Sau khi công khai đồng tính, Luke Evans đã vượt qua nhiều khó khăn và thử thách để xuất hiện trong hàng loạt bộ phim bom tấn của Hollywood. Thành công của anh đã mở đường cho rất nhiều diễn viên LGBT trẻ.

Luke Evans - Nam diễn viên đồng tính thành công nhất Hollywood

Chí Thiện | 25/03/2017, 16:44

Sau khi công khai đồng tính, Luke Evans đã vượt qua nhiều khó khăn và thử thách để xuất hiện trong hàng loạt bộ phim bom tấn của Hollywood. Thành công của anh đã mở đường cho rất nhiều diễn viên LGBT trẻ.

Khác với Neil Patrick Harris, Wenworth Miller hay Jim Parsons, Luke Evans đã công khai đồng tính ngay từ khi mới vào nghề. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2002, nam diễn viên người Anh cho biết: "Ai cũng biết tôi là người đồng tính. Suốt khoảng thời gian sinh sống tại London, tôi chưa bao giờ cố gắng che giấu điều đó". Tuy nhiên, sau khi quyết định lập nghiệp tạiHollywood thì anh lại trở nên khá kín tiếng và hầu như không bàn luận về chủ đề này với giới truyền thông.

Luke Evans trong "Immortals"

Sinh năm 1979, Luke Evans là một chàng trai xứ Wales có tâm hồn lãng mạn. Năm 17 tuổi, Luke Evansquyết định bỏ học, chuyển tới Cardiff và theo học giáo viên thanh nhạc nổi tiếngLouise Ryan. Một năm sau, anh nhận được học bổng của trung tâm The London Studio Centre tạithành phố London và tốt nghiệp vào năm 2000.

Sau đó, Luke Evans xuất hiện thường xuyên trên sân khấu kịch London với nhiều vở nổi tiếng nhưLa Cava, Taboo, Rent, Miss SaigonAvenue Q. Tuy nhiên, mãi đến vở Small Change (2008) thì anh mới đượccác nhà sản xuất phim Hollywood để mắt tới. Ở độ tuổi 30, anhcó buổi thử vai điện ảnh đầu tiên.

Với ngoại hình cao ráo và lãng tử, Luke Evans ngay lập tức được lựa chọn chovai vị thần Hi Lạp Appollo trong phim bom tấn Clash of Titans (2010). Kể từ đó đến nay, anh đã tham gia vàokhá nhiều bộ phim sử thi và giả tưởng nhưRobin Hood, The Three Musketeers, Immortals (vai thần Zeus) vàThe Raven.

Tạo hình của Luke Evans trong loạt phim "The Hobbit"

Năm 2012, sự nghiệp của Luke Evans đánh dấu một bước ngoặt quan trọng sau khi đạo diễn Peter Jackson tin tưởng giao cho anh vai Bard the Bownman trong loạt phim The Hobbit. Ba phần phim sau đó đã thu về 3 tỉ USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới.

Hai dự án tiếp theo của Luke Evans là Fast & Furious 6Dracula Untold đều đạt được thành công tương tự về mặt thương mại. Đặc biệt, với Dracula Untold, anh đã trở thành nam diễn viên đồng tính công khai đầu tiên đảm nhận vai chính trongmột bộ phim bom tấn củaHollywood. Đây cũng là lúc Luke Evans trở nêncởi mở hơn vềchủ đề xu hướng tính dục của bản thân. Có vẻ sau khitài năng được thừa nhận đúng đắn thìanh mới có thể thoải mái chia sẻ về đời tư cá nhân.

Cùng năm đó, paparazi nhiều lần phát hiện Luke Evans tay trong tay với siêu mẫu nam Jon Kortajarena. Cả 2 không hề che giấu mối quan hệ thân thiết của mình. Đáng tiếc, Luke và Jon đã đường ai nấy đi vào năm 2016.

Luke và Jon tại một show thời trang vào năm 2014

Năm 2016, Luke Evans vào vai Scott trong bộ phimThe Girl On The Train. Đây là một nhân vậtphản diện với nội tâm phức tạp, khác với những vai diễn trước đây của anh. Scott có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với Megan (Haley Bennett đóng), một cô nàng xinh đẹp. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa cả 2nảy sinh khi Megan thường xuyên dằn vặt về những nỗi đau trong quá khứ. Scott bắt đầu xuất hiệnsự đố kị, khuynh hướng bạo lực và mất kiểm soát.

Nhiều chuyên gia đã dành lời khen ngợi cho diễn xuất của Luke Evans trongThe Girl On The Train.Bộ phim cũng thu về 173 triệu USD tiền vé, gấp 4 lần so với kinh phí bỏ ra

Bộ phim mới nhất của Luke Evans là Beauty and The Beast hiện đang được trình chiếu ngoài rạp. Anh vào vai Gaston -một nhân vật phản diện xấu tính vàkhông từ thủ đoạn để chiếm đoạt Belle. "Gaston rất hài hước, hòa đồng. Nhưng đồng thời gã cũng kiêu ngạo và tự luyến. Thứ khiến Gaston trở nên nguy hiểm chínhlà tình yêu cuồng dại mà gã dành cho Belle", Luke Evans cho biết.

Sau hơn 1 tuần ra rạp,Beauty and The Beastđã thu về 500 triệu USD tiền vé

Có thể nói, câu chuyện về thành công của Luke Evanskhác hẳn với nhiều diễn viên đồng tính khác. Sau khi công khai, sự nghiệp của anh không hề bị ảnh hưởng tiêu tực mà còn diễn ra theo chiều ngược lại. Luke Evansliên tục đảm nhận vai chínhtrong cácbộ phim bom tấn, một lãnh địa vốn bị cho là không dành cho các diễn viên đồng tính nam. Bởi vì các nhà sản xuất lo sợ việc nam chính là đồng tính sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của bộ phim khi trình chiếu tại nhiều quốc gia vẫn còn nhạy cảm với chủ đề LGBT.

Vẻ điển trai của Luke Evans không chỉ thu hút người đồng tính nam mà còn cả phái nữ

Có thể nói, bằng tài năng vàsự nỗ lực không ngừng nghĩ, Luke Evans đã phá vỡ nhiều định kiến, ranh giới và mở đường cho nhiềudiễn viên đồng tính trẻ đang mong muốn lập nghiệp tại Hollywood. Theo dự kiến, anh sẽ có thêm3bộ phim cùng ra mắt trong năm nay là State Like Sleep, Professor Marston & The Wonder Women10x10.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luke Evans - Nam diễn viên đồng tính thành công nhất Hollywood