Không giản dị và êm đềm như tình sử của công nương Kate và hoàng tử William, Hillary Clinton và Bill Clinton đến với nhau và ở bên nhau một phần vì họ có những mục tiêu chung cực kỳ lớn lao...

Bí mật 4 thập kỷ yêu và thời kỳ nhiều đau đớn nhất trong cuộc hôn nhân của Hillary Clinton

Theo Trí Thức Trẻ | 06/11/2016, 13:45

Không giản dị và êm đềm như tình sử của công nương Kate và hoàng tử William, Hillary Clinton và Bill Clinton đến với nhau và ở bên nhau một phần vì họ có những mục tiêu chung cực kỳ lớn lao...

          

Kết hôn với nhau đến nay đã được 41 năm, vợ chồng cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã cùng nắm tay nhau chinh phục đỉnh cao quyền lực cũng như đi qua bao thăng trầm, sóng gió. Bên cạnh sự nghiệp chính trị, chuyện tình yêu và hôn nhân của cặp đôi nổi tiếng nhất nhì nước Mỹ này cũng làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. 

Hillary Rodham và Bill Clinton gặp nhau lần đầu tại trường Đại học Yale vào năm 1970. Hillary khi ấy là một nữ sinh xuất sắc. Nàng xinh đẹp, học hành nổi trội, tài lẻ cũng nhiều. Nàng mạnh mẽ, táo bạo và được rất nhiều người ngưỡng mộ. Trái ngược với Hillary, Bin Clinton khi đó hoàn toàn không lấy gì làm nổi bật. 

Lần đầu chạm mặt nhau, Bill Clinton đã hoàn toàn bị hớp hồn. Ở Hillary Rodham, Bill cảm nhận được sự điềm tĩnh và mạnh mẽ hiếm thấy. Kể từ đó, bất cứ khi nào nhìn thấy Hillary, Bill đều không kiểm soát nổi ánh mắt, cứ dõi theo gót nàng. Trong cuốn tự truyện “My Life”, Bill Clinton đã kể lại khá chi tiết về tình yêu của hai người kể từ khi Bill mới nhìn thấy Hillary lần đầu tiên. Có những lúc, Bill bước tới gần sát Hillary, muốn chạm vào vai nàng để làm quen nhưng rồi lại rụt tay lại vì lo lắng.
Cho tới một hôm, khi hai người đứng ở hai đầu thư viện và như thường lệ, chàng vẫn say đắm ngắm nhìn người trong mộng thì bỗng nhiên, Hillary gấp quyển sách lại, bước tới gần, nhìn thẳng vào chàng và nói: “Nếu anh cứ nhìn chằm chằm vào tôi, và tôi cứ chằm chằm nhìn lại thế này, ít ra chúng ta cũng nên biết tên nhau chứ nhỉ? Tên tôi là Hillary Rodham. Còn anh?”. Hillary là vậy! Nàng mạnh mẽ và thẳng thắn không chỉ trên chính trường mà ngay cả trong vấn đề tình cảm.

