Hơi thở có mùi là tình trạng khá nhiều người gặp phải, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Điều này đã gây cản trở không ít cho công việc và cuộc sống hằng ngày.

‘Bí kíp’ giúp hơi thở thơm tho cả ngày

La Hường | 17/12/2017, 10:40

Hơi thở có mùi là tình trạng khá nhiều người gặp phải, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Điều này đã gây cản trở không ít cho công việc và cuộc sống hằng ngày.

Hôi miệng có ở không ít người. Nhưng ít ai nhận ra nó bởi chúng ta thường quen với mùi của bản thân, mọi người xung quanh lại lịch sự nên ngại góp ý về vấn đề này. Bạn có thể phải nhờ người thân thiết nhận xét thực lòng mới biết được mình có hôi miệng hay không.

Nguyên nhân chủ yếu vẫn là vi khuẩn phân hủythức ăn tồn đọng trong miệng gây ra mùi hôi. Đồ ăn thức uống (mùi tỏi chẳng hạn) hoặc một số loại thuốc men cũng gây ra mùi khó chịu. Ngoài ra còn do một số bệnh lýnhư viêm xoang, polyp mũi, dị vật… cũng gây ra hơi thở có mùi hôi.

Những cách giúp giảm mùi hôi từ miệng:

Uống 1,5 lít nước mỗi ngày

Nước lọc bôi trơn miệng, giữ cho cơ thể hoạt động bình thường. Nước giải khát đóng chai, nước ngọt và một số loại trà đá đóng chai được bảo quản bằng axít xitric, không chỉ gây hôi miệng mà còn làm tràn men răng. Soda thậm chí có tính axit hơn nên chúng không tốt cho răng miệng.

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày

Đánh răng giúp làm sạch mảng bám và vi khuẩn trên răng nhưng dùng chỉ nha khoa giúp loại bỏ mọi thứ còn sót lại mà bàn chải đánh răng không thể làm được. Nếu bạn dùng chỉ nha khoa thường xuyên, thức ăn giữa kẽ răng sẽ tích tụ lại gây hôi gây hôi miệng.

Tránh các loại kẹo

Đường có trong các loại kẹo sẽ làm tăng lượng vi khuẩn trong khoang miệng. Nó cũng có thể khiển cho chứng khó thở của bạn trở nên tồi tệ hơn một khi lợi bị mòn.

Làm sạch lưỡi

Vi khuẩn dính vào lưỡi bạn, sau đó thải ra một chất phụ thải mà gây ra mùi hôi. Hãy thử dùng dụng cụ đánh lưỡi để loại bỏ mọi vi khuẩn, các sản phẩm phụ từ vi khuẩn hoặc mảng bám để có hơi thở thơm tho.

Thay bàn chải đánh răng thường xuyên

Bàn chải đánh răng cũ sẽ chỉ làm tăng thêm vi khuẩn trong miệng. Do đó, thay bàn chải đánh răng của bạn thường xuyên là điều cần thiết.

Thường xuyên đến nha sĩ

Đặc biệt là nếu mùi hôi trong hơi thở của bạn không biến mất dù bạn đã thử tất cả những điều trên, thì bạn nên đến gặp nha sĩ ngay để được hỗ trợ.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Bí kíp’ giúp hơi thở thơm tho cả ngày