Sau khi Trần Kiều Hưng bị bắt, một người tại Hà Nội đã trình báo với công an rằng người này cũng là nạn nhân, bị lừa cả tỉ đồng vì tờ “công lệnh” giả, mạo danh Phó Thủ tướng.

Bị lừa cả tỉ vì 'công lệnh' giả danh Phó thủ tướng

TTO | 23/04/2016, 21:05

Sau khi Trần Kiều Hưng bị bắt, một người tại Hà Nội đã trình báo với công an rằng người này cũng là nạn nhân, bị lừa cả tỉ đồng vì tờ “công lệnh” giả, mạo danh Phó Thủ tướng.

Liên quan đến vụ án giả công lệnh của Thủ tướng để hù CSGT, ngày 23.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biếtcơ quan này đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Kiều Hưng-44 tuổi, trú tại quận 12, TP.HCM.

Đáng chú ý, sau khi biết Trần Kiều Hưng bị Công an Bà Rịa - Vũng Tàu bắt, một người Hà Nội đã gọi điện trình báo với cơ quan công an rằng người này cũng là nạn nhân của Hưng và bạn Hưng vì tờ giấy “công lệnh” giả mạo danh Phó Thủ tướng.

Cụ thể vào năm 2012, người này có gặp Hưng và Hưng đưa cho xem một tờ công lệnh công tác mang tên “Trần Kiều Hưng”, với chức vụ “phó Cục trưởng cục kinh tế đối ngoại”. Tờ công lệnh này có con dấu và tên, chữ ký của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Đi cùng với Hưng có người tên Nguyễn Xuân T. và Hưng giới thiệu là cán bộ của Bộ Tài chính.

Nguyễn Xuân T. lấy lý do cần tiền để làm dự án nên đặt vấn đề vay 900 triệu đồng của người này bằng cách thế chấp một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Q.12, TP.HCM. Thế nhưng, đến nay “cán bộ của Bộ Tài chính” tên T. vẫn chưa trả tiền.

Đáng nói, qua xác minh, nạn nhân biết được thửa đất ghi trong “sổ đỏ” mà T. đưa ra thế chấp không phải của T., giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế chấp là giấy tờ giả.

Trước đó, vào trưa 19.4, trên quốc lộ 51, CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện xe ô tô chạy quá tốc độ nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Trần Kiều Hưng từ trong xe này bước ra xuất trình một tờ giấy “Công lệnh”, đóng dấu “tuyệt mật”, có con dấu, chữ ký của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Nội dung công lệnh cấpcho Trần Kiều Hưng, chức vụ “Phó cục trưởng Cục Quản lý kinh tế Chính phủ, kiêm Đặc phái viên Thủ tướng Chính phủ”.

Tờ công lệnh giả mà Hưng dùng để hù dọa CSGT.

Nghi ngờ đây là giấy tờ giả, CSGT đã mời Hưng về trụ sở làm việc và bàn giao cảnh sát hình sự làm rõ vụ việc. Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận cuối năm 2015, y mua tờ công lệnh này với giá 1.500 USD nhằm mục đích đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông khi xe chở Hưng vi phạm.

Khám xét nơi ở của Hưng, cơ quan điều tra thu giữ thêm ba giấy “công lệnh” giả khác.Trong đó có một giấy “công lệnh” cấp cho Trần Kiều Hưng, chức vụ “Đội trưởng đội kiểm tra đặc biệt”.

Tờ này cấp ngày 12.6.2012 và có dấu đỏ “Thủ tướng Chính phủ”, chữ ký và tên của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Hai tờ còn lại cũng là “công lệnh”,ghi ngày cấp “12.7.2012” và “18.6.2013”, cũng cấp cho “Trần Kiều Hưng” nhưng chức vụ “Phó Cục trưởng cục kinh tế đối ngoại” và đều có dấu đỏ, chữ ký và tên của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hưng khai nhậnnhững tờ giấy công lệnh trên do y thuê một người tên Huân (Hưng không rõ địa chỉ) làm, giá tiền làm công lệnh có chữ ký của Thủ tướng chính phủ là 1.500 USD.Giấy có chữ ký của Phó Thủ tướng là 1.000 USD.

Một nguồn tin cho biếttrước khi bị bắt, Hưng đã gặp lãnh đạo nhiều tỉnh, thành và tự xưng là cán bộ văn phòng chính phủ.

Đông Hà - Quỳnh Giang/Tuổi Trẻ

Ảnh:Trần Kiều Hưng bị bắt khẩn cấp tại cơ quan điều tra.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị lừa cả tỉ vì 'công lệnh' giả danh Phó thủ tướng