Bạn tích đã tích cực tập luyện thể thao, ăn uống rất ít nhưng cân nặng vẫn không giảm sút thậm chí có lúc còn tăng đều đều.

Bí mật giúp giảm cân thành công

Lệ Thu | 17/02/2017, 17:37

Bạn tích đã tích cực tập luyện thể thao, ăn uống rất ít nhưng cân nặng vẫn không giảm sút thậm chí có lúc còn tăng đều đều.

Tiến sĩ Roger Gould, một trong những chuyên gia nổi tiếng về ăn uống đã nói rằng nếu thiếu ý chí và sự kiênnhẫn thì rất có thể bạn sẽ không bao giờ đạt được cân nặng như ý muốn. Do đó điều quan trọng nhất là bạn nên tìm hiểu về những bí mật trước khi bắt đầu cuộc chiến của bạn với giảm cân.

Tập cho cơ thể làm quen với việc ăn kiêng

Thật khó khăn để bắt đầu một chế độ ăn kiêng vớitrái cây và rau quả nếu bạn đã và đang quen với chế độ ăn uống thả ga với nhiều chất béo và thức ăn nhanh là chủ yếu. Có thể cơ thể bạn ngay những ngày đầu ăn kiêng chưa quen sẽ dễ bị mệt mỏi và sẽ có cảm giác thèm đồ ăn nhiều hơn bình thường. Vì vậy, hãy ăn kiêng từ từ để cơ thể kịp thích nghi với chế độ ăn uống mới.

Theo dõi cân nặng thường xuyên

Điều này sẽ giúp biết được chính xác trọng lượng bạn đã mất đi là bao nhiêu và sựnỗ lực giảm cân của bạn đã đạt được đến đâu. Trong nhiều trường hợp, có thể bạn sẽ phải đợi cả tháng mới nhìn thấy một số thay đổi đáng chú ý trong cơ thể của bạn, vì vậy cố gắng đừng nản nhé.

Tận dụng mọi lúc để cơ thể được vận động

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể không giúp bạn giảm cân, nhưng nó rất quan trọng để kết hợp với một số bài tập giúp cơ thể vận động từ đó tiêu hao năng lượng dư thừa. Nếu không có thời gian cho việc tập luyện bạn cũng có thể tận dụng làm việc nhà, đi bộ, leo cầu thang,… hàng ngày cũng là cách giảm cân hiệu quả.

Tìm sự hỗ trợ từ bạn bè và gia đình

Sự cổ động về mặt tinh thần của những người xung quanh bạn là vô cùng quan trọng trong chế độ ăn kiêng của bạn. Hơn ai hết họ luôn hiểu rằng bạn sẽ dễ dàng bị cám dỗ bởi những món ăn ngon vì vậy họ có thể nhắc nhở bạn phải cẩn thận với các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao khi họ đi ăn cùng với bạn.

Hãy kiên nhẫn

Nếu bạn cảm thấy dường nhưmọi nỗ lực để giảm cân vẫn không có kết quả đáng chú ý. Trên thực tế, đó là một vấn đề rất phổ biến. Do đó, bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy kiên nhẫn từng ngày, hãy nhớ rằng kết quả lâu dài không phải dễ dàng nhìn thấy trong vài ngày.

Đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống

Nếu bạn quyết định bắt đầu một chế độ ăn kiêng, hãy tìm hiểu thật kỹvà chọn ra phương pháp ăn kiêng phù hợp với sức khỏe của mình. Thậm chí bạn cũng có thể nhờ sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn uống phù hợp.

Một chế độ ăn uống giảm cân hoàn toàn khôngcó chất béo trong một thời gian dài, ăn uống ít calo, nghèo chất dinh dưỡng có thể sẽ giúp cân nặng bạn giảm sút nhưng sẽ rất không tốt cho sức khỏe của bạn.

An Yên (theo Brightside)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật giúp giảm cân thành công