5 bí kíp đơn giản dưới đây sẽ là cứu cánh giúp bạn "thoát khỏi" hoàn toàn sự khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp bởi chứng ra mồ hôi tay chân trong mùa hè.

Bí kíp loại bỏ chứng ra mồ hôi tay chân khó chịu trong ngày hè

blogtamsu | 27/06/2016, 11:02

5 bí kíp đơn giản dưới đây sẽ là cứu cánh giúp bạn "thoát khỏi" hoàn toàn sự khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp bởi chứng ra mồ hôi tay chân trong mùa hè.

Ra mồ hôi tay chân là bệnh gặp ở khá nhiều người. Tuy không nguy hiểm đến sức khỏenhưng việc tay chân đổ mồ hôi nhễ nhại trong những ngày nắng nóng quả thực khiến bạn rất khó chịu và luôn tự ti khi tiếp xúc với người khác. Hãy áp dụng ngay 5 cách sauđể thổi bay chứng bệnh này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

1. Bằng ngải cứu

Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch vài ngọn ngải cứu, sau đó hơ nóng trên ngọn lửa hoặc cho vào chảo rang nóng lên. Sau đó bọc ngải cứu vào miếng vải xô mỏng rồi thoa lên bàn tay, bàn chân. Tinh dầu ngải cứu có tác dụng làm ấm cơ thể, tăng thân nhiệt, từ đó hạn chế hiệu quả việc ra mồ hôi ở tay chân bạn.

2. Nước trà xanh

Hãy đun sôi một nắm lá trà xanh trong khoảng 3-5 phút để trà ngấm. Sau đó, để nguội bớtthì cho bàn tay, bàn chân vào nước và ngâm trong vòng 15-20 phút cho đến khi nước nguội hẳn. Áp dụng cách này hàngngàycho đến khi tình trạng ra mồ hôi giảm hẳn.

3. Sử dụngmuối

Đây cũng là cách đơn giản mà rất hiệu quả giúp bạn chữa trị dứt điểm tình trạng ra mồ hôi ở tay chân. Bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau:

- Hòa tan muối vào nước ấm rồi ngâm tay chân trong đó khoảng 15-20 phút, mỗi tuần áp dụng 3 lần.

- Rang muối nóng lên, bọc vào vải xô hoặc khăn mỏng rồi chườm lên lòng bàn tay, bàn chân. Thực hiện 3lần/tuần để nhanh có kết quả.

4. Bột vỏ hàu

Đây là cách chữa chứng ra mồ hôi tay chân theo dân gian rất hiệu quả. Để thực hiện, bạn chỉ cần mua 1 ít bột vỏ hàu (có bán tại các hiệu thuốc Đông y), sau đó đều đặn mỗi ngày 3 lần, dùng bột này thoa đều vào hai lòng bàn tay, bàn chân trong khoảng 15 phút, không cần rửa sạch lại bằng nước. Sau 1-2 tuần thực hiện, bạn sẽ thấy tình trạng đổ mồ hôi tay chân bị giảm đi rõ rệt.

5. Lá lốt

Lá lốt cũng là vị thuốc Đông y dùng để chữa chứng hay ra mồ hôi tay chân rất hiệu quả. Hãy áp dụng 1 trong 3 cách dưới đây:

- Dùng rễ và thân lá lốt, rửa sạch, mang đi saovàng hạ thổ rồi sắc lấy nước uống trong 7 ngày liên tục. Sau đó, bạn nghỉ khoảng 4-5 ngày rồi uống tiếp. Thực hiện như vậy sau 1 tháng, chứng ra mồ hôi tay chân sẽ chấm dứt.

- Lá lốt sao vàngrồi đun sôi vớinước để uống hàng ngày cũng giúp “triệt tiêu” tận gốc chứng ra mồ hôi tay chân rấtnhanh chóng.

- Rửa sạch khoảng 30g lá lốt, thái nhỏ rồi cho khoảng 1lítnước vào đun, khi sôi cho thêm 1 chút muối. Dùng hỗn hợp khi cònấm (40-50 độ) để ngâm tay chân cho đến khi nước nguội hẳn.

Áp dụng 3 lần/tuần, 3-4 tuần liên tục để có kết quả.

Hà An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp loại bỏ chứng ra mồ hôi tay chân khó chịu trong ngày hè