Do tính chất công việc phải tiếp xúc nhiều với máy tính, thức khuya hay sử dụng thường xuyên thiết bị điện tử, đôi mắt chúng ta sẽ mệt mỏi và có quầng thâm. Để khắc phục tình trạng này khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện những bước sau.

Bí quyết để có đôi mắt tươi sáng thu hút mọi ánh nhìn

Một Thế Giới | 16/12/2015, 06:24

Do tính chất công việc phải tiếp xúc nhiều với máy tính, thức khuya hay sử dụng thường xuyên thiết bị điện tử, đôi mắt chúng ta sẽ mệt mỏi và có quầng thâm. Để khắc phục tình trạng này khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện những bước sau.

Massage mắt thường xuyên và đắp mặt nạ cho mắt

Buổi sáng khi ngủ dậy đôi mắt bạn thường xuyên bị sưng và có dấu hiệu mệt mỏi do đó khi rửa mặt chúng ta nên massage nhẹ nhàng xung quanh mắt và hốc mắt để giúp máu trong các tế bào lưu thông tốt hơn.
Buổi tối trước khi ngủ nên đắp mặt nạ thư giãn dành cho mắt, rất đơn giản chỉ cần dùng trà túi lọc. Những túi trà nhỏ có công dụng tuyệt vời trong việc đánh tan dấu chân chim ở vùng mắt, ngoài ra nó còn giúp khắc phục tình trạng thâm quầng do thức khuya. 
Đặt 2 túi trà lọc đã qua sử dụng vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó dùng chúng đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn, áp dụng 2-3 lần/tuần.
Bi quyet de  doi mat luon tuoi sang thu hut moi anh nhin-hinh-anh-1

Kem dưỡng dành riêng cho mắt

Vùng da quanh mắt là vùng da rất nhạy cảm, mềm và mỏng, đây cũng là vùng da dễ bị lão hóa nhất. Vì thế nên chọn kem dưỡng mắt  có chứa thành phần Alpha Hydroxy Axit và retinol có tác dụng hạn chế đến mức tối đa những tác hại từ môi trường, từ những yếu tố bên ngoài đến vùng da mắt, phòng tránh lão hóa, tái tạo tế bào da và collagen.
Bi quyet de  doi mat luon tuoi sang thu hut moi anh nhin-hinh-anh-2

Chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý

Khi ngồi trước máy tính thì bạn không nên ngồi quá lâu, cứ cách một tiếng thì nên đứng dậy đi ra ngoài hoặc có thể nhìn ra hướng khác hay nhắm mắt lại vài phút để mắt nghỉ ngơi, thư giãn.

Nên chợp mắt khoảng 20 -30 phút vào buổi trưa, giấc ngủ ngắn này không những giúp mắt bạn nghỉ ngơi thư giãn mà còn giúp cơ thể phục hồi để có năng lượng cho buổi làm việc tiếp theo.
Bi quyet de  doi mat luon tuoi sang thu hut moi anh nhin-hinh-anh-3
Việc ngồi trước máy tính khiến mắt bạn thường xuyên đau nhức. 
Chế độ ăn uống

Nên chọn  những loại thực phẩm tốt cho mắt, chứa nhiều chất có tác dụng bồi bổ, giúp thị lực không bị suy giảm và đôi mắt luôn sáng tỏ, linh hoạt như trứng, cá hồi, cà rốt, rau xanh và các loại hạt cùng các loại vitamin, khoáng chất, omega 3.

Ngoài ra bạn nên mang theo 1 chai thuốc nhỏ mắt để tránh tình trạng mắt bị khô, nhức. Nhưng lưu ý là chọn thuốc nhỏ mắt theo sự tư vấn của bác sĩ nhé!
Bi quyet de  doi mat luon tuoi sang thu hut moi anh nhin-hinh-anh-4

 Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
7 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết để có đôi mắt tươi sáng thu hút mọi ánh nhìn