Những kỷ niệm của Bill về việc cố lấy lòng Hillary khi còn ở trường Đại học rất hài hước và đáng yêu. Chàng trai Bill khi ấy rất vụng về và thường trở nên ngớ ngẩn trước cô gái quá đỗi xinh đẹp và giỏi giang. Không ít lần Bill phải đỏ mặt tía tai trước người đẹp vì mỗi lần gặp Hillary là đầu óc chàng lại để đi đâu. Những khi đó, Hillary lại cười vang sảng khoái.
Có lần Bill rủ Hillary tới Phòng Triển lãm Yale để xem trưng bày các tác phẩm của họa sĩ Mark Rothko nhưng ông quên mất nhân viên trong trường đang đình công và bảo tàng đóng cửa. Trước phòng triển lãm chỉ có một người chịu trách nhiệm trông nom. Bill đã nài nỉ người đàn ông và hứa sẽ dọn dẹp khu vườn bảo tàng, chỉ cần ông để hai người vào xem tranh.
Người bảo vệ nhìn đôi trẻ và hiểu ra mọi chuyện nên đồng ý để họ vào xem triển lãm. Xem tranh xong, hai người ra vườn dọn dẹp như đã hứa. Họ ngồi lại trong vườn trò chuyện. Một lát sau, Bill đã có thể tựa đầu lên vai Hillary. Kể từ ngày đó, Bill chuyển sang... mê tranh Rothko vì những bức tranh gắn với kỷ niệm lần đầu chàng được hẹn hò với người phụ nữ của cuộc đời mình.
Đọc đến đây, chắc hẳn sẽ có người thắc mắc rằng một nữ sinh xuất sắc như Hillary sao có thể đồng ý hẹn hò với một chàng trai lúc bấy giờ còn khá mờ nhạt, chưa có gì trong tay như Bill Clinton cho dù bề ngoài chàng quả thực rất đẹp trai, phong độ? 
Sara Ehrman, chủ nhà của Hillary thời bấy giờ, cũng là một người phụ nữ làm việc cho quốc hội, sau này đã kể lại với báo chí rằng chính bà đã từng cố gắng hết sức trong việc can ngăn Hillary đến với Bill Clinton. 
"Hillary, cậu ấy sẽ chỉ là một luật sư quèn ở đó thôi! Cháu có biết cháu đang làm gì không? Cậu ấy có khi chẳng kiếm được việc, khéo còn chẳng thể nuôi nổi thân mình" - bà Sara đã không ngừng hỏi cô luật sư Hillary như vậy khi lái xe đưa cô đến Arkansas - nơi Bill đang sinh sống. Thế nhưng cô chỉ lịch sự đáp lời: "Cháu yêu anh ấy và muốn ở bên anh ấy". 
Quyết định năm đó của Hillary vốn được đưa ra bởi cả lý trí và trái tim của một cô gái 26 tuổi. "Cô ấy muốn ở bên cậu ấy, nhưng cô ấy cũng nhìn thấy một tương lai cho cậu ấy và bản thân mình", bà Sara Ehrman đến mãi sau này mới hiểu thêm về Hillary - một cô gái si tình nhưng không hề mù quáng, thậm chí còn cực kỳ thực tế, biết nhìn xa trông rộng. 
Cả hai chính thức thành vợ chồng vào một ngày thu năm 1975. 
Ngày 11.10.1975, Hillary Rodham và Bill Clinton chính thức kết hôn. Kể từ thời điểm đó, cả hai trải qua cuộc sống hôn nhân dưới ánh đèn chính trị và sự quan tâm của công chúng. Ngày 27.2.1980, Chelsea Clinton - con gái rượu của vợ chồng Clinton chính thức chào đời tại Little Rock, Arkansas. Ở thời điểm đó, Bill Clinton đang giữ chức thống đốc tiểu bang Arkansas.
Vợ chồng chính khách đón con gái đầu lòng vào ngày 27.2.1980.
Năm 1998, gia đình Clinton trở thành mục tiêu của nhiều lời đồn đại khi vụ bê bối tình dục của Bill Clinton với cựu thực tập sinh của Nhà Trắng – cô Monica Lewinsky bị phơi bày. Lúc đầu, khi chưa có những bằng chứng rõ ràng, Hillary cho rằng đó là những chiêu bài nhằm hạ uy tín của chồng. Bà khẳng định rằng mình đặt toàn bộ niềm tin vào chồng.
Sau đó, khi những chứng cứ rõ ràng hơn được đưa ra, Hillary buộc phải chấp nhận rằng chồng mình đã phản bội nhưng bà vẫn rất bình tĩnh. Bà vẫn vững tin vào mối quan hệ hôn nhân và gia đình. Về sau, cả hai đều thú nhận trong hồi ký rằng đây là thời kỳ khó khăn và nhiều đau đớn trong cuộc hôn nhân của họ.
Trong suốt sự nghiệp chính trị của mình, Bill Clinton không dưới một lần dính vào tin đồn ngoại tình nhưng Hillary không bao giờ có những hành động làm mất danh dự của chồng. Ngược lại, bà luôn bình tĩnh giúp ông ứng phó trước điều tiếng của dư luận để “sóng yên biển lặng”, giúp cho sự nghiệp của chồng thuận lợi.
Trong cuốn “Living History”, Hillary Clinton giải thích rằng chính tình yêu đã giúp bà duy trì cuộc sống gia đình. “Không ai hiểu tôi hơn Bill, cũng không ai có thể làm tôi cười như cách Bill vẫn làm. Ngay cả sau những năm tháng khó khăn ấy, Bill vẫn là người có tính cách sống động, cuốn hút, tràn đầy năng lượng. Mùa xuân năm 1971 là lúc Bill và tôi lần đầu trò chuyện, đã hơn ba mươi năm trôi qua, tới hôm nay chúng tôi vẫn có thể tiếp tục trò chuyện với nhau”.
Chuyện tình yêu và hôn nhân của vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đến nay vẫn luôn là đề tài được báo chí và dư luận quan tâm. Đó là điều dễ hiểu bởi cả hai vợ chồng họ đều là những chính khách giỏi giang và có sức ảnh hưởng. Bill Clinton đã từng là người đứng đầu nước Mỹ, và hiện tại vợ của ông cũng đang tranh cử vào chính vị trí này. 
Hillary luôn sát cánh cùng chồng trong các chiến dịch vận động tranh cử.
Không giản dị và êm đềm như tình sử của công nương Kate và hoàng tử William, Hillary và Bill Clinton đến với nhau một phần vì họ có chung lý tưởng tạo nên những thay đổi của nước Mỹ. Cùng chia sẻ ánh hào quang trên chính trường có lẽ chính là những kỷ niệm đáng nhớ nhất trên chặng đường yêu thương và chung sống của họ.
Trong suốt 41 năm hôn nhân, có thể Bill Clinton từng nhiều lần xiêu lòng vì những người phụ nữ khác nhưng chắc chắn Hillary vẫn sẽ là người phụ nữ cuối cùng đi cùng ông đến hết cuộc đời. 
Theo Yến Gem/Trí Thức Trẻ 
   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật 4 thập kỷ yêu và thời kỳ nhiều đau đớn nhất trong cuộc hôn nhân của Hillary Clinton