Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì sẽ khiến một phụ nữ luôn vui vẻ và hạnh phúc? Dưới đây là những bí quyết.

Bí quyết để phái đẹp sống hạnh phúc

Thùy Vân | 20/05/2019, 08:30

Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì sẽ khiến một phụ nữ luôn vui vẻ và hạnh phúc? Dưới đây là những bí quyết.

Cười nhiều hơn mỗi ngày

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”,câu tục ngữ luôn đúng với mọi thời đại và mọi nền văn hóa bởi nụ cười có tác dụng kỳ diệu trong việc giảm bớt căng thẳng, hồi hộp, lo lắng và kéo gần khoảng cách giữa người với người. Vì vậy, trong cuộc sống chúng ta hãy cố gắng thường trực nụ cười trên môi, chúng ta cũng sẽ nhận lại được những nụ cười. Hạnh phúc sẽ ngày càng nhân lên và nỗi buồn cũng được chia sớt.

Sống với hiện tại

Đừng mất thời gian ân hận hoặc đau buồn về những điều đã xảy ra trong quá khứ. Quá khứ đã qua, tất cả những gì chúng ta có thể làm là trân trọng những kỷ niệm đẹp và rút ra những bài học đáng quý từ những nỗi buồn. Vì vậy, chúng ta hãy tập trung vào tại nơi mình đang có mặt, bên người mình đang ở bên và sống hết mình với giây phút đó. Chúng ta ai cũng đều có cảm giác lo lắng cho tương lai nhưng tương lai thực ra sẽ là kết quả của chuỗi những hành động trong hiện tại. Vì vậy, sau tất cả, hãy sống trong hiện tại nhiều nhất, tốt nhất và vui nhất có thể để quá khứ không buồn và tương lai thêm vui.

Tạo ra niềm vui riêng cho chính mình

Hạnh phúc đến khi bạn đưa ra quyết định sống tích cực, bất chấp mọi thăng trầm đến rồi đi. Khi bạn có trách nhiệm với niềm vui, hạnh phúc của mình hơn là đổ trách nhiệm ấy cho bất kỳ ai, bạn sẽ không còn cảm thấy bất an hay cô đơn như trước nữa.

Niềm vui của bạn sẽ hấp dẫn những người đàn ông tiềm năng

Khi bạn sống vui vẻ, tích cực, ở bạn tỏa ra thứ năng lượng hấp dẫn hơn đối với "ai đó đặc biệt". Có thể anh ấy sẽ bị cuốn hút mà cố gắng tiếp cận trò chuyện với bạn, rủ bạn ra ngoài, anh ấy tin rằng hai người sẽ có khoảng thời gian thú vị bên nhau.

Biết chọn bạn thân

Bạn có thể là người quảng giao với nhiều mối quan hệ xã hội hoặc cũng có thể là người khép kín chỉ có vài người bạn thân thiết, điều đó không gì ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc của bạn cả. Quan trọng là, những người bạn coi là thân phải hiểu được sâu sắc những điểm mạnh và giá trị thực sự của bạn. Ở bên cạnh những người luôn tôn trọng con người thật của mình, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn và hạnh phúc.

Thừa nhận cái tôi hoàn hảo

Không phải là một sự tự kỷ ám thị khi bạn tin rằng mình hoàn hảo, chỉ là nếu bạn chấp nhận được người khác theo cách của họ thì tại sao bạn lại không chấp nhận mình theo cách của riêng mình. Dù bạn từng bị tổn thương, đổ vỡ, hay không hoàn mỹ đến đâu thì theo một cách nào đó, bạn vẫn sẽ là một thực thể hoàn hảo, ít ra là trong sự sắp xếp của vũ trụ và trong niềm tin của chính bạn.

Độc lập và biết kiếm tiền

Mỗi cá nhân, sớm nhất có thể hãy tự mình lao động, học tập, sáng tác để kiếm tiền chi trả cho cuộc sống của mình. Dù chúng ta có sinh ra trong gia đình quý tộc, giàu có, có trúng số độc đắc, chúng ta vẫn nên độc lập và tự kiếm sống cho mình. Bởi lao động không chỉ là vinh quang, lao động kiếm sống chân chính giúp chúng ta khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần và đồng thời cũng góp phần xây dựng gia đình lành mạnh và xã hội cường thịnh.

