Chủ đề xu hướng tính dục song tính của hoàng tử George (1902-1942) từng được xem là cấm kỵ nhưng gần đây các nhà sử gia đã có cái nhìn tiến bộ và trung lập hơn về nó.

Bí mật yêu cả hai giới của hoàng tử George được hé lộ trong phim tài liệu mới

Chí Thiện | 05/10/2019, 06:51

Chủ đề xu hướng tính dục song tính của hoàng tử George (1902-1942) từng được xem là cấm kỵ nhưng gần đây các nhà sử gia đã có cái nhìn tiến bộ và trung lập hơn về nó.

Vào những thập niên đầu thế kỷ 20, hoàng tử George hay công tước xứ Kent – con trai thứ tư của vua George V và nữ hoàng Mary – là một trong những thành viên hoàng gia nổi tiếng nhất thế giới. Nguyên nhân do ông từng thân thiết nhiều ngôi sao Hollywood, thói nghiện ngập và dính phải tin đồn yêu cả hai giới bất chấp cuộc hôn nhân với công chúa Marina của Đan Mạch và Hy Lạp.

Hoàng tử George bị đồn đã hẹn hò với rất nhiều người đàn ông như ca sĩ Jessie Matthews, nhà văn Cecil Roberts, Noël Coward và Graham Payn. Thậm chí, các dịch vụ an ninh còn báo cáo rằng từng nhìn thấy hoàng tử George và Graham Payn ăn diện như phụ nữ trên đường phố London và bị cảnh sát bắt vì “bị nghi ngờ bán dâm”. Tuy nhiên, chính cuộc tình giữa ông với nhà hoạt động xã hội Kiki Preston mới thu hút nhiều chú ý nhất.

Hoàng tử George và vợ

Sự cuồng nhiệt quá mức của chàng hoàng tử trẻ đẹp trai dành cho Kiki Preston đã khiến hoàng tử Edward – anh trai hoàng tử George - đích thân can thiệp bằng vũ lực và ngăn cản do lo ngại em trai bị tái nghiện. Nhiều tin đồn cho rằng nhà điều hành xuất bản người Mỹ Michael Temple Canfield là con trai ngoài giá thú của công tước xứ Kent và Kiki Preston.

Kiki Preston

Hoàng gia Anh chưa bao giờ thừa nhận những nghi vấn về xu hướng tính dục của hoàng tử George. Trên thực tế, chưa có bất kỳ thành viên nào của gia đình Windsor công khai thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) mặc dù đã có nhiều bằng chứng khẳng định điều ngược lại.

Mới đây, kênh Smithsonian của Mỹ cho biết sẽ trình chiếu một phim tài liệu dài 3 tập có tên Private Lives of the Windsors vào ngày 7.10 và dành hẳn một phần để nói về hoàng tử George – người đã “nổi dậy chống lại truyền thống để rồi tự nhấn chìm bản thân trong tai tiếng và có nguy cơ làm rối tung cuộc sống về đêm của London vào đầu thế kỷ 20”.

"Cuộc sống thực rất khác so với cuộc sống mà hoàng tử George đã được nuôi dưỡng", tác giả D.J. Taylor nói. "Đột nhiên ngay bên ngoài cổng cung điện, anh phát hiện ra một thế giới tự do, phức tạp và có thể nắm lấy nếu quyết tâm chọn nó”.

"Hoàng tử George thưởng thức mọi sự phấn khích xuất hiện trước mặt mình: đàn ông và phụ nữ. Anh ta đã không phân biệt đối xử", người dẫn chuyện Christy Meyer nói. "Anh ấy đã không đặt ra bất kỳ ranh giới nào trong hành trình khám phá xu hướng tính dục của mình”.

Tại Anh, quan hệ tình dục đồng giới là phạm pháp mãi cho đến năm 1967 mới bị bãi bỏ. Chính vì thế, vua George V buộc phải che giấu hành vi quan hệ đồng giới của con trai nếu không muốn hủy hoại danh tiếng của hoàng gia Anh ngay sau khi chiến tranh thế giới lần nhất vừa kết thúc và đang trong giai đoạn căng thẳng với Đức.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật yêu cả hai giới của hoàng tử George được hé lộ trong phim tài liệu mới