Đối với một số tin nhắn có hàm ý đe dọa, nói xấu bà Mai Trang, ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân cho biết đã trực tiếp xem các nội dung tin nhắn hành văn không mang tính góp ý, thể hiện sự thô tục có những hành văn phản động. Về việc này, trực tiếp bà Mai Trang có đơn gửi cơ quan công an.

Bị 'nói xấu, đe dọa', Phó chủ tịch quận Thanh Xuân có đơn gửi công an

Anh Tú (tổng hợp) | 19/07/2017, 06:24

Đối với một số tin nhắn có hàm ý đe dọa, nói xấu bà Mai Trang, ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân cho biết đã trực tiếp xem các nội dung tin nhắn hành văn không mang tính góp ý, thể hiện sự thô tục có những hành văn phản động. Về việc này, trực tiếp bà Mai Trang có đơn gửi cơ quan công an.

Chiều 18.7, tại cuộc họp giao ban thông tin báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân đã thông tin về sự việc trên mạng xã hội liên quan đến bà Lê Mai Trang, người cũng làPhó Chủ tịch quận này.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip trưa 7.7 hai phụ nữ đi ăn trưa đỗ xe ở gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội). Một trong hai phụ nữ này là bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân.

Theo người đăng clip, khi thấy hai phụ nữ đỗ ôtô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di duyển xe sang vị trí khác. Sau đó, bà Phó Chủ tịch được cho là gọi điện cho Chủ tịch, Công an phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp.

Theo đại diện quận Thanh Xuân, ngay sau khi có thông tin về sự việc liên quan đến bà Lê Mai Trang, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân đã triệu tập cuộc họp khẩn gồm lãnh đạo quận và các đơn vị.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân nhận định, việc bà Huỳnh Thị Dung, Giám đốc Trung tâm Dân số- kế hoạch hóa gia đình quận Thanh Xuân đi cùng bà Lê Mai Trang, đỗ xe tại vị trí khu vực đầu hồi nhà C17, đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc là sai quy định.

Quận Thanh Xuân đã đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, xử lý, bà Dung cũng đã chủ động nộp phạt theo quy định. Ông Đặng Hồng Thái khẳng định việc mạng xã hội phán ánh Chủ tịch UBND Phường Thanh Xuân Bắc và Công an phường Thanh Xuân Bắc trông xe cho bà Lê Mai Trang là không chính xác "Thường trực Quận ủy đã yêu cầu đồng chí Lê Mai Trang, các đồng chí liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm", ông Thái cho hay.

Về thái độ ứng xử của 2 cán bộ quận Thanh Xuân theo Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức Thủ đô nhiều ý kiến cho rằng, 2 cán bộ trên nên xin lỗi công khai người dân, nhất là chị chủ quán cà phê và một phụ nữ khác trong vụ việc này; Đánh giá của Thành ủy về hành động sau khi đỗ xe có tranh cãi với người dân thản nhiên bỏ đi ăn của 2 cán bộ quận Thanh Xuân.

Theo Dân Việt tại cuộc họp trên,ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, thời gian gần đây mạng xã hội xuất hiện clip về việc dừng đỗ xe của bà Lê Mai Trang – Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân trong lúc đi ăn trưa. Sau đó, đã gây bức xúc trong dư luận. Sau khi báo chí nêu, Quận ủy Thanh Xuân rất chủ động đề nghị những người liên quan giải trình và làm rõ sự việc.

“Trong việc này, hai cán bộ của Quận Thanh Xuân đã có báo cáo giải trình rất rõ và cầu thị. Quan điểm của quận là xử lý khách quan, không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó” – ông Hà nói.

Ông Hà cho biết thêm, một ngày bà Lê Mai Trang nhận được rất nhiều tin nhắn khủng bố, có nhiều người lợi dụng việc này để đưa ra những áp lực với cán bộ. Bên cạnh đó, có một số đối tượng lợi dụng việc này đã tìm cách xuyên tạc, chia rẽ nội bộ.

Theo VOV, khi trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuâncho biết đã trực tiếp xem các nội dung tin nhắn hành văn không mang tính góp ý, thể hiện sự thô tục có những hành văn phản động vàcó hàm ý đe dọa, nói xấu bà Mai Trang. "Về việc này, trực tiếp chị Mai Trang có đơn gửi cơ quan công an về việc lợi dụng việc này để nói xấu, đe dọa thành viên gia đình chị Trang", ông Thái cho biết.

Về đề nghị bà Lê Mai Trang xin lỗi dư luận, ông Thái cho rằng, "Đây là việc tùy cá nhân chị Trang vì trong clip chỉ thể hiện hình ảnh không có ngôn ngữ trao đổi giữa chị Lý (chủ quán cà phê) và chị Trang. Vì thế qua ý kiến của báo chí, chúng tôi sẽ truyền đạt tới chị Trang để xem chị Trang có ý kiến không”, ông Thái nói.

Về việc Phó Chủ tịch quận gọi điện thoại cho lãnh đạo phường, ông Thái cho biết trong tường trình chị Trang có nói đến việc gọi điện thoại để hỏi xem chỗ này có để xe được không.

“Về việc sau khi có sự “đối thoại” với chủ quán cà phê chị Trang và Dung vẫn bỏ đi ăn bún, đồng chí Trang cũng nhận đã nhận trách nhiệm trong tường trình”, ông Thái cho biết.

Cũng liên quan vụ việc, báo Dân Trí cho biếtngày 17.7, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc bị phạt 150 nghìn đồng do điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc là người xuất hiện trong clip liên quan đến vụ bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân - bị cho là "điều lãnh đạo phường ra trông xe" khi đi ăn bún trên đường Nguyễn Quý Đức.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị 'nói xấu, đe dọa', Phó chủ tịch quận Thanh Xuân có đơn gửi công an