Việc ỷ lại, dựa dẫm vào vị thế gia đình hay tài sản của dòng họ, sức lao động của vợ/chồng hay bất cứ ai đều chỉ có cảm giác vui vẻ ban đầu nhưng sau đó sẽ là sự va chạm về quyền lợi, trách nhiệm, sự yếu đuối và lười biếng. Từ đó, mỗi cá nhân vô tình trở thành một phần tiêu cực của gia đình cũng như nỗi lo của xã hội.“Lao động là vinh quang”câu nói luôn đúng trong mọi thời đại.

Yêu và trân trọng thiên nhiên

Thiên nhiên là một phần tất yếu của cuộc sống như mây trời, không khí, nước uống, cây cối, nắng mưa. Mọi sự vật hiện tượng xung quanh ta đều là tự nhiên và thiên nhiên và đều có liên quan cũng như cần thiết cho cuộc sống. Vì thế, để hạnh phúc hơn, mỗi người chúng ta phải biếtyêu thiên nhiên, trân trọng từng hiện tượng thời tiết nắng mưa, nóng lạnh, từng giọt nước sạch, từng luồng không khí trong lành. Khi chúng ta buồn hay vui, hãy dạo chơi trong công viên hay cánh đồng khu rừng, hòa mình với cây lá hoa và sự vật, lòng ta sẽ bình yên hơn, nhẹ nhàng và sâu lắng hơn. Đó chính là hạnh phúc.

Luôn đẹp

Phụ nữ luôn đam mê cái đẹp, và sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất khi lúc nào cũng thấy mình đẹp. Có rất nhiều yếu tố quyết định vẻ đẹp của phụ nữ, từ trong nội tâm đến dáng vẻ bên ngoài, tuy nhiên có một bí quyết đơn giản để mỗi sáng soi gương bạn đều cảm thấy hài lòng về nhan sắc của mình, đó là bạn đã biết yêu chính mình rồi đó.

Không so sánh

Những người phụ nữ hạnh phúc không dành thời gian để so sánh bản thân với người khác. Cuộc sống không phải ở việc bạn sướng hơn hay khổ hơn người khác như thế nào. Nó cũng không phải là việc hàng xóm của bạn có gì; hay cô bạn thân thon thả hơn bạn như thế nào. Điều bạn cần là hãy nghĩ đến việc mình đã cải thiện được cuộc sống của bản thân như thế nào theo thời gian.

Biết ước mơ

Khi hiểu bản thân, tôn trọng bản thân, hiểu được khả năng cũng như mong muốn nguyện vọng của mình, chúng ta cần bắt tay thực hiện từng bước những nguyện vọng đó. Mơ ước thực ra chỉ đơn giản và nguyện vọng to lớn hơn khả năng bản thân mình có thể thực hiện được trong hiện tại.

Ước mơ hoàn toàn có thể trở thành hiện thực trong tương lai khi chúng ta một phần dựa trên những tiềm năng và khả năng có thật của bản thân, gia đình và xã hội. Không những thế, ước mơ giúp chúng ta có nguồn cảm hứng và mục tiêu vô tận để nỗ lực không ngừng phát triển bản thân và cải thiện cuộc sống. Ngay hôm nay, chúng ta hãy mơ ước và thực hiện dần những ước mơ cho những giá trị cơ bản của cuộc đời mình để có một cuộc sống hạnh phúc không ngừng.

Hài lòng với những gì mình đang có

Theo các nhà tâm lý xã hội học, hạnh phúc thực ra rất đơn giản và gần ngay bên ta, đó thực ra chỉ là một “lựa chọn”. Chúng ta lựa chọn cho mình những giá trị cơ bản và quan trọng trong cuộc đời mình, phấn đấu để đạt được giá trị đó và cảm thấy hài lòng với những gì mình đã có, chính là hạnh phúc.

Trong cuộc sống, có những người có gần như mọi thứ vẫn không thấy đủ và hài lòng, để rồi lại đi tìm kiếm thêm, phấn đấu thêm và rồi khi không đạt được bỗng trách đời, trách người sao ta bất hạnh. Thực ra người đó chỉ không nhận ra hoặc không hài lòng với những giá trị mình đã có hoặc chỉ đơn giản người ấy không chọn “hạnh phúc”.

Khi ta lựa chọn hạnh phúc, ta vui cả khi ta khổ đau, tan nát trái tim, sa cơ lỡ bước, nghèo túng bệnh tật, thất bại ta vẫn quyết định hài lòng bởi ta còn tồn tại và tiếp tục. “Hạnh phúc” chính là “lựa chọn sống tích cực, lựa chọn yêu thương chân thành và lựa chọn hài lòng với cuộc sống” dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra, bất cứ cái gì ta nhận được”.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết để phái đẹp sống hạnh phúc