Do chứa nhiều chất chống oxy hóa nên cà phê giúp chống lại sự phá hủy của các gốc tự do trên da, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, đường nhăn.

Cách sử dụng mặt nạ cà phê hiệu quả

La Hường | 01/12/2019, 15:58

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa nên cà phê giúp chống lại sự phá hủy của các gốc tự do trên da, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, đường nhăn.

Dưới đây là những cách sử dụng bột cà phê làm mặt nạ giúp trẻ da mà mọi phụ nữ không thể bỏ qua.

Mặt nạ bột cà phê và bột ca cao

Bột cà phê và bột ca cao rất tốt cho da khô, bị mụn trứng cá vì cả hai nguyên liệu này giàu các chất chống oxy hóa.

Lấy 1 lượng bột cà phê và bột ca cao bằng nhau rồi cho thêm sữa tươi trộn thành hỗn hợp nhão. Sau đó, đắp lên mặt và rửa mặt sạch khi hỗn hợp gần khô. Mặt nạ với hai nguyên liệu này tốt cho da bị lão hóa vì nó giúp chống lại các dấu hiệu của lão hóa cũng như ngăn ngừa đường nhăn trên mặt.

Mặt nạ bột cà phê và bột yến mạch

Đây là loại mặt nạ lý tưởng cho da nhạy cảm vì nó giúp loại bỏ các tế bào chết cũng như làm sạch da từ sâu trong bên trong. Mặt nạ này tất nhiên còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn và làm giảm khuyết điểm trên da.

Lấy 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa bột cà phê, cho thêm mật ong rồi trộn thành hỗn hợp nhão đặc. Đắp hỗn hợp lên mặt và massage trong 2 phút. Để một lúc rồi bạn rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ bột cà phê và mật ong

Mặt nạ bột cà phê và mật ong thích hợp cho mọi loại da. Nó giúp dưỡng ẩm kỹ cho da và ngăn ngừa khuyết điểm và sẹo mụn trên mặt. Đắp mặt nạ này hàng ngày sẽ mang lại cho bạn làn da mềm mại.

Bạn lấy 2 thìa bột cà phê, cho một chút mật ong và thêm nửa nhúm bột nghệ vào trộn đều thành hỗn hợp nhão. Đắp hỗn hợp trên lên mặt rồi để khô, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ bột cà phê và sữa tươi

Trộn 2-3 thìa bột cà phê với 4 thìa sữa tươi. Có thể cho thêm một vài giọt bơ sữa trâu lỏng vào trộn đều. Đảm bảo là bạn trộn được hỗn hợp dạng nhão đặc nhé. Sau đó, đắp lên mặt rồi rửa sạch khi hỗn hợp gần khô. Sử dụng mặt nạ bột cà phê và sữa tươi giúp làm sáng nước da cũng như loại bỏ tế bào chết rất tốt.

Lời khuyên khi đắp mặt nạ bã cà phê:

- Bạn nên sử dụng bã cà phê nguyên chất, tức bã cà phê chưa pha các nguyên liệu khác như bắp, bột đậu, chất bảo quản khác.

- Nên áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng để đạt được hiệu quả cao nhất.

- Mỗi tuần chỉ nên áp dụng 2-3 lần, không nên áp dụng nhiều, cần kiên trì sử dụng ít nhất trong 4-5 tuần để thấy được hiệu quả.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách sử dụng mặt nạ cà phê hiệu quả