Một làn da đẹp không chỉ đơn thuần là dưỡng da bên ngoài mà cần phải chăm sóc ngay từ bên trong thông qua chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Bí quyết để có làn da đẹp mịn màng

Lệ Thu | 10/10/2016, 20:57

Một làn da đẹp không chỉ đơn thuần là dưỡng da bên ngoài mà cần phải chăm sóc ngay từ bên trong thông qua chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Tận dụng nguyên liệu có sẵn để đắp mặt nạ dưỡng da

Những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp chính là “thần dược” giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng khá an toàn cho da mà lại không hề tốn kém. Trong đó cà chua, dưa leo, khoai tây, nha đam,… chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da. Mật ong, dầu dừa, dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm, bột yến mạch, bột gạo, bột đậu đỏ, trà xanh,… sẽ giúp lấy sạch lớp da chết cho làn da trắng hồng rạng rỡ.

Dùng đá lạnh

Buổi sáng thức dậy mắt bạn hay bị sưng có thể dùng đá lạnh chườm lên mắt sẽ giúp giảm tình trạng sưng tấy, giảm quầng thâm mắt rõ rệt. Hơn nữa đá lạnh còn có nhiều tác dụng khác như làm se khít lỗ chân lông, săn chắc da,…

Cách đơn giản nhất là sử dụng viên đá lạnh cho vào màng bọc thực phẩm rồi chườm lên mắt khoảng 5 phút, hoặc cho đá lạnh làm từ nước ép trái cây vào một cái khăn mềm chườm lên da mặt sẽ giúp da săn chắc và mịn màng.

Bổ sung thực phẩm tốt cho da từ bên trong

Bên cạnh việc chăm sóc từ bên ngoàiđể có làn da đẹp bạn cần phải hết sức chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Nên bổ sung thực phẩm có tác dụng tốt cho làn da như các loại rau củ, trái cây, sữa, sữa chua, các loại hạt,…Và nên hạn chế thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh.

Uống nhiều nước

Một làn da đẹp, không bị nhăn thì điều đầu tiên cần phải duy trì đủ lượng nước cho cơ thể để giữ ẩm da. Do đó nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là lúc mới ngủ dậy để giúp cơ thể thanh lọc và đào thải một cách dễ dàng.

Ngủ đủ giấc

Hãy để ý sau những đêm thức khuya thì sáng hôm sau khi thức dậy làn da của bạnxuống cấp một cách trầm trọng, mắt sẽ xuất hiện quầng thâm, làn da xỉn màu thiếu sức sống... Bởi vì ban đêm chính là thời điểm tốt nhất để làn da được nghỉ ngơi và phục hồi sau khi trải qua một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó bạn cần phải ngủ sớm và thức dậy sớm sao cho cơ thể được nghỉ ngơi từ 7-8 tiếng/ ngày.

An Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết để có làn da đẹp mịn màng