Mái tóc phồng tự nhiên là một trong những xu hướng được giới trẻ ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Do đó, nhiều bạn không may mắn sở hữu mái tóc mỏng thường hay sử dụng hóa chất và nhiệt làm phồng chân tóc để tóc trông dày và nhiều hơn. Tuy nhiên, với phương pháp này về lâu dài sẽ khiến tóc khô xơ và gãy rụng.

Bí kíp giúp tóc phồng tự nhiên

Lệ Thu | 12/05/2017, 17:36

Mái tóc phồng tự nhiên là một trong những xu hướng được giới trẻ ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Do đó, nhiều bạn không may mắn sở hữu mái tóc mỏng thường hay sử dụng hóa chất và nhiệt làm phồng chân tóc để tóc trông dày và nhiều hơn. Tuy nhiên, với phương pháp này về lâu dài sẽ khiến tóc khô xơ và gãy rụng.

Để khắc phục tình trạng này chúng tôi xin chia sẻ một vài mẹo nhỏ để giúp mái tóc bạn phồng tự nhiên mà không cần phải sử dụng hóa chất gây hại cho mái tóc.

1. Lựa chọn dầu gội & dầu xả phù hợp với tình trạng tóc

Việc lựa chọn những sản phẩm tóc phù hợp khá quan trọng trong các cách làm tóc phồng. Hiện nay có rất nhiều các loại dầu gội và dầu xả có chứa biotin giúp nuôi dưỡng, phục hồi và tăng độ phồng, độ dày cho mái tóc mà bạn có thểdễ dàng tìm mua.

Ngoài ra, chỉ nên sử dụng dầu xả cho phần thân tóc và đuôi tóc với một lượng vừa phải. Tránh bôi trực tiếp dầu xả vào chân tóc sẽ khiến tóc xẹp, nhanh dơ và gây gàu.

2. Không nên gội đầu mỗi ngày

Da đầu chúng ta sản sinh ra thành phần dầu tự nhiên và nhiệm vụ chính của nó là bao phủ và bảo vệ tóc khỏi những yếu tố tổn hại bên ngoài. Nếu bạn gội đầu hàng ngày, điều đó có nghĩa là lượng dầu này cũng bị gột rửa và làm cho tóc trở nên yếu dần theo từng ngày.

Cũng không nên gội đầu quá ít mà tốt nhất, nên gội 2-3 lần/tuần đối với da đầu bình thường và 3-4 lần/ tuần đối với da đầu nhiều dầu.

3. Hạn chế dùng nhiệt sấytóc

Thay vì sử dụng máy sấy tóc để làm khô tóc và tạo độ phồng bằng cách sấy kiểu thì nên sấy tóc bằng máy quạt sẽ tốt hơn cho tóc. Bằng cách cúi đầu để tóc đổ hết về phía trước sẽ giúp tóc phồng hơn sau khi sấy. Hoặc bạn cũng có thể hất tóc sang 1 bên khi sấy đợi cho khô dần thì hất tóc ngược lại sang bên kia, lặp lại như thế vài lần bạn sẽ cảm nhận mái tóc trở nên phồng hơn rất nhiều.

4. Hạn chế xài dầu dưỡng

Không thể phủ nhận công dụng của các loại dầu dưỡng tóc hoặc serum, chắc chắn chúng rất hữu hiệu khi dùng để dưỡng mềm giúp tóc vào nếp và giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tóc. Thế nhưng nếu bạn đang muốn có một mái tóc bồng bềnh và dày hơn thì đây không phải là một ý hay.

Thay vào đó, hãy dùng các loại mousses có kết cấu nhẹ để giúp tóc bồng bềnh hơn. Những sản phẩm mới bây giờkhông còn gây bết dính màgiúp giải quyết tóc chẻ ngọn nên bạn không cần phải lo lắng.

5. Sử dụng dầu gội khô

Dầu gội khô là giải pháp nhanh nhất giúp chân tóc thoát khỏi tình trạng bóng dầu, bết dính, loại bỏ đi lượng dầu thừa giúp mái tóc trở nên bóng sạch và bồng bềnh tự nhiên nếu không có thời gian để gội đầu.

Nhất là trong những ngày hè thời tiết nóng bức, đầu tóc của chúng ta dễ bị bết dính do mồ hôi thì sử dụng dầu gội khô là một biện pháp rất nhanh gọn và không tốn nhiều thời gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế dầu gội khô bằng cách sử dụng phấn rôm, cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

6. Búi tóc hoặc thắt bím tóc trước khi đi ngủ

Quấn tóc thành búi lớn, thắt bím hay xoắn tròn rồi sử dụng kẹp gắp kẹp lại khi đi ngủ hoặc khi ở nhà, chạy xe,… để khi tháo ra tóc sẽ gợn sóng và bồng bềnh rất tự nhiên. Tuy nhiên không nên búi quá chặt sẽ khiến tóc hư tổn, rụng hoặc có thể gây nhức đầu.

7. Sử dụng ống cuốn lô để tạo nếp tóc

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc xoăn, thì tốt nhất để tóc vào nếp trông đẹp hơn, muốn bồng bềnh và quyến rũ hơn thì bạn cần phải chịu khó cuốn lô và giữ nguyên như thế đi ngủ. Có thể biện pháp này sẽ khiến bạn không được thoải mái lắm, nhưng vi một mái tóc đẹp hãy chịu khó nhé!

8. Đổi chiều tóc

Việc bạn giữ ngôi tóc một bên thời gian dài làm cho các sợi tóc có xu hướng nằm bẹp xuống. Để làm cho tóc bồng hơn, bạn chỉ việc chải ngôi theo chiều ngược lại, dùng thêm một ít wax nhẹ để giữ nếp. Thế là bạn vừa có một thay đổi nhỏ cho cái nhìn mới mẻ hơn và mái tóc bạn cũng bồng bềnh hơn rồi.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp giúp tóc phồng tự nhiên