Bỏ học, có những lời khuyên chân thành cho các ngôi sao và thiết lập nhiều mối quan hệ đều là những quyết định khiến Anna Wintour trở thành nữ Tổng biên tập báo thời trang quyền lực nhất mọi thời đại.

'Bí mật' về Anna Wintour, nữ hoàng thời trang quyền lực nhất thời đại

Một Thế Giới | 01/03/2015, 19:27

Bỏ học, có những lời khuyên chân thành cho các ngôi sao và thiết lập nhiều mối quan hệ đều là những quyết định khiến Anna Wintour trở thành nữ Tổng biên tập báo thời trang quyền lực nhất mọi thời đại.

Sinh ngày 3.11.1949, tại London (Anh Quốc), có cha là Charles Wintour, người từng giữ chức biên tập viên của báo London Evening Standard, Anna Wintour hiện là tổng biên tập của tờ Vogue Mỹ. Quý bà này không chỉ góp phần "uốn nắn" những dòng xu hướng mới xuất hiện của thời trang, bà còn là người phát hiện và nâng đỡ nhiều tên tuổi tiếng tăm khác trong ngành.
Anna Wintour – bien tap vien thoi trang quyen luc nhat moi thoi dai-hinh-anh-1
Anna Wintour, Tổng biên tập báo thời trang quyền lực nhất mọi thời đại

Anna Wintour thường khiến người ta nhớ đến với mái tóc Bob điển hình và cặp kính mát quá khổ. Bên cạnh đó, phong cách của bà thường hướng tới sự sang trọng, mạnh mẽ và rực rỡ. Những chiếc áo lông thú, họa tiết da động vật, phụ kiện bản to được bà dành cho một sự ưu ái đặc biệt. Và cũng sẽ chẳng sai khi nói rằng, Anna Wintour là quý bà U50 sành điệu bậc nhất thế giới hiện nay.

Và mới đây, tờ Destination Luxury vừa tổng hợp 10 quyết định khiến bà trở thành biên tập viên thời trang quyền lực nhất mọi thời đại:

7. Khuyên Oprah giảm cân để lên trang bìa Vogue
Anna Wintour – bien tap vien thoi trang quyen luc nhat moi thoi dai-hinh-anh-2
Anna Wintour – biên tập viên thời trang quyền lực nhất mọi thời đại

Mặc dù có nhiều lời khuyên đối với phụ nữ rằng đừng để định kiến xã hội ngăn cản bạn sống đúng với bản chất thật của mình, nhưng chính nữ hoàng Oprah Winfrey cũng phải xuống bước kiêng ăn, tập thể dục theo lời khuyên của Anna Wintour để giảm 7kg trước khi xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue vào năm 1998.

Lời đề nghị này không chỉ giúp Oprah lấy lại sự tự tin trong sự nghiệp của mình mà còn tạp chí nhận được sự đánh giá cao với lượng người theo dõi cả trong và ngoài nước.

6. Ảnh cưới của George Clooney và Amal Alamuddin
Anna Wintour – bien tap vien thoi trang quyen luc nhat moi thoi dai-hinh-anh-3
Anna Wintour, Tổng biên tập báo thời trang quyền lực nhất mọi thời đại

Đám cưới giữa nam tài tử George Clooney và nữ luật sư xinh đẹp Amal Alamuddin, chắc chắc là đám cưới được nhiều người quan tâm nhất năm ngoái và ai cũng đều nóng lòng muốn xem ảnh cưới của cặp đôi này.

Và Anna đã mở ra một buổi họp báo và đích thân công bố loạt ảnh cưới trước công chúng một cách vô cùng chuyên nghiệp, để lại nhiều ấn tượng đối với báo chí.

5. Bỏ học
Cảm thấy chán nản, Anna đã bỏ học khi còn rất trẻ, và chủ yếu chơi bời tại những câu lạc bộ đêm. Nhưng khi nhận ra phẩm chất của mình, cùng với ý chí quật cường và đạo đức nghề nghiệp, đã thúc đẩy bà đi đến thành công, trở thành tổng biên tập của tạp chí thời trang Vogue.
Anna Wintour – bien tap vien thoi trang quyen luc nhat moi thoi dai-hinh-anh-4

Luôn xuất hiện trên hàng ghế đầu của các show cao cấp, những nhận xét và đánh giá của Anna được giới chuyên môn coi trọng. Bà gần như là người quyết định người mẫu nào, nhà thiết kế nào được xuất hiện trên tờ Vogue danh tiếng này. Các xu hướng lớn của năm đều do Anna Wintour lựa chọn. Hình ảnh và tính cách có phần độc đoán trong công việc của bà được khắc họa khá rõ nét qua nhân vật Miranda trong bộ phim "The Devil Wears Prada – Yêu nữ thích hàng hiệu".

4. Có những quyết định nhanh tức thì, rất táo bạo

Anna Wintour là một người rất thực dụng. Theo đó, bà liên tục có những sự thay đổi táo bạo để giúp tạp chí Vogue luôn đi đầu và có uy tín nhất trong làng thời trang.

Chính bà là người đã quyết định chấm dứt kỷ nguyên của các siêu mẫu người thon, chân dài và tạo điều kiện cho các ngôi sao Hollywood, vận động viên thể thao xuất hiện trên bìa tạp chí. Qua đó, giúp tạp chí Vogue có sức hút hơn và mở rộng lượng fan toàn cầu.

Anna Wintour – bien tap vien thoi trang quyen luc nhat moi thoi dai-hinh-anh-5
Cô người mẫu vô danh Michaela Bercu trên trang bìa tạp chí Vogue tháng 11 năm 1988

Ngoài ra, tạp chí của bà còn đi đầu trong việc kết hợp thời trang bình dân và đồ trang sức đắt tiền, khởi điểm vào năm 1988, đến nay vẫn là một mốt thời trang được nhiều cô gái ưa chuộng.

Các thay đổi do Wintour chủ trương đã khiến tờ tạp chí xa rời hoàn toàn tiêu chí kinh điển, để trở thành một lực lượng xứng tầm cạnh tranh với môi trường báo chí Mỹ phù hoa và hỗn độn. Trên bìa tờ Vogue số đầu tiên do bà làm chủ bút, cô người mẫu vô danh Michaela Bercu mặc chiếc áo thun đính đá quý đủ màu của nhà thiết kế Christian Lacroix trị giá xấp xỉ 10.000 USD và một cặp quần jeans bạc màu của nhãn hiệu quần chúng giá chỉ 50 USD.

3. Coi trọng những tài năng trẻ

Theo đó, Anna hiểu được tầm quan trọng đối với những tài năng trẻ, và luôn sẵn sàng cho những nhà thiết kế trẻ, nhiếp ảnh gia, nhà văn, người mẫu, một cơ hôi để tỏa sáng và để lại dấu ấn. Qua đó, liên tục đổi mới bộ mặt của Vogue.

“Đây là một trong những yếu tố giúp Vogue liên tục được đánh giá cao qua các năm”, Manohla Dargis, phóng viên của báo New York Times chia sẻ.

2. Xây dựng các mối quan hệ chính trị
Anna Wintour – bien tap vien thoi trang quyen luc nhat moi thoi dai-hinh-anh-6
Anna Vontour chụp hình với ngoại trường Mỹ Hillary Clinton và nhà thiết kế thời trang Michael Kors
Vogue dưới sự điều hành của Anna Wintour, bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực đời tư của những chính trị gia nổi tiếng. Condoleezza Rice, Kathleen Sebelius và Susan Rice lần lượt có mặt trên các trang nội dung của Vogue với vẻ bối rối, bẽn lẽn như không muốn chuyện riêng tư bị bê hết ra ngoài cho công chúng.
Tuy nhiên, không phải tự nhiên nữ Tổng biên tập làm vậy, Anna Wintour từng có lịch sử dài hơi hỗ trợ cho các ứng viên của Đảng Dân Chủ từ John Kerry cho đến các chiến dịch tranh cử Thượng viện của bà Hillary Clinton và Kirsten Gillibrand…
Anna Wintour – bien tap vien thoi trang quyen luc nhat moi thoi dai-hinh-anh-7

Tuy nhiên phần lớn chú ý chính trị của Wintour hiện tại chủ yếu tập trung vào chính quyền ông Barack Obama.

Tờ The Guardian của Anh gọi bà là "Unofficial mayoress of New York City" (Thị trưởng không chính thức của TP. New York) để ám chỉ quyền lực của bà.

1. Làm từ thiện

Một trong những khía cạnh ít được báo chí chú ý đến trong cuộc đời của Wintour chính là hoạt động từ thiện của bà. Theo đó, Wintour từng đóng góp 50 triệu USD cho Quỹ hỗ trợ những nạn nhân sau vụ khủng bố tòa tháp đôi vào ngày 11.9.
Anna Wintour – bien tap vien thoi trang quyen luc nhat moi thoi dai-hinh-anh-8

Hằng năm, bà đều là người đứng ra lãnh trách nhiệm tổ chức một buổi quyên góp gây quỹ giúp đở cho phòng y phục nghệ thuật của Viện Bảo tàng Metropolitan, thành phố New York.

Bắt đầu từ năm 2009, Vintour khai trương “Đêm thời trang”, một hình thái mua sắm thời trang kích cầu cho ngành công nghiệp thời trang New York trị giá 10 tỷ USD.

Năm 2012, bà cũng là người đồng tổ chức một buổi gây quỹ từ thiện cho chính quyền Tổng thống Obama cùng với nữ tài tử xinh đẹp Scarlett Johansson.

Wintour và chồng là David Shaffer đã li dị nhau sau hơn 15 năm chung sống vào năm 1999. Họ có với nhau 2 con, Charles và Katherine. Bà hiện đang sống ở thành phố New York với bạn trai lâu năm là Shelby Bryan, là một nhà đầu tư.
 

Bảo Toàn (Theo Destination Luxury)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bí mật' về Anna Wintour, nữ hoàng thời trang quyền lực nhất thời đại