng, từ đó dẫn đến hiện tượng da bị khô, bong tróc. Hãy chuẩn bị sẵn một chai nước tinh khiết trên bàn làm việc để có thể làm mát và bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể bất cứ khi nào.

Nên tránh những loại đồ uống có chất kích thích như cà phê, nước ngọt, đồ uống có gas… vì chúng là “khắc tinh” của làn da, làm tăng nguy cơ da tiết chất nhờn, sạm đen hay dễ nổi mụn trứng cá.

Giảm bớt đồ ăn cay nóng và bổ sung vitamin C

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuần hoàn máu trong cơ thể cũng như nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Thức khuya, thiếu ngủ khiến da bị thiếu dinh dưỡng và nước một cách nghiêm trọng. Vì vậy, bữa tối nên bổ sung thêm đồ ăn giàu Collagen và Vitamin C từ các loại trái cây hoặc uống viên C. Điều đó sẽ giúp làn da khôi phục độ đàn hồi và căng bóng.

Nếu bạn là người mê mệt những món cay, hãy tự kiềm chế sở thích của bản thân trong những ngày có dự định thức khuya làm việc. Đồ cay thúc đẩy sự bay hơi nước ở da, dẫn đến khô da và gây mụn.

Dùng giấy thấm dầu

Làm việc đêm khuya sẽ kích thích các tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh mẽ, vì thế da sẽ trở nên nhờn bóng hơn bình thường. Để loại trừ cảm giác khó chịu trên da và cũng là để phòng ngừa mụn trứng cá tấn công, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu để hút sạch lượng dầu nhờn trên da.

Đắp dưa leohoặc chườm nước đá cho đôi mắt thâm quầng, sưng mọng

Khi thức đêm, bạn không thể tránh khỏi hiện tượng mắt bị thâm quầng hay sưng mọng. Lúc này, hãy dùng nước đá chườm xung quanh mắt. Cảm giác mát lạnh, dễ chịu sẽ giúp cho mắt trở nên tinh nhanh hơn, các tế bào da se lại, giúp da săn chắc, giảm bọng mắt sưng hiệu quả.

Một phương pháp dân gian khác mà nhiều người vẫn thường sử dụng là dùng dưa leocắt lát để đắp lên mắt. Nếu không có dưa leo, bạn có thể dùng hai túi bã trà ướp lạnh thay thế cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Mát xa mắt nhẹ nhàng sau khi đắp mặt nạ cũng sẽ giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn và cải thiện tình trạng không mong muốn của đôi mắt.

Hạn chế thức khuya nhất có thể

Hạn chế tối đa việc thức khuya vìlàn da tái tạo mạnh nhất là ban đêm. Khi ngủ, máu lưu thông nhiều hơn giúp cung cấp dinh dưỡng và ô xy đến các vùng da bị tổn thương. Da sẽ tự phục hồi và tái tạo lại. Chính vì vậy thời gian dưỡng da tốt nhất là về đêm. Hãy ngủ đủ giấc 8 tiếng/đêm và nên ngủ từ 10h.

Không nên ngủ bù ngày hôm sau

Dù thức khuya đến mấy bạn cũng không nên ngủ nướng thêm vào sáng hôm sau. Hãy cố gắng dậy từ sớm vì không khí buổi sáng sớm rất tốt cho sức khỏe. Một vài động tác thể dục nhẹ nhànggiúp thư giãn toàn thân và giúp máu lưu thông. Thư giãn bằng cách tắm dưới vòi sen để xua tan cảm giác mệt mỏi. Bạn sẽ cảm thấy yêu đời và sẵn sàng cho một ngày làm việc mới.

Yên Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp chăm sóc da cho cô nàng thức khuya