Do thói quen ít vận động, ăn uống không khoa học… mà nhiều chị em đã đánh mất đi sự thon gọn và quyến rũ từ vóc dáng. Để “sở hữu” dáng chuẩn không quá khó như bạn tưởng với những kế sách sau:

‘Bí kíp’ giữ dáng đẹp cho phụ nữ U.40

La Hường | 25/11/2018, 05:46

Do thói quen ít vận động, ăn uống không khoa học… mà nhiều chị em đã đánh mất đi sự thon gọn và quyến rũ từ vóc dáng. Để “sở hữu” dáng chuẩn không quá khó như bạn tưởng với những kế sách sau:

Cắt giảm calo

Đây là việc cần phải làm nếu bạn muốn sở hữu một thân hình "thắt đáy lưng ong" chuẩn mực. Để cắt giảm lượng calo cung cấp cho cơ thể, bạn nên chọn những thực phẩm như trái cây, rau, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, thịt gà, thịt bò, cá và sữa ít chất béo vào thực đơn giảm cân. Đồng thời hạn chế những thực phẩm không lành mạnh như thức ăn nhanh, nước ngọt có ga, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và quan trọng phải hạn chế ăn khuya.

Tập luyện

Như bạn biết, việc thiếu vận động, lười tập luyện là “thủ phạm” hàng đầu gây nên tình trạng béo bụng ở độ tuổi trung niên. Để thu nhỏ lại vòng hai thì ngay từ bây giờ, bạn cần tăng cường thói quen tập luyện đều đặn và thường xuyên.

Khi tập luyện, bạn nên chọn các bài tập chú trọng đến vùng bụng và tác động nhiều đến các cơ để tạo sự săn chắc và làm tiêu lượng mỡ thừa. Việc lựa chọn bài tập như thế nào là tùy thuộc vào sở thích và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Bạn có thể chọn một trong các môn thể thao như: aerobic, bơi lội, chạy bộ, đi bộ, đạp xe đạp, hoặc đơn thuần là động tác đạp xe đạp trên không.

Với chị em phụ nữ làm việc chốn văn phòng, quỹ thời gian eo hẹp có thể kết hợp những cách như leo cầu thang bộ thay vì cầu thang máy, đứng lên đi lại vài vòng ở tiền sảnh cơ quan cũng là cách luyện tập hữu ích mà nhất là không ngốn quá nhiều thời gian.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Trong thực đơn ăn uống, bạn nên ưu tiên sự có mặt của rau xanh và trái cây lên hàng đầu, cắt giảm lượng tinh bột. Khi lựa chọn thực phẩm hoặc đồ hộp cần nhớ đọc kỹ các thông số ghi trên nhãn mác về chỉ số thành phần có trong đó.

Thói quen ăn thành nhiều bữa nhỏ cũng đem lại cho bạn những lợi ích trong trường hợp này, đây làcũng là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng khi nó giúp bạn thu nhỏ vòng eo, tăng cường hệ miễn dịch.

Vì vậy, thay vì ăn thành 3 bữa lớn trong ngày, bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ, điều này đồng nghĩa là lượng thức ăn cũng nên được chia nhỏ theo quy tắc này.

Loại bỏ stress

Nghiên cứu do Trường đại học Yale (Mỹ) đã đưa ra minh chứng cho thấy phụ nữ thường xuyên bị stress sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị béo bụng. Bởi lẽ khi cơ thể bị stress sẽ sản sinh ra một loại hormone có tên gọi là cortisol - đây là loại hormone gây nên hệ lụy tăng cân, béo phì.

Chính vì thế, bạn cần biết cách để trút bỏ stress như tìm cho mình các thú vui tiêu khiển từ đọc sách, xem phim, tập yoga, tắm hơi…

Uống đủ lượng nước

Nước không chỉ là “thần dược” với cơ thể mà còn là “vũ khí” giúp bạn giảm cân hiệu quả, thu gọn vòng hai như ý muốn. Lượng nước mỗi ngày cơ thể bạn nên thu nạp là khoảng 6-8 cốc, ngoài nước lọc bạn cũng có thể uống thêm các loại nước quả tươi, nhưng đừng mắc phải sai lầm thêm đường khi chế biến sẽ gây nên tác dụng “phản chủ”.

Theo dõi giảm cân hàng ngày

Để nắm được tình hình cân nặng, các số đo cơ thể, bạn cần phải theo dõi chúng một cách sát sao. Theo dõi số đo vòng eo của bạn mỗi ngày và hãy tự cân mỗi tuần để bắt đầu thực hiện kế hoạch giảm béo bụng. Nếu giảm được cân bạn có thêm động lực thực hiện tiếp còn nếu không như ý thì có thể điều chỉnh kịp thời cho chiến lược giảm béo bụng đạt kết quả tốt nhất.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Bí kíp’ giữ dáng đẹp cho phụ nữ U.40