Ai cũng muốn giữ chân người đàn ông của mình, song không phải phụ nữ nào cũng biết cách để giữ “lửa” tình yêu.

Bí mật giữ lửa tình yêu của phụ nữ thông minh

Thùy Vân | 04/09/2018, 09:06

Ai cũng muốn giữ chân người đàn ông của mình, song không phải phụ nữ nào cũng biết cách để giữ “lửa” tình yêu.

Chính vì vậy, để giữ gìn ngọn lửa tình yêu mãi nồng cháy, bạn phải ghi nhớ ngay những mẹo dướiđây để luôn là người phụ nữ hạnh phúc nhất.

Không ảo tưởng hay kỳ vọng quá cao

Mỗi người đều có những khát khao, mong muốn về bạn đời của mình nhưng thực tế thì không có ai là hoàn hảo nên bạn không nên ảo tưởng hay kỳ vọng quá cao ở người khác.

Phụ nữ thông minh cần phải biết điều chỉnh kỳ vọng của mình để không bị thất vọng và biết thông cảm nhiều hơn với “một nửa” yêu thương.

Khen ngợi

Không riêng gì phụ nữ, đàn ông cũng thích nghe những lời khen. Lời khen ngợi là một công cụ để người kiađo lường được tình cảm của bạn, bởi chỉ yêu nhau thật lòng, người ta mới không ngần ngại dành lời khen cho nhau.

Tôn trọng không gian riêng

Phụ nữ thông minh không bao giờ ép buộc đàn ông phải sống trong không gian ngột ngạt, gò bó mà luôn biết tôn trọng không gian riêng của mỗi người.

Khi có thời gian, không gian riêng cho bản thân, mỗi người sẽ biết trân trọng nhau hơn và mong muốn được khám phá, tìm hiểu thêm về nhau.

Không ngăn cản họ dành thời gian cho bạn bè

Việc quản thúc và kiểm soát thái quá chỉ khiến mối quan hệ của bạn thêm căng thẳng. Do đó, nếu người ấy muốn dành chút thời gian của họ để ở bên bạn bè thân thiết thì bạn hãy vui vẻ đồng ý.

Cư xử dịu dàng đúng mực, đừng cố hét lên hay điều khiển người ấy

Sự chỉ trích, phàn nàn, không hài lòng hoặc cố tham gia vào những điều "chỉ dành cho nam giới" để chứng tỏ bản thân không phải là những điều đàn ông muốn thấy từ bạn gái của họ. Hãy để anh ấy được độc lập, tự quyết định những thứ anh ta muốn. Anh ấy có thể hỏi ý kiến bạn nhưng nên nhớ, quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về chàng.

Biết lắng nghe, chia sẻ

Cách khôn khéo nhất được các chị em chia sẻ nhiều đó là luôn biết lắng nghe, chia sẻ với nửa kia. Trong cuộc sống, bất cứ ai cũng không thể tránh được những lúc buồn vui, thất vọng hay cô đơn... vì thế mỗi ngày hãy dành thời gian để lắng nghe tâm sự của nhau, dù đó có là những câu chuyện kể lể về nỗi bức xúc của anh ấy với một ông sếp nào đó hay sự khó chịu với đồng nghiệp... Là một người bạn gái, bạn cần phải biết thấu hiểu và đọc được suy nghĩ của chàng, đừng chê anh ấy kể chuyện nhạt nhẽo hay thờ ơ với những lời tâm sự của chàngvì anh ấy sẽ cảm thấy mình bị coi thường và không được bạn gáiquan tâm.

Không quá khắt khe với những lỗi sai nhỏ nhặt

Tất cả chúng ta đều là những cá thể khác biệt và không hoàn hảo. Phụ nữ có thể bất cẩn khi nấu ăn, đàn ông thì có tính hay quên. Những điều đó thực ra cũng rất đỗi bình thường, chỉ cần bạn nhìn nó bằng ánh mắt bao dung, bạn sẽ thấy nó không quá đến nỗi khiến bạn thấy khó chịu. Để có một mối quan hệ hòa hợp, bạn cần phải học cách bỏ qua những sai lầm nhỏ nhặt.

Biết yêu bản thân

Đa số đàn ông đều thích người phụ nữ của mình biết chăm sóc và yêu thương bản thân đúng cách. Các chàng thường không cần nàng có vẻ đẹp quá cầu kỳ, hay trang điểm quá đậm. Nàng chỉ cần gọn gàng, đẹp giản dị và tươi vui cũng khiến chàng thấy tự hào và hạnh phúc.

Không cần phải để ý nhiều, thỉnh thoảng diện đồ trang sức đơn giản, hợp với trang phục cũng khiến bạn trở nên đáng yêu trong mắt mọi người. Sự tự tin sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, và chắc chắn “người ấy” của bạn cũng vậy.

Hãy luôn là chính mình

Một trong những điểm yếu của người phụ nữ ấy là đôi khi vì tình yêu, họ chấp nhận hi sinh, chấp nhận thay đổi hết tất cả chỉ để chiều lòng người kia. Sự thay đổi để tiến bộ hơn là rất tốt, tuy nhiên bạn vẫn cần giữ nguyên những "bản sắc" của mình, đừng học theo người khác nay thế này, mai thế kia đơn giản vì "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" mà bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi học hỏi điều gì ở những phụ nữkhác. Như vậy không chỉ bạn thấy mệt mỏi mà người chàngcũng chưa chắc đã thích.

Phụ nữ không nên vì người khác mà thay đổi mọi sở thích, đam mê của chính mình, đây chính là cáchkhôn khéo nhất, vì như vậy bạn sẽ được chàngyêu thương, chiều chuộng hơn.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật giữ lửa tình yêu của phụ nữ thông minh