Các món ăn vặt thường được ưa thích bởi hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cũng như giữ được vóc dáng cân đối thì việc lựa chọn đồ ăn vặt cũng là bí quyết giảm cân an toàn, hiệu quả.

Bí quyết ăn vặt thả ga không lo tăng cân

La Hường | 02/12/2019, 12:49

Các món ăn vặt thường được ưa thích bởi hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cũng như giữ được vóc dáng cân đối thì việc lựa chọn đồ ăn vặt cũng là bí quyết giảm cân an toàn, hiệu quả.

Sữa chua

Lợi ích của sữa chua có thể phân tích từ ba phương diện. Đầu tiên là hương vị thơm ngon, nếu so với những món ăn vặt khác dành cho người giảm cân thì rõ ràng sữa chua đem lại khẩu vị đậm đà, kích thích hơn cả.

Tiếp theo là hàm lượng chất béo trong sữa chua không quá cao và ưu điểm cuối cùng nhưng nổi trội nhất chính là sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, giúp thúc đẩy nhu động dạ dày và đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa, ngừa táo bón.

Ăn các món chính giúp bạn no lâu

Những món ăn chính trong ngày có lợi cho quá trình giảm cân thực sự rất đơn giản để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Không phải là một thực đơn theo dạng ăn kiêng, bạn chỉ cần chú ý chọn các thực phẩm trứng, thịt nạc, các loại thịt da cầm (đã loại bỏ da),... Những thức ăn chính này giàu đạm và chứa ít calo hơn rất nhiều các loại thực phẩm nhiều chất béo. Bạn sẽ vẫn giữ được một quá trình ăn uống rất bình thường không hề khiên cưỡng, hãy chú ý lựa chọn các món chính như đã gợi ý nhé.

Các loại đậu

Đậurất giàu chất xơ, thành phần quan trọng với những người muốn giảm cân vì tạo cảm giác no lâu, kiểm soát cơn đói. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng ăn các loại đậu mang đến nhiều lợi ích sức khỏe như hạ huyết áp, giảm cholesterol và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ví dụ, đậu nành Nhật có thể chế biến dạng luộc, xào hoặc nấu canh. Cả ba cách đều rất đơn giản và lành mạnh để bạn áp dụng cho thực đơn Eat Clean giảm cân của mình.

Thực phẩm có nhiều hàm lượng nước và chất xơ

Trái cây, rau xanh hay các món canh thường là nhóm thực phẩm chứa nhiều nước, có khi lên đến 80% - 90% thành phần nước. Bên cạnh đó, chất xơ trong rau củ quả cũng ở mức khá cao, không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa, hấp thu mà còn giúp bạn nhanh có cảm giác no, từ đó hạn chế được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể.

Uống đủ nước và ngủ đủ giấc

Đủ nước và ngủ đủ là hai thứ bạn cần phải cực kì đảm bảo cho quá trình giảm cân hiệu quả của bản thân. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu bạn ngủ dưới 6 giờ một ngày thì bạn sẽ có xu hướng thèm ăn các loại thức ăn nhiều calo và từ đó cũng ngăn cản quá trình giảm cân. Bạn nên ngủ ít nhất là 7-8 giờ mỗi ngày để không chỉ có được quá trình giảm cân hiệu quả mà còn có một sức khỏe tốt nữa.

Uống đủ nước cũng góp phần không nhỏ vào mong muốn giảm cân của bạn. Việc bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể sẽ gián tiếp khiến bạn không còn lúc nào cũng trong tình trạng thèm ăn.

Ngoài ra cảm giác khác nước cũng rất nguy hiểm với quá trình giảm cân khi mà nó rất dễ bị nhầm lẫn với cảm giác thèm ăn.

Chú ý tập luyện thể thao

Cuối cùng nhưng cũng là quan trọng bậc nhất trong các cách giảm cân, đó là bạn việc chú ý tập luyện thể thao. Các hoạt động thể thao có một vị trí cực kì quan trọng trong quá trình giảm cân, nó là tác nhân chính giúp cho việc đốt đi lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Nếu như bạn chỉ chú ý đến các cách giảm cân từ việc ăn uống mà không tập luyện một cách nghiêm túc, chắc chắn rằng quá trình giảm cân của bạn sẽ rất kém hiệu quả và đôi khi bạn không nhận được kết quả gì.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết ăn vặt thả ga không lo tăng